Nhãn lồng Hưng Yên “xịn” có mặt tại Hà Nội

“Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 31/8 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay có nhiều loại nhãn nhái thương hiệu, làm ảnh hưởng đến nhãn lồng Hưng Yên. Chính vì thế, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Big C tổ chức “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”.

Nhãn lồng Hưng Yên có giá bán 42.000 đồng/kg

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, đây là cơ hội người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý...giúp người tiêu dùng phân biệt chất lượng với các loại nhãn khác.

Nhãn lồng Hưng Yên quả tròn, cùi dày, ráo nước.

Nhãn lồng Hưng Yên có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Bóc một lớp vỏ mỏng láng, để lộ lớp cùi nhãn dày trắng ngà. Đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm, giòn dai. Bên trong là hạt nhỏ màu đen nháy. Mùi hương cũng rất đặc trưng, nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát…

Nhãn lồng Hưng Yên quả tròn, cùi dày, ráo nước.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Big C Thăng Long cho biết, toàn hệ thống dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá nhãn lồng chính hiệu đến người tiêu dùng, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Gian hàng thu hút rất đông khách mua

Tỉnh Hưng Yên có khoảng 3.300 ha nhãn được trồng tập trung ở thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ, cho sản lượng hằng năm khoảng 40 nghìn tấn. Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 155 ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGap, hai vùng nhãn ở xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội sẽ kéo dài từ ngày 25/8- 31/8

Năm 2017, sản lượng nhãn lồng Hưng Yên đạt khoảng 32.000 tấn )ước đạt 900 tỷ đồng). Sản lượng năm nay giảm khoảng 10% so với năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại sản lượng đã thu hoạch khoảng 30 - 35 % sản lượng.

Thời vụ thu hoạch của nhãn Hưng Yên là từ 15/7 đến 20/9, gốm 3 trà chính: chín sớm cho thu hoạch từ 15 – 30/7 (chiếm khoảng 5% diện tích), chín chính vụ cho thu hoạch từ 5 – 25/8 (chiếm khoảng 55% diện tích), chín muộn cho thu hoạch từ 30/8 – 30/9 (chiếm khoảng 40% diện tích).

Hiện nay nhãn lồng Hưng Yên đã xuất khẩu sang Mỹ, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Camphuchia…

Diệu Thùy

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.