Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa hoàn thiện bàn giao, khách hàng đã đi từ thất vọng đến bực bội vì tường ngấm nước mưa ẩm mốc, thậm chí có căn bị ngấm nước tứ phía gây mùi khó chịu, khó lòng ở nổi.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Hình ảnh thất vọng tại Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá

Chủ đầu tư thừa nhận nhà TNT Đặng Xá ngấm dột, thang máy Trung Quốc rung lắc

Theo phản ánh của chủ hộ 1004 A1D3 mua nhà ở tại dự án nhà cho người thu nhập thấp Đặng Xá, Gia Lâm do chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, sau khi đã nộp đủ tiền 4 đợt cho chủ đầu tư, cuối tháng 7 chủ hộ đã được bàn giao chìa khóa nhà.

Tuy nhiên, cảm giác của người nhận nhà đi từ thất vọng đến bức xúc khi căn nhà vừa trao tay đã có những dấu hiệu xuống cấp.

"Nhiều bức tường bị ngấm nước gây ẩm ướt, bẩn thỉu. Lan can thì chắp nối sơ sài, mối hàn xiêu vẹo vừa xấu xí vừa gây cảm giác bất an. Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao?, chị H.M, chủ hộ bức xúc.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc
Nhà thu nhập thấp Viglacera vừa bàn giao đã xuống cấp gây bức xúc cho người mua.

Chị M cho biết, sau khi nhận thấy những khiếm khuyết của căn hộ, chị đã phản ánh đến người đại diện tên Trung ghi trên biên bản bàn giao nhà. Người đại diện này hứa cho thợ đến sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, khi đến xem xét hiện trạng, tình trạng ngấm nước vẫn không hề được cải thiện.

Bức xúc hơn là khi chị M điện thoại cho người chịu trách nhiệm tên Trung, chị đặt câu hỏi "Khi nào công ty xử lý hết các vết ngấm nước ẩm mốc trong nhà?", chị M. nhận được câu trả lời xẵng: "Ẩm mốc thì phải sấy. Hay là đập tường đi xây lại nhá?. Chị muốn đập tường đi xây lại hay chị muốn sấy? Sấy nó khô đi là xong".

Chủ căn hộ bức xúc khi cho rằng trách nhiệm chủ đầu tư ở đâu khi trả lời khắc phục tận gốc cho căn hộ bị thấm nước là chỉ cần "sấy cho khô" bề ngoài là xong trách nhiệm?

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc

Chất lượng căn hộ đặt dấu hỏi về trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư

Thất vọng hơn, nhiều ngày sau quay lại căn hộ, chủ nhà tiếp tục phát hiện ra cả mảng lớn bức tường phòng ngủ bị ngấm nước loang lổ, hiện tượng ngấm nước từ trên tầng 11 xuống, và căn phòng bốc lên mùi hôi mốc khó chịu.

Theo phản ánh của người dân, nhiều căn hộ tại tầng 10 cùng chịu chung tình trạng kém chất lượng như căn hộ 1004, bị ngấm nước, mốc meo.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá vừa bàn giao đã ngấm dột, hôi mốc
Nhiều khu vực từ vách đến chân tường một căn hộ cùng khu nhà A1 bị nước ngấm.

PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Lê Ngọc Ước, Phó Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, chủ đầu tư. Ông Ước khẳng định, sẽ cho kiểm tra và xử lý. Việc xảy ra lỗi này là khó tránh trong xây dựng và chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm xử lý cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau đó tình trạng căn hộ bị ngấm nước rộng hơn, ngày 11/8, đại diện chủ đầu tư vẫn phải ký biên bản thừa nhận những tồn tại của căn hộ: Căn hộ đã được lập biên bản nghiệm thu ngày 31/7/2011 nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.

Biên bản thừa nhận đã 2 tuần trôi qua nhưng vẫn chưa khắc phục vấn đề cho người ở.

Khách hàng yêu cầu Viglacera cần kiểm tra xử lý dứt điểm tính trạng nhà rất hôi, tường thấm nước mốc tại các vị trí cửa sổ phòng ngủ giáp kho, tường giữa phòng khách, tường giữa phòng khách. Tường nhiều vị trí còn bẩn. Tường sơn nham nhở tại các vị trí: cửa sổ phòng ngủ phụ. Dầm bếp sơn nham nhở. Chỉnh lại cửa nhôm phòng ngủ chính khó mở. Chít lại mép phòng ngủ, bắn lại silicon mép ngoài cửa sổ phòng ngủ chính. Mối hàn lan can ẩu, song sắt xiêu vẹo, ổ điện xiêu vẹo. Nhà chưa có nước. Khoan thêm lỗ các cửa nhôm để tăng khả năng thóat nước...

Chị M cho rằng, chủ đầu tư cần có trách nhiệm xử lý triệt để tận gốc các khiếm khuyết thay vì chỉ sơn sửa bề ngoài cho qua chuyện. "Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao và trách nhiệm đối với khách hàng thế nào?"

Tin liên quan:

Hình ảnh thất vọng tại Dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá

Chủ đầu tư thừa nhận nhà TNT Đặng Xá ngấm dột, thang máy Trung Quốc rung lắc

Nhà thu nhập thấp kém chất lượng: Không khắc phục sẽ xử lý chủ đầu tư

Hương Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.