Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Ngày 12/12, tại Trường Trung học cơ sở Tứ Liên (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Ra mắt bộ ấn phẩm Chào mừng đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Giao lưu “Sống như những đoá hoa” nhằm lan tỏa phong trào đọc sách trong học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường.

Chương trình do Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức với Trường Trung học cơ sở Tứ Liên và Dự án Sách Nhà Mình. 

Chương trình vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở Tứ Liên (Hà Nội). Ảnh: Anh Duy

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII do Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản hoặc phát hành mới.

Trong đó, đáng chú ý là "Tủ sách Gương thanh thiếu niên anh hùng", kể về những người thanh niên, thiếu niên đã cống hiến tuổi xuân cho những lí tưởng cao đẹp của đất nước và nhân dân như: Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Vừ A Dính, Trần Văn Ơn, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Văn Trỗi, Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc, Đàm Minh Viễn… Đó là những câu chuyện có thực về những con người có thực đã khắc ghi tên mình trên một chặng đường lịch sử của dân tộc. 

 “Trường Sa kì vĩ và gian lao” của nhà văn Sương Nguyệt Minh là tập hợp 22 bút kí ấn tượng viết về quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hình ảnh người lính đảo tuy bình dị nhưng anh dũng, kiên cường, tiếp nối truyền thống yêu nước bất khuất từ thế hệ cha ông, giữ gìn sự toàn vẹn của lãnh hải Việt Nam.

“Sống như những đóa hoa” là 2 tập bút kí khắc họa chân dung 25 nhân vật người thật việc thật thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, với những việc làm bình dị, lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho mọi người xung quanh về lẽ sống thiện, sống đẹp, nghị lực, hữu ích và tràn đầy tình yêu thương. 

Những cuốn sách chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII được xuất bản và phát hành với mong muốn góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc, có lý tưởng, hoài bão, ý chí lập thân, lập nghiệp, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia.

Tham gia sự kiện, hàng trăm học sinh Trường Trung học cơ sở Tứ Liên đã được giao lưu với một số khách mời, nghe nhiều chia sẻ thú vị và ý nghĩa.

Đặc biệt ấn tượng là câu chuyện của cô gái có nửa gương mặt Hà Bích Hảo vượt qua mặc cảm, sự kì thị của mọi người xung quanh để học tập, giúp đỡ những số phận thiệt thòi. Chị Hà Bích Hảo là một nhân vật trong cuốn sách “Sống như những đóa hoa”.

Phát biểu tại phần giao lưu, bà Lê Thị Dắt, nguyên Phó Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng bày tỏ mong muốn, những cuốn sách tranh với nội dung thông tin ngắn gọn súc tích và tranh minh họa màu đẹp mà bà đã cùng với đội ngũ họa sĩ, biên tập viên của Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện sẽ giúp các bạn trẻ có hứng thú tìm đọc và dễ ghi nhớ các sự kiện, nhân vật lịch sử. 

Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương nhấn mạnh, đọc sách nói chung cũng như các sách lịch sử sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh trong việc bổ trợ kiến thức trong nhà trường, cũng như trang bị những kiến thức nền tảng cơ bản – hành trang tri thức cho mỗi người trong cuộc sống. 

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tặng Thư viện Trường Trung học cơ sở Tứ Liên tủ sách Kim Đồng trị giá 20 triệu đồng.

Được biết, trong suốt một tháng qua trước khi diễn ra sự kiện lần này, Trường Trung học cơ sở Tứ Liên, Dự án Sách nhà mình và Nhà xuất bản Kim Đồng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động bên lề như: Đến thăm nhà bạn; Gặp gỡ chuyên gia; Giải ô chữ bí mật… hướng đến một mong muốn chung đem sách với những thông điệp tốt đẹp về kiến thức, tình yêu thương, lối sống đẹp đến với cộng đồng.

Anh Duy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Cuộc thi gọng hát hay Ba Vì lần thứ 3 năm 2022 đã có quán quân sau đêm chung khảo

Qua nhiều vòng thi “Giọng hát hay huyện Ba Vì” lần thứ 3 năm 2022 đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất sau đêm chung khảo diễn ra tối ngày 31/8 tại sân vận động Quảng Oai, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !