Nhà đầu tư bắt đáy, cổ phiếu “họ” FLC cháy hàng

Sau 6 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên cuối tuần (22/4) trong sắc xanh khi nhà đầu tư hồ hởi bắt đáy.

{keywords}
 

Sau những nỗ lực vào cuối phiên, VN-Index kết thúc phiên cuối tuần với mức tăng 9,02 điểm lên 1.379,23 điểm. Dù không giữ được thành quả của phiên sáng, nhưng mức tăng này cũng đã chấm dứt chuỗi 6 phiên giảm điểm liên tiếp với mức giảm gần 155 điểm của VN-Index.

Tuy nhiên, thị trường mới chỉ tăng điểm trong sự hoài nghi của giới đầu tư. Trên sàn HSX, số lượng mã giảm giá vẫn áp đảo với 256 mã giảm giá, 202 mã tăng giá và 49 mã đứng giá tham chiếu.

Khối lượng giao dịch trên sàn HSX đạt hơn 834 triệu đơn vị với giá trị giao dịch đạt 24,79 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, vào phiên giao dịch buổi sáng, đà tăng giá của loạt cổ phiếu lớn nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu có vốn hóa nhỏ và vừa, nhanh chóng lan rộng ra toàn thị trường. Tại thời điểm 10h sáng, VN-Index tăng 18,01 điểm (1,31%) đạt mức 1.388,22 điểm. VN30-Index tăng 24,3 điểm (1,7%) lên mức 1.451,17 điểm.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 20 phút sau đó, VN-Index tăng thêm 23 điểm để vượt qua ngưỡng kháng cự 1.390 điểm, đạt mức 1.392 điểm.

Bất ngờ nhóm cổ phiếu thuộc “họ” FLC của ông Trịnh Văn Quyết đồng loạt tăng trần gồm: FLC, HAI, KLF, AMD, ART, ROS và đều không có dư bán.

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn nói không với nhóm cổ phiếu thuộc “họ” Louis của ông Đỗ Thành Nhân khi cổ phiếu BII của Louis Holdings tiếp tục giảm sàn mà trắng bên mua. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các cổ phiếu TGG của Louis Capital, AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang, SMT của CTCP Sametel. Trong khi đó cổ phiếu APG của CTCP Chứng khoán APG giảm giá 4,5%.

Cổ phiếu TVB của Chứng khoán Trí Việt, công ty có TGĐ liên quan đến hoạt động làm giá cổ phiếu của ông Đỗ Thành Nhân cũng giảm sàn phiên thứ hai liên tiếp khi đang được giao dịch ở mức giá 11.350 đồng/cp.

Trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản khởi sắc trở lại và tạo lực kéo cho thị trường. Các cổ phiếu ACB, BID, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, VCB, VPB, TPB dù không có mã nào tăng trần nhưng đều giao dịch trong sắc xanh.

Trong khi đó, NVL, VIC, VRE, VHM, HPG cũng đang được giao dịch với diễn biến rất khả quan.

Thực tế lực cầu bắt đáy đã xuất hiện từ cuối phiên hôm qua và xuất hiện mạnh hơn ở nhóm VN30, giúp VN-Index thu hẹp đà giảm.

Trước khi bước vào phiên giao dịch hôm nay, CTCK SSI cũng đưa ra nhận định nhịp hồi phục hiện tại vẫn có khả năng sẽ còn tiếp diễn, tuy nhiên chỉ số VN-Index lại phải đối diện và thử thách lại vùng kháng cự mạnh 1.400 - 1.425 điểm trong các phiên tới. Trong khi đó, vùng 1.380 - 1.368 điểm là vùng hỗ trợ gần nhất trên chỉ số.

Xét trên khía cạnh định giá thì P/E của VN-Index sau phiên hôm qua khoảng 16 lần, xấp xỉ mức trung bình 5 năm. Trong khi đó, P/E của VN30 chỉ có 15,1 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm. Với mức định giá như trên, các chuyên gia phân tích dự báo khả năng thị trường giảm mạnh là khó có thể xảy ra và trong phiên giao dịch cuối tuần 22/4, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm được giữ vững.

Hiền Anh

Hàng loạt cổ phiếu bị bán tháo, cổ phiếu nhà Louis từng bị 'thổi giá' nằm sàn la liệt, 'trắng bên mua'

Hàng loạt cổ phiếu bị bán tháo, cổ phiếu nhà Louis từng bị 'thổi giá' nằm sàn la liệt, 'trắng bên mua'

Nối tiếp chuỗi 5 phiên giảm điểm trong sự hoảng loạn của giới đầu tư, thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay, 21/4.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.