Nhà hàng Sen Việt hành hung khách: "Sẽ trả lại tiền..."

Liên quan đến clip tố nhà hàng Sen Việt hành hung khách hàng, trả lời phóng viên, quản lý nhà hàng này đã nhận lỗi về thái độ của mình nhưng phủ nhận việc có xô xát với khách vì cho rằng đó là do khách hàng tự xô xát với nhau.

Nhà hàng Sen Việt hành hung khách: "Sẽ trả lại tiền..."

Chỉ 50% là sự thật?

Sự việc khách hàng đưa lên mạng clip tố nhà hàng Sen Việt (Hà Nội) xúc phạm khách đã tạo ra một làn sóng dư luận bức xúc. Chúng tôi đã có buổi làm việc với quản lý có mặt trong lúc xảy ra vụ việc của nhà hàng này.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Nhất, quản lý của nhà hàng cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi biết đoạn clip được đưa lên mạng và đã tạo ra một hiệu ứng xã hội mạnh đến vậy. Tuy nhiên, sự việc không đến mức nghiêm trọng như lời của người tố nhà hàng đã phản ánh, chỉ khoảng 50% sự việc là sự thật”.

Sen Việt hành hung khách: Sẽ trả lại tiền

Vụ việc cãi vã, hành hung khách tại nhà hàng Sen Việt. Ảnh từ clip

Quản lý nhà hàng diễn giải lại sự việc, vào khoảng 21h tối thứ 7 tuần trước, 16/6, có một nhân viên vào báo rằng có khách hàng muốn gặp. Lúc này ông Nhất đi ra, và nhận được sự phản ánh của khách hàng về mức độ “thưa thớt” của các món ăn, ông Nhất có nói chuyện với khách rằng từ hơn 20h nhà hàng bắt đầu thu dọn đồ và hỏi cần dùng thêm đồ gì sẽ lấy.

Quản lý nhà hàng Sen Việt Trần Văn Nhất cho rằng sự việc không đến mức nghiêm trọng như khách hàng phản ánh

Khi khách hàng yêu cầu món bún riêu nhưng nhà hàng đã hết, ông Nhất có nói với khách hàng có thể đổi sang món mỳ Ý nhưng khách hàng không dùng thêm. “Lúc này, một chị đứng lên cầm điện thoại quay, chụp ảnh lại bàn buffet, nhưng đúng lúc nhà hàng đã thu hết đồ vào, nên một nhân viên của nhà hàng đã bảo dừng lại không được phép làm như vậy”, ông Nhất nói.

Và ngay sau đó, giữa khách hàng và nhân viên của quán đã xảy ra mâu thuẫn to tiếng, cả bảo vệ của tòa nhà trung tâm thương mại cũng có mặt để can thiệp. Sự việc kéo dài khoảng 15 phút, khách hàng sau đó đã thanh toán và trở ra về.

Quản lý nhà hàng Sen Việt cũng cho biết việc để xảy ra sự việc như vậy là lỗi thuộc về nhà hàng, phía nhà hàng cũng đã tạm thời dừng hợp đồng với nhân viên Nguyễn Văn Nam – là người phụ trách khu vực bàn ăn xảy ra mâu thuẫn với khách hàng.

Là do khách hàng tự xô xát với nhau?

Sau khi nghe những lý giải từ phía nhà hàng, PV có đặt câu hỏi rằng nhân viên nào là người trực tiếp mâu thuẫn và có xô xát với khách hàng như hình ảnh trong đoạn clip được quay lại. Quản lý nhà hàng Trần Văn Nhất đã đưa ra những trả lời khá “lạc đề” và bỗng dưng kết luận rằng, không phải nhân viên của nhà hàng xô xát với khách, mà là do một khách hàng đang ngồi ăn bên cạnh đã lao vào can thiệp.

Theo đó, khi xảy ra vụ việc, ông Nhất và nhân viên nhà hàng chỉ mới lời qua tiếng lại với khách hàng. Tuy nhiên, có một khách hàng ngồi gần khu vực bàn ăn nơi xảy ra mâu thuẫn khi chứng kiến vụ việc, tỏ ra “bất bình”, đã lao tới để giật máy quay và xô xát với khách hàng có Nickname “Hanoien” – người đã đăng clip tố nhà hàng Sen Việt hành hung khách cùng những lời tâm sự về vụ việc.

Phía nhà hàng nhận lỗi về thái độ đối với khách hàng, còn việc xô xát là do tự khách hàng xô xát với nhau?

Ông Nhất cho biết thêm rằng, có lẽ do khách hàng kia đã uống rượu nên khi thấy chuyện “bất bình” đã nóng nảy xông vào xô xát và có hành động giật máy quay. “Khi thấy anh ta định hành hung khách, chúng tôi đã ngăn cản, không để sự việc xảy ra đến mức nghiêm trọng”, ông Nhất cho biết.

Để có được câu trả lời chính xác cho vụ việc, có phải nhân viên nhà hàng hành hung khách hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với khách hàng tố nhà hàng Sen Việt để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, trong trường hợp không có chuyện xô xát với khách thì việc nhân viên dùng những lời lẽ khiếm nhã như trong đoạn clip ghi lại cũng đủ để làm cho uy tín của nhà hàng này bị giảm một cách đáng kể trong lòng người tiêu dùng.

Còn trong cuộc trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, ông Đỗ Anh Tú – đại diện của nhà hàng Sen Việt, tỏ ra bất ngờ vì cho rằng đây là sự việc nhỏ, không đáng để mọi người quan tâm đến như thế. Khi được hỏi về nội tình sự việc ông Tú cho rằng: “Do mấy hôm tôi bận nên chỉ được nghe quản lý nói lại, nội tình câu chuyện cũng chưa rõ ràng”. Đồng thời ông Tú cũng khẳng định chưa biết những nhân viên cãi nhau trong đoạn clip gồm những ai?

Qua lời ông Đỗ Anh Tú, sau khi sự việc xảy ra quản lý nhà hàng Sen Việt đã họp và nhắc nhở nhân viên trong ca trực để xảy ra việc tranh cãi với nhà hàng. Tuy nhiên khi PV đề nghị muốn gặp ông Trần Văn Nhất một nhân viên có mặt trong buổi tối xảy ra tranh cãi với khách hàng. Ông Tú từ chối vì lý do: “Nhà hàng Sen Việt đang tìm hiểu sự việc khi nào cụ thể vấn đề sẽ trả lời rõ ràng”.

Tuy nhiên ông Đỗ Anh Tú cũng khẳng định: “Dù sao nhân viên nhà hàng Sen Việt cũng đã không phải khi cư xử như vậy với khách hàng, đây là lỗi của nhân viên nhà hàng”. Trước câu hỏi hướng xử lý vấn đề của nhà hàng Sen Việt, ông Tú khẳng định: “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa rõ danh tính khách hàng, nếu được gặp khách hàng chúng tôi xin trả lại số tiền khách hàng đã phải thanh toán bữa tối hôm đó, đồng thời xin lỗi khách hàng".

Lê Tú

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.