Nhà đầu tư ngoại dòm ngó bất động sản phát mãi

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu để ý đến thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng trọng tâm là tài sản phát mãi.

Theo ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam, giai đoạn này là thời cơ cho các chủ đầu tư ngoại có tiềm lực mạnh và tầm nhìn dài hạn đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội mua lại các dự án phát mãi.

Việc thiếu vốn đang buộc nhiều chủ đầu tư đứng trước áp lực phải cơ cấu lại danh mục, nhằm tập trung vào những dự án quan trọng nhất. Thêm vào đó, thị trường đang đứng trước áp lực phải giải quyết nợ xấu tồn đọng để đưa bất động sản nhanh chóng phục hồi. Chính vì vậy mà các ngân hàng sẽ đẩy mạnh phát mãi bất động sản trong thời gian tới.

Hiện tại, những doanh nhân châu Á từng đầu tư vào thị trường Việt Nam là đối tượng có mối quan tâm lớn nhất đến bất động sản thanh lý của Việt Nam, bởi họ có vốn hiểu biết nhất định về thị trường. Theo nhận định thì phần lớn trong số đó là những doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và Hàn Quốc. Ngoài ra, các công ty đến từ Trung Đông và Nga cũng quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư chỉ tập trung vào hai thị trường chính là Hà Nội và TP.HCM.

Các dự án phát mãi được nhà đầu tư quan tâm nhất sẽ là bất động sản đang vận hành, các dự án có địa điểm tốt, hồ sơ giấy tờ minh bạch, cấu trúc sở hữu hợp lý và giá cả cạnh tranh.

Trước tình hình này, một số chủ đầu tư Việt Nam đang lo ngại, nhà đầu tư ngoại sẽ nhân cơ hội thị trường bất động sản trong nước giảm mà thôn tính những dự án của họ trong vòng 2-3 năm tới. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Việt Nam theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa phát triển và tồn tại nhiều rủi ro. Thực tế, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã chịu tổn thất lớn khi thị trường suy thoái và sẽ không tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong thời gian ngắn.

Cũng theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, sẽ chỉ có một số ít các nhà đầu tư trụ lại được qua hơn một chu kỳ bất động sản, và chu kỳ phát triển của thị trường Việt Nam đang đi đến giai đoạn suy thoái đầu tiên. Thiệt hại lớn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những doanh nghiệp vượt ra khỏi suy thoái sẽ có cơ cấu phù hợp hơn và chuyển mình mạnh mẽ hơn cho những bước nhảy trong tương lai.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những nhà đầu tư nước ngoài giàu kinh nghiệm và sự tự đào thải của các công ty làm ăn kém hiệu quả sẽ mang lại một thị trường minh bạch và chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

H.Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.