Nguy cơ cháy xe Toyota: Nước ngoài triệu hồi, trong nước im lặng

Infonet -Sau khi có thông tin phát hiện sự cố ở công tắc cửa sổ điện một số dòng xe của Toyota có nguy cơ bị cháy, 14 mẫu xe của Toyota với 7 triệu chiếc trên toàn thế giới sẽ lần lượt phải thu hồi. Tuy nhiên đến thời điểm này, phía Toyota Việt Nam vẫn im lặng, các chủ xe thì ngược xuôi tìm hiểu tình hình.

Anh Nguyễn Ngọc Phương (phố Hàng Cháo, Hà Nội) – người sử dụng chiếc Toyota Venza đời 2010 không giấu sự sốt ruột trước thông tin phát hiện lỗi xe của hãng ô tô này. Qua nguồn thông tin từ báo chí anh mới biết hơn 7 triệu chiếc ô tô hãng Toyota bị triệu hồi vì sự cố có khả năng gây cháy.  

Chiếc Venza được anh Phương mua vào năm 2010 tại một cửa hàng trên phố Nghi Tàm, Hà Nội. Sau hơn 2 năm sử dụng, xe chưa xảy ra sự cố đáng kể nào. Tuy nhiên trước sự cố vừa bị phát hiện mới đây, mặc dù xe nằm trong "tầm ngắm", nhưng anh vẫn chưa nhận được bất cứ một thông tin nào từ đại lý bán xe.

"Tôi lựa chọn dòng Toyota vì hãng xe này phù hợp với túi tiền và các phụ tùng thay thế cũng thông dụng. Ngoài ra dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng tốt. Dù chưa thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sự cố kể trên, nhưng tôi vẫn lo ngại vì thông tin trên. Đến thời điểm này tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ hãng xe".

"Lẽ ra phía Toyota Việt Nam phải có thông tin chính thức đến từng khách hàng để chúng tôi nắm bắt tình hình, chủ động và tránh những lo ngại không cần thiết" – anh Phương chia sẻ với thái độ không hài lòng.

Nguy cơ cháy xe Toyota: Nước ngoài triệu hồi, trong nước im lặng - ảnh 1
Toyota Việt Nam chưa có phản hồi gì sau sự cố
Cũng giống nhiều trường hợp khác, anh Vũ Tuấn Anh (Cát Linh, Hà Nội), một khách hàng đang sử dụng xe Corolla tỏ ra rất ngạc nhiên trước thông tin xảy ra sự cố có thể gây cháy từ 14 hãng xe của Toyota trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Anh Tuấn Anh xác nhận vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào từ đại lý bán xe.

"Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi đã gọi điện đến cửa hàng bán xe. Nhưng phía cửa hàng chỉ nói qua loa là chưa nhận được thông tin gì từ nhà sản xuất nên chưa thể đưa thông báo cho khách hàng" – anh Tuấn Anh nói.

Trao đổi với phóng viên, kỹ sư cơ khí Phạm Văn Hải cho biết, nguy cơ cháy xe thường bắt nguồn từ sự cố máy móc. Sự cố do trục trặc ở công tắc cửa sổ điện rất hiếm gặp, nhưng hoàn toàn có thể xảy ra nóng chảy hoặc cháy trong quá trình sử dụng. Vì thế khách hàng phải thận trọng nếu chiếc xe mình đang sử dụng có biểu hiện bất thường.

Trong số 14 mẫu xe bị triệu hồi có: Auris, Camry, Corolla, Highlander, Matrix, RAV4, Sequoia, Tundra, Vios, Vitz, Yaris, Scion xB và Scion xD sản xuất trong thời gian từ năm 2005 đến 2010. 14 mẫu xe bị triệu hồi đợt này do trục trặc ở công tắc cửa sổ điện có thể gây cháy. Lượng xe bị triệu hồi đợt này tương đương 93% doanh số xe bán ra của Toyota trong năm 2011.


Có cùng quan điểm trên, kỹ sư Lê Văn Tạch, người đã từng phát hiện các lỗi kỹ thuật ở xe Innova cũng tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin về sự cố này. Theo kỹ sư Tạch, dây chuyền sản xuất hãng xe mới của Toyota chưa thấy xảy ra sự cố công tắc cửa sổ điện. "Nhiều khả năng sự cố trên do khâu thiết kế chưa tốt. Hãng có thể khắc phục bằng cách thay mới hoàn toàn thanh công tắc mới" – kỹ sư Tạch đưa ra nhận định.

Trong vai khách hàng, phóng viên gọi điện đến tìm hiểu thông tin từ Toyota Mỹ Đình, nhân viên tại đây cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có danh sách các dòng xe nào có nguy cơ xảy ra sự cố và cũng chưa có danh sách quốc gia nào bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức từ phía hãng. Bao giờ có thông tin chính thức, đại lý sẽ gửi công văn thông báo đến từng khách hàng", người này nói.

PV báo điện tử Infonet cũng đã cố gắng liên lạc qua điện thoại với bộ phận cố vấn dịch vụ cũng như Bộ phận phụ trách đối ngoại của Toyota Việt Nam để có thông tin về việc này nhưng không có kết quả.  

Vấn đề an toàn là điều được giới sử dụng xe đặt lên trên hết. Sự im lặng trước sự cố trên của nhà sản xuất, nhà cung cấp xe Toyota đang khiến người tiêu dùng lo lắng.
Nguyễn Dũng

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.