Nhà hàng Sen Việt hành hung khách: "Sẽ trả lại tiền..."

Liên quan đến clip tố nhà hàng Sen Việt hành hung khách hàng, trả lời phóng viên, quản lý nhà hàng này đã nhận lỗi về thái độ của mình nhưng phủ nhận việc có xô xát với khách vì cho rằng đó là do khách hàng tự xô xát với nhau.

Nhà hàng Sen Việt hành hung khách: "Sẽ trả lại tiền..."

Chỉ 50% là sự thật?

Sự việc khách hàng đưa lên mạng clip tố nhà hàng Sen Việt (Hà Nội) xúc phạm khách đã tạo ra một làn sóng dư luận bức xúc. Chúng tôi đã có buổi làm việc với quản lý có mặt trong lúc xảy ra vụ việc của nhà hàng này.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Nhất, quản lý của nhà hàng cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi biết đoạn clip được đưa lên mạng và đã tạo ra một hiệu ứng xã hội mạnh đến vậy. Tuy nhiên, sự việc không đến mức nghiêm trọng như lời của người tố nhà hàng đã phản ánh, chỉ khoảng 50% sự việc là sự thật”.

Sen Việt hành hung khách: Sẽ trả lại tiền

Vụ việc cãi vã, hành hung khách tại nhà hàng Sen Việt. Ảnh từ clip

Quản lý nhà hàng diễn giải lại sự việc, vào khoảng 21h tối thứ 7 tuần trước, 16/6, có một nhân viên vào báo rằng có khách hàng muốn gặp. Lúc này ông Nhất đi ra, và nhận được sự phản ánh của khách hàng về mức độ “thưa thớt” của các món ăn, ông Nhất có nói chuyện với khách rằng từ hơn 20h nhà hàng bắt đầu thu dọn đồ và hỏi cần dùng thêm đồ gì sẽ lấy.

Quản lý nhà hàng Sen Việt Trần Văn Nhất cho rằng sự việc không đến mức nghiêm trọng như khách hàng phản ánh

Khi khách hàng yêu cầu món bún riêu nhưng nhà hàng đã hết, ông Nhất có nói với khách hàng có thể đổi sang món mỳ Ý nhưng khách hàng không dùng thêm. “Lúc này, một chị đứng lên cầm điện thoại quay, chụp ảnh lại bàn buffet, nhưng đúng lúc nhà hàng đã thu hết đồ vào, nên một nhân viên của nhà hàng đã bảo dừng lại không được phép làm như vậy”, ông Nhất nói.

Và ngay sau đó, giữa khách hàng và nhân viên của quán đã xảy ra mâu thuẫn to tiếng, cả bảo vệ của tòa nhà trung tâm thương mại cũng có mặt để can thiệp. Sự việc kéo dài khoảng 15 phút, khách hàng sau đó đã thanh toán và trở ra về.

Quản lý nhà hàng Sen Việt cũng cho biết việc để xảy ra sự việc như vậy là lỗi thuộc về nhà hàng, phía nhà hàng cũng đã tạm thời dừng hợp đồng với nhân viên Nguyễn Văn Nam – là người phụ trách khu vực bàn ăn xảy ra mâu thuẫn với khách hàng.

Là do khách hàng tự xô xát với nhau?

Sau khi nghe những lý giải từ phía nhà hàng, PV có đặt câu hỏi rằng nhân viên nào là người trực tiếp mâu thuẫn và có xô xát với khách hàng như hình ảnh trong đoạn clip được quay lại. Quản lý nhà hàng Trần Văn Nhất đã đưa ra những trả lời khá “lạc đề” và bỗng dưng kết luận rằng, không phải nhân viên của nhà hàng xô xát với khách, mà là do một khách hàng đang ngồi ăn bên cạnh đã lao vào can thiệp.

Theo đó, khi xảy ra vụ việc, ông Nhất và nhân viên nhà hàng chỉ mới lời qua tiếng lại với khách hàng. Tuy nhiên, có một khách hàng ngồi gần khu vực bàn ăn nơi xảy ra mâu thuẫn khi chứng kiến vụ việc, tỏ ra “bất bình”, đã lao tới để giật máy quay và xô xát với khách hàng có Nickname “Hanoien” – người đã đăng clip tố nhà hàng Sen Việt hành hung khách cùng những lời tâm sự về vụ việc.

Phía nhà hàng nhận lỗi về thái độ đối với khách hàng, còn việc xô xát là do tự khách hàng xô xát với nhau?

Ông Nhất cho biết thêm rằng, có lẽ do khách hàng kia đã uống rượu nên khi thấy chuyện “bất bình” đã nóng nảy xông vào xô xát và có hành động giật máy quay. “Khi thấy anh ta định hành hung khách, chúng tôi đã ngăn cản, không để sự việc xảy ra đến mức nghiêm trọng”, ông Nhất cho biết.

Để có được câu trả lời chính xác cho vụ việc, có phải nhân viên nhà hàng hành hung khách hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với khách hàng tố nhà hàng Sen Việt để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, trong trường hợp không có chuyện xô xát với khách thì việc nhân viên dùng những lời lẽ khiếm nhã như trong đoạn clip ghi lại cũng đủ để làm cho uy tín của nhà hàng này bị giảm một cách đáng kể trong lòng người tiêu dùng.

Còn trong cuộc trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, ông Đỗ Anh Tú – đại diện của nhà hàng Sen Việt, tỏ ra bất ngờ vì cho rằng đây là sự việc nhỏ, không đáng để mọi người quan tâm đến như thế. Khi được hỏi về nội tình sự việc ông Tú cho rằng: “Do mấy hôm tôi bận nên chỉ được nghe quản lý nói lại, nội tình câu chuyện cũng chưa rõ ràng”. Đồng thời ông Tú cũng khẳng định chưa biết những nhân viên cãi nhau trong đoạn clip gồm những ai?

Qua lời ông Đỗ Anh Tú, sau khi sự việc xảy ra quản lý nhà hàng Sen Việt đã họp và nhắc nhở nhân viên trong ca trực để xảy ra việc tranh cãi với nhà hàng. Tuy nhiên khi PV đề nghị muốn gặp ông Trần Văn Nhất một nhân viên có mặt trong buổi tối xảy ra tranh cãi với khách hàng. Ông Tú từ chối vì lý do: “Nhà hàng Sen Việt đang tìm hiểu sự việc khi nào cụ thể vấn đề sẽ trả lời rõ ràng”.

Tuy nhiên ông Đỗ Anh Tú cũng khẳng định: “Dù sao nhân viên nhà hàng Sen Việt cũng đã không phải khi cư xử như vậy với khách hàng, đây là lỗi của nhân viên nhà hàng”. Trước câu hỏi hướng xử lý vấn đề của nhà hàng Sen Việt, ông Tú khẳng định: “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa rõ danh tính khách hàng, nếu được gặp khách hàng chúng tôi xin trả lại số tiền khách hàng đã phải thanh toán bữa tối hôm đó, đồng thời xin lỗi khách hàng".

Lê Tú

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.