Nhà mạng bắt đầu "trảm" đợt hai SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối

3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone cho biết, các nhà mạng này đã kết thúc việc "trảm" SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối sai quy định đợt 1 và bắt đầu "trảm" đợt 2 những loại SIM này đúng như cam kết.
Nhà mạng bắt đầu

Ảnh minh họa

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, thời gian vừa qua, VinaPhone đã thu hồi SIM kích hoạt trên kênh phân phối và đã khóa 3,7 triệu SIM. Sau khi VinaPhone tiến hành khóa SIM đã kích hoạt sẵn sai quy định thì đã có 180.000 thuê bao đăng ký lại thông tin thuê bao.

Ông Phạm Đức Long cho biết, cho dù số lượng SIM đã kích hoạt bị khóa lên đến 3,7 triệu, nhưng chỉ có hơn 5000 thuê bao khiếu nại với nhà mạng, đây là tỷ lệ nhỏ so với tổng số SIM bị khóa.

Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nhà mạng này cũng đã nghiêm túc thực hiện thu hồi SIM trả trước theo đúng cam kết đã ký kết giữa 5 doanh nghiệp trước đó. Hiện MobiFone đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2 việc xử ký SIM trả trước đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối.

Cũng như VNPT và MobiFone, Viettel cho biết cũng đã thực hiện nghiêm túc SIM trả trước đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Ông Duy Tuấn, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, vừa qua Viettel đã tiến hành chặn SIM trả trước thuộc diện nghi vấn là 3,7 triệu SIM. Tính đến ngày 30/11/2016 đã có 130.000 thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân.

Ông Duy Tuấn cho biết, trước khi tiến hành khóa SIM trả trước kích hoạt sẵn, Viettel đã nhắn tin cho các thuê bao này 5 lần trong tháng 11. Sau đó, Viettel tiến hành khóa SIM này nếu không đăng ký lại thông tin thuê bao chính xác. Mặc dù số lượng SIM bị khóa lớn, nhưng số lượng thuê bao khiếu nại về vấn đề này chiếm tỷ lệ không đáng kể.

"Trong tháng 12 này, Viettel sẽ thực hiện việc chặn cắt thuê bao kích hoạt sẵn từ tháng 10/2016. Trong lần chặn SIM kích hoạt sãn này sẽ được rút kinh nghiệm để được thực hiện tốt hơn" ông Duy Tuấn nói.

Thông tin về vấn đề thu hồi SIM trả trước đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung Tâm VNCERT cho biết, ngày 5/12/2016, các nhà mạng đã thực hiện kết suất số liệu SIM trả trước đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối đợt 2. Cụ thể, Viettel có 4,2 triệu SIM kích hoạt tháng 10, trong đó số phải chặn là 2,2 triệu SIM; VinaPhone có 2,8 triệu SIM và số SIM phải chặn khoảng 1 triệu; MobiFone có 1,8 triệu SIM và số SIM phải chặn khoảng 500.000 số.

Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, ngày 28/10/2016, 5 mạng di động đã cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Tính đến ngày 2/12, sau khi triển khai giai doạn 1 đã có hơn 12 triệu SIM nằm trong diện này. Sau khi thực hiện đã có khoảng 60.000 thuê bao đăng ký lại thông tin cá nhân và đã khóa hơn 11 triệu SIM. Cho đến thời điểm này, các nhà mạng bắt đầu tiến hành giai đoạn 2 thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối.

Ông Nguyễn Đức Trung cho biết, Bộ đã gửi văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành và các Sở TT&TT thực hiện việc tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước. Hiện các Sở TT&TT đã rất quyết liệt việc thanh tra, kiểm tra việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn.

"Sau khi các mạng di động thực hiện cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, các mạng di động cũng kiến nghị cơ quan quản lý xử phạt nghiêm các doanh nghiệp không thực hiện cam kết này" ông Nguyễn Đức Trung nói.

Theo khảo sát của ICTnews, hiện một số đại lý vẫn còn bán SIM kích hoạt sẵn nhưng số lượng không nhiều. Nhiều đại lý SIM thẻ bắt đầu bán SIM mới có tài khoản 0 đồng đúng theo quy định.

Thái Khang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.