Người Việt uống hết 300 triệu lít bia mấy ngày Tết?

Trong tháng 1 đã có 261,4 triệu lít bia được tung ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của người dân.

Số liệu này được Bộ Công thương công bố tại buổi họp báo chiều 2/2. Theo bộ này, việc chuẩn bị cung ứng mặt hàng bia, rượu, nước giải khát đã được phân bổ tới các nhà phân phối, bán lẻ từ sớm phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân. Những ngày sát tết, thời tiết ấm lên nên tiêu thụ bia, nước giải khát mạnh hơn so với cùng thời kỳ.

Sản lượng sản xuất bia các loại tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng bia Hà Nội là 37 triệu lít; bia Sài Gòn đạt trên 122,9 triệu lít, đạt 96,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Người Việt uống hết 300 triệu lít bia mấy ngày Tết? - ảnh 1

Gần 300 triệu lít bia được các doanh nghiệp tung ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán

Cùng với bia, rượu cũng là mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu tăng trong dịp lễ Tết. Đơn cử, chỉ tính riêng Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội đã đưa dự báo mức tiêu thụ của thị trường và chuẩn bị 2,8 triệu lít để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán, chủ yếu các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.

Ngoài tung một lượng “khủng” mặt hàng rượu, bia phục vụ cho Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát cũng đã vào cuộc từ sớm, phục vụ thị trường Tết khoảng 500 triệu lít với đủ các chủng loại đa dạng như: nước ngọt có gas, nước ngọt không có ga, nước trái cây, nước uống tăng lực, nước tinh lọc và nước khoáng…

Sản lượng tăng mạnh, nhưng Bộ Công thương đánh giá, về mặt bằng giá cả mặt hàng bia, rượu, nước giải khát dịp Tết Nguyên đán năm nay vẫn giữ ổn định, chỉ tăng nhẹ 5-6% do sức mua trên thị trường sôi động, chứ không có hiện tượng tăng “sốc” giá như những năm trước.

Nguyễn Hoài

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.