Người Việt uống hết 300 triệu lít bia mấy ngày Tết?

Trong tháng 1 đã có 261,4 triệu lít bia được tung ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của người dân.

Số liệu này được Bộ Công thương công bố tại buổi họp báo chiều 2/2. Theo bộ này, việc chuẩn bị cung ứng mặt hàng bia, rượu, nước giải khát đã được phân bổ tới các nhà phân phối, bán lẻ từ sớm phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân. Những ngày sát tết, thời tiết ấm lên nên tiêu thụ bia, nước giải khát mạnh hơn so với cùng thời kỳ.

Sản lượng sản xuất bia các loại tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng bia Hà Nội là 37 triệu lít; bia Sài Gòn đạt trên 122,9 triệu lít, đạt 96,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Người Việt uống hết 300 triệu lít bia mấy ngày Tết? - ảnh 1

Gần 300 triệu lít bia được các doanh nghiệp tung ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán

Cùng với bia, rượu cũng là mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu tăng trong dịp lễ Tết. Đơn cử, chỉ tính riêng Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội đã đưa dự báo mức tiêu thụ của thị trường và chuẩn bị 2,8 triệu lít để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán, chủ yếu các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.

Ngoài tung một lượng “khủng” mặt hàng rượu, bia phục vụ cho Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát cũng đã vào cuộc từ sớm, phục vụ thị trường Tết khoảng 500 triệu lít với đủ các chủng loại đa dạng như: nước ngọt có gas, nước ngọt không có ga, nước trái cây, nước uống tăng lực, nước tinh lọc và nước khoáng…

Sản lượng tăng mạnh, nhưng Bộ Công thương đánh giá, về mặt bằng giá cả mặt hàng bia, rượu, nước giải khát dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn giữ ổn định, chỉ tăng nhẹ 5-6% do sức mua trên thị trường sôi động, chứ không có hiện tượng tăng “sốc” giá như những năm trước.

Nguyễn Hoài

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.