Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka đã trao tặng công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” cho Điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hợp, thôn Hạnh Phúc, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chương trình do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo, với sự đồng hành của nhiều nhà xuất bản, công ty sách như: Nhà xuất bản Công an nhân dân, Nhà xuất bản Giáo dục, Nhà xuất bản Thanh Niên, Nhà xuất bản Hà Nội, Nhà xuất bản Dân trí, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Alpha Books, Thái Hà Books, Quảng Văn Books, Chibooks, Bách Việt, Saigon Books, Zenbooks, Dương Sinh Books… 

Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, với mong muốn mang đến đời sống tinh thần phong phú, lan tỏa tri thức và thúc đẩy việc đọc sách, tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp các em có cơ hội học tập phát triển toàn diện. 

Học sinh háo hức trải nghiệm những cuốn sách tại thư viện. Ảnh: Việt Hà

Điểm Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thôn Tân Hợp đã được tặng 1.000 cuốn sách giấy đa dạng thể loại và chủ đề văn hóa, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ, danh nhân, khoa học, kỹ năng sống… phù hợp từng lứa tuổi học sinh cho các trường thuộc bậc tiểu học, trung học cơ sở

Cùng với đó là “Không gian sách 4.0” - thư viện online được Waka xây dựng hoàn toàn miễn phí. Đây là một kho sách công nghệ với 5Gb lưu trữ miễn phí tài liệu, giáo trình, kho sách số thể hiện dưới dạng sách điện tử, sách nói, các video-book tương tác về nội dung giáo dục trẻ em…thực hiện hoạt động khuyến đọc thông qua ứng dụng công nghệ trực tuyến. 

Cũng trong dịp này, Waka trao tặng 2 thiết bị smart TV để các thầy cô, học sinh Tân Hợp có thể truy cập vào tủ sách, thư viện điện tử rộng lớn hơn, qua đó thực hiện tốt hơn công tác dạy và học trực tuyến, đẩy mạnh phong trào đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. 

Ông Đinh Quang Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành đã đồng hành cùng Waka trong hành trình trao tặng những cuốn sách quý.

“Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là sự kết hợp giữa thư viện sách điện tử và sách vật lý hướng tới mục tiêu thúc đẩy việc đọc sách, khơi dậy hứng thú đọc sách của trẻ em, tạo không khí đọc sách lành mạnh, tiến bộ, để học sinh “yêu đọc, đọc nhiều, đọc hay”. Trao tặng công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là trao tặng sách - trao tặng tri thức để đông đảo học sinh tiếp cận với tri thức mới. Công trình tuy không lớn về mặt vật chất nhưng ý nghĩa về tinh thần, giúp trẻ em nơi bản xa, núi cao có được một cuộc sống tinh thần phong phú hơn qua đó mang lại niềm vui, khích lệ tinh thần học tập, gắn bó với trường, lớp của trẻ em nơi đây”, ông Đinh Quang Hoàng chia sẻ.

Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Hoàng Như Lưu bày tỏ: “Điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hợp nằm trên địa bàn thôn thuộc vùng 135 đặc biệt khó khăn, 95% là người dân tộc Tày, trình độ dân trí không đồng đều. Thôn mới được sử dụng điện lưới quốc gia từ tháng 11/2022, điểm trường hiện chưa có máy tính và mạng Internet. Học sinh học môn Tin học vẫn phải đi khoảng hơn 10km ra điểm trường trung tâm để tham gia các tiết học văn phòng. Những món quà được trao tặng lần này có ý nghĩa rất lớn với nhà trường, giúp các thầy cô giáo, đặc biệt là các em học sinh có điều kiện tốt để tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên dạy và học tốt hơn”. 

Việt Hà

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Cuộc thi gọng hát hay Ba Vì lần thứ 3 năm 2022 đã có quán quân sau đêm chung khảo

Qua nhiều vòng thi “Giọng hát hay huyện Ba Vì” lần thứ 3 năm 2022 đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất sau đêm chung khảo diễn ra tối ngày 31/8 tại sân vận động Quảng Oai, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !