Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa hoàn thiện bàn giao, khách hàng đã đi từ thất vọng đến bực bội vì tường ngấm nước mưa ẩm mốc, thậm chí có căn bị ngấm nước tứ phía gây mùi khó chịu, khó lòng ở nổi.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Hình ảnh thất vọng tại Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá

Chủ đầu tư thừa nhận nhà TNT Đặng Xá ngấm dột, thang máy Trung Quốc rung lắc

Theo phản ánh của chủ hộ 1004 A1D3 mua nhà ở tại dự án nhà cho người thu nhập thấp Đặng Xá, Gia Lâm do chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, sau khi đã nộp đủ tiền 4 đợt cho chủ đầu tư, cuối tháng 7 chủ hộ đã được bàn giao chìa khóa nhà.

Tuy nhiên, cảm giác của người nhận nhà đi từ thất vọng đến bức xúc khi căn nhà vừa trao tay đã có những dấu hiệu xuống cấp.

"Nhiều bức tường bị ngấm nước gây ẩm ướt, bẩn thỉu. Lan can thì chắp nối sơ sài, mối hàn xiêu vẹo vừa xấu xí vừa gây cảm giác bất an. Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao?, chị H.M, chủ hộ bức xúc.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc
Nhà thu nhập thấp Viglacera vừa bàn giao đã xuống cấp gây bức xúc cho người mua.

Chị M cho biết, sau khi nhận thấy những khiếm khuyết của căn hộ, chị đã phản ánh đến người đại diện tên Trung ghi trên biên bản bàn giao nhà. Người đại diện này hứa cho thợ đến sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, khi đến xem xét hiện trạng, tình trạng ngấm nước vẫn không hề được cải thiện.

Bức xúc hơn là khi chị M điện thoại cho người chịu trách nhiệm tên Trung, chị đặt câu hỏi "Khi nào công ty xử lý hết các vết ngấm nước ẩm mốc trong nhà?", chị M. nhận được câu trả lời xẵng: "Ẩm mốc thì phải sấy. Hay là đập tường đi xây lại nhá?. Chị muốn đập tường đi xây lại hay chị muốn sấy? Sấy nó khô đi là xong".

Chủ căn hộ bức xúc khi cho rằng trách nhiệm chủ đầu tư ở đâu khi trả lời khắc phục tận gốc cho căn hộ bị thấm nước là chỉ cần "sấy cho khô" bề ngoài là xong trách nhiệm?

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Chất lượng căn hộ đặt dấu hỏi về trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư

Thất vọng hơn, nhiều ngày sau quay lại căn hộ, chủ nhà tiếp tục phát hiện ra cả mảng lớn bức tường phòng ngủ bị ngấm nước loang lổ, hiện tượng ngấm nước từ trên tầng 11 xuống, và căn phòng bốc lên mùi hôi mốc khó chịu.

Theo phản ánh của người dân, nhiều căn hộ tại tầng 10 cùng chịu chung tình trạng kém chất lượng như căn hộ 1004, bị ngấm nước, mốc meo.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc
Nhiều khu vực từ vách đến chân tường một căn hộ cùng khu nhà A1 bị nước ngấm.

PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Lê Ngọc Ước, Phó Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, chủ đầu tư. Ông Ước khẳng định, sẽ cho kiểm tra và xử lý. Việc xảy ra lỗi này là khó tránh trong xây dựng và chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm xử lý cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau đó tình trạng căn hộ bị ngấm nước rộng hơn, ngày 11/8, đại diện chủ đầu tư vẫn phải ký biên bản thừa nhận những tồn tại của căn hộ: Căn hộ đã được lập biên bản nghiệm thu ngày 31/7/2011 nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.

Biên bản thừa nhận đã 2 tuần trôi qua nhưng vẫn chưa khắc phục vấn đề cho người ở.

Khách hàng yêu cầu Viglacera cần kiểm tra xử lý dứt điểm tính trạng nhà rất hôi, tường thấm nước mốc tại các vị trí cửa sổ phòng ngủ giáp kho, tường giữa phòng khách, tường giữa phòng khách. Tường nhiều vị trí còn bẩn. Tường sơn nham nhở tại các vị trí: cửa sổ phòng ngủ phụ. Dầm bếp sơn nham nhở. Chỉnh lại cửa nhôm phòng ngủ chính khó mở. Chít lại mép phòng ngủ, bắn lại silicon mép ngoài cửa sổ phòng ngủ chính. Mối hàn lan can ẩu, song sắt xiêu vẹo, ổ điện xiêu vẹo. Nhà chưa có nước. Khoan thêm lỗ các cửa nhôm để tăng khả năng thóat nước...

Chị M cho rằng, chủ đầu tư cần có trách nhiệm xử lý triệt để tận gốc các khiếm khuyết thay vì chỉ sơn sửa bề ngoài cho qua chuyện. "Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao và trách nhiệm đối với khách hàng thế nào?"

Tin liên quan:

Hình ảnh thất vọng tại Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá

Chủ đầu tư thừa nhận nhà TNT Đặng Xá ngấm dột, thang máy Trung Quốc rung lắc

Nhà thu nhập thấp kém chất lượng: Không khắc phục sẽ xử lý chủ đầu tư

Hương Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.