Người Việt mua thị trấn Buford: Giới nhà đất "nhìn mà thèm"

Việc một thương gia người Việt Nam đã mua được thị trấn Buford (Mỹ) một số nhà đầu tư bất động sản cho rằng đây là một món hời..., trong khi dân VN đang phải trả những cái giá quá đắt so với thế giới để sở hữu được một căn nhà biệt thự hay chung cư.

Người Việt mua thị trấn Buford: Giới nhà đất "nhìn mà thèm"

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet ông Nguyễn Tuấn Việt – TGĐ Công ty CP Bất động sản WinkiNHADAT nhận định đây là một khoản đầu tư rất hiệu quả về mặt kinh doanh và thương hiệu của vị doanh nhân người Việt Phạm Đình Nguyên. Việc này thu hút sự quan tâm của báo chí thế giới và trong nước.

Thêm vào đó, mua được cả một thị trấn như vậy ở bên Mỹ nhưng ông Nguyên chỉ cần bỏ ra 900.000 UDS, quy ra tiền Việt khoảng 20 tỷ đồng. Số tiền này nếu đầu tư ở Việt Nam, thì vị thương gia này cũng chỉ mua được 1 ngôi nhà mặt đường nhỏ ô tô vào được, diện tích chưa đầy 100 mét vuông, cao từ 4-5 tầng.

Người Việt mua thị trấn Buford: Giới nhà đất `nhìn mà thèm`

Trong khi đó, khai thác 1 căn nhà như vậy 1 năm không thể nào tạo ra doanh thu 600.000 đô la tương đương 12 tỷ đồng như thị trấn Buford. Nhà khoảng 20 tỷ đồng ở VN hiện hiện nay cho thuê vào khoảng từ 30-50 triệu đồng. Một năm cũng chỉ thu về 500-600 triệu.

Anh Ngọc Quang – làm việc tại Tổng Công ty xây dựng nhà HN cho rằng, việc vị thương gia người Việt bỏ ra khoảng 20 tỷ đồng để mua một thị trấn là quá rẻ, chỉ tương đương một căn biệt thự ở Mỹ Đình cách đây chừng vài năm. Đây là khoản đầu tư nếu có rủi ro thì không mất mát gì lắm, nhưng nếu ông Nguyên có chiến lược xây dựng kinh doanh tốt thì đây quả là một lợi nhuận không nhỏ mang lại cho công ty hàng năm.

Mức giá ông Nguyên trả để mua thị trấn Buford nằm ở phía tây nước Mỹ, được cho là thị trấn nhỏ nhất nước này, với dân số chỉ... một người, bao gồm một trường học, một trạm xăng, một ngôi nhà ba phòng ngủ và một quán tạp hóa. Toàn bộ được xây dựng trên 10 mẫu đất.

Một số ý kiến khác của các chuyên gia bất động sản VN cho rằng đây quả là món hời lớn nếu kinh doanh. Còn nếu xây nhà, biệt thự để ở muốn có một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên thì món tiền 0,9 triệu USD không lãng phí. Có ý kiến lại cho rằng, có lẽ vị thương gia người Việt sẽ xây ở đó một khách sạn cho những lái xe đường dài bị mắc kẹt để kinh doanh…

Còn ông Việt lại đưa ra quan điểm rằng, tuy nhiên khâm phục và mừng cho vị thương gia bao nhiêu thì tôi lại thấy buồn cho nhiều người dân Việt mình bấy nhiêu. Chúng ta đang phải trả những cái giá quá đắt so với thế giới để sở hữu được một căn nhà biệt thự hay chung cư…

Nguyễn Hiếu

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.