Nhà đầu tư ngoại dòm ngó bất động sản phát mãi

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu để ý đến thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng trọng tâm là tài sản phát mãi.

Theo ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam, giai đoạn này là thời cơ cho các chủ đầu tư ngoại có tiềm lực mạnh và tầm nhìn dài hạn đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội mua lại các dự án phát mãi.

Việc thiếu vốn đang buộc nhiều chủ đầu tư đứng trước áp lực phải cơ cấu lại danh mục, nhằm tập trung vào những dự án quan trọng nhất. Thêm vào đó, thị trường đang đứng trước áp lực phải giải quyết nợ xấu tồn đọng để đưa bất động sản nhanh chóng phục hồi. Chính vì vậy mà các ngân hàng sẽ đẩy mạnh phát mãi bất động sản trong thời gian tới.

Hiện tại, những doanh nhân châu Á từng đầu tư vào thị trường Việt Nam là đối tượng có mối quan tâm lớn nhất đến bất động sản thanh lý của Việt Nam, bởi họ có vốn hiểu biết nhất định về thị trường. Theo nhận định thì phần lớn trong số đó là những doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và Hàn Quốc. Ngoài ra, các công ty đến từ Trung Đông và Nga cũng quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư chỉ tập trung vào hai thị trường chính là Hà Nội và TP.HCM.

Các dự án phát mãi được nhà đầu tư quan tâm nhất sẽ là bất động sản đang vận hành, các dự án có địa điểm tốt, hồ sơ giấy tờ minh bạch, cấu trúc sở hữu hợp lý và giá cả cạnh tranh.

Trước tình hình này, một số chủ đầu tư Việt Nam đang lo ngại, nhà đầu tư ngoại sẽ nhân cơ hội thị trường bất động sản trong nước giảm mà thôn tính những dự án của họ trong vòng 2-3 năm tới. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Việt Nam theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa phát triển và tồn tại nhiều rủi ro. Thực tế, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã chịu tổn thất lớn khi thị trường suy thoái và sẽ không tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong thời gian ngắn.

Cũng theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, sẽ chỉ có một số ít các nhà đầu tư trụ lại được qua hơn một chu kỳ bất động sản, và chu kỳ phát triển của thị trường Việt Nam đang đi đến giai đoạn suy thoái đầu tiên. Thiệt hại lớn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những doanh nghiệp vượt ra khỏi suy thoái sẽ có cơ cấu phù hợp hơn và chuyển mình mạnh mẽ hơn cho những bước nhảy trong tương lai.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những nhà đầu tư nước ngoài giàu kinh nghiệm và sự tự đào thải của các công ty làm ăn kém hiệu quả sẽ mang lại một thị trường minh bạch và chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

H.Linh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.