Người trẻ Việt khởi nghiệp trên Youtube dễ dàng kiếm ngay triệu đô?

Khởi nghiệp với số vốn chỉ 0 đồng, thậm chí sẽ được nổi tiếng, đó là những gì nhiều bạn trẻ tưởng tượng về việc khởi nghiệp bằng hình thức làm video Youtube.

Những gương mặt Việt kiếm triệu đô từ Youtube

Với gần 9 triệu lượt theo dõi và gần 300 video trên kênh Youtube riêng, từ 1 cô gái gốc Việt vô danh, Michelle Phan trở thành tỷ phú nổi tiếng nhờ sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm.

Lọt top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam, sở hữu hơn 1,7 triệu theo dõi trên trang Youtube, Trần Đức Việt (JVevermind) là 1 trong những người Việt Nam đầu tiên tạo nên trào lưu làm blog trên Youtube với thu nhập “siêu khủng”.

Bé Nguyễn Ngọc Bảo An, từ lúc 5 tuổi, đã sở hữu 400 triệu view cho 1 video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube. Các clip còn lại cũng đạt ít nhất từ 1 triệu đến hơn 10 triệu view.Nếu tính một video clip có 1 triệu view có thể nhận được hơn 1.000 USD thì số tiền mà cô bé kiếm được là không hề nhỏ.

Gia Nam (Hà Nội) - 1 anh chàng quay phim trẻ mê làm video cho biết: “Trước đây, do yêu thích làm phim nên mình có lập 1 team chuyên sản xuất phim ngắn upload lên Youtube, vừa để kiếm tiền vừa để thỏa mãn đam mê. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất quá nhiều, cạnh tranh lớn, lợi nhuận không có nên team phải giải tán”.

Những đạo cụ cho việc sản xuất video

Hiện tại, Nam đã chuyển sang 1 dự án khởi nghiệp mới. Đó là sản xuất video búp bê Babie cho các bé gái trong độ tuổi 8-15 và hướng đến thị trường ngoại nhiều hơn. “Nhóm mình có 5 người, trong thời gian vừa qua đã làm thủ công được 10 ngôi nhà búp bê và dự kiến hoàn thành seri 10 video với các câu chuyện khác nhau”.

Lý giải tại sao lại chọn đối tượng “câu view” là trẻ em ngoại quốc, Nam cho biết, nội dung cho trẻ em dễ để sản xuất lẫn marketing. Trẻ nhỏ thường được cầm điện thoại, máy tính bảng của cha mẹ. Hơn nữa, chúng không quan tâm nhiều đến nội dung, chỉ chú ý đến các nhân vật mình thích. Đối với thị trường nước ngoài như Bắc Mỹ hay Châu Âu, 1.000 view có thể kiếm được từ 6 tới 8 USD. Còn Việt Nam là thị trường nhỏ, tỷ lệ doanh thu chỉ khoảng 1 USD/1.000 views.

Không kiếm tiền trên Youtube bằng hình thức tự sản xuất video chuyên nghiệp, Chung Nguyễn – 1 bạn trẻ ở Hải Phòng lại chọn cách kiếm tiền từ việc biên tập và upload các video có sẵn theo chủ đề đang được quan tâm.

“Muốn kiếm tiền bằng lượt xem trên Youtube phải bật chế độ kiếm tiền trong cài đặt kênh. Cứ mỗi một view thật (1 view trên 1 phút có chèn quảng cáo), người upload video đó sẽ được tính tiền”. Theo Chung, quảng cáo chạy trong video là Youtube có sẵn và sẽ trả tiền cho người dùng nếu quảng cáo được xem.

Mỗi tháng, Youtube sẽ “trả lương” qua Paypal hay Western Union. Nếu như trước đây, mỗi tháng cậu chỉ kiếm được 3-5 triệu đồng thì giờ hiện tại, thu nhập có khi được 10-20 triệu/ tháng. Và thực sự đây là 1 kênh cộng tác kiếm tiền khá tốt nếu bạn có thời gian và sở thích riêng.

Tuy nhiên, chị Phương – 1 người chuyên làm video trên Youtube cho biết, muốn kiếm tiền trên youtube thì kênh của bạn phải có từ 10.000 view trở lên. Và thực tế, kênh Youtube của bạn chỉ được trả tiền khi view đó hiển thị quảng cáo, tức là có những lượt xem video nhưng không hiển thị quảng cáo thì sẽ không có tiền. Và bên cạnh đó, vấn đề bản quyền của Youtube cũng rất chặt. Nếu không tìm hiểu kỹ, bạn vừa không kiếm được tiền mà có khi còn bị “đánh sập” kênh.

Nhiều Youtuber cũng khẳng định, việc kiếm tiền trên Youtube không hề dễ dàng. Cái khó của việc này chính là nắm bắt được những xu hướng hot để hút người xem. Đồng thời chủ kênh phải biết SEO cho video nhanh lên top, sẽ được ưu tiên khi tìm kiếm...

Vì vậy, nhiều người không đăng ký tài khoản trực tiếp với YouTube mà thông qua bên thứ ba, gọi là Network. Bên này sẽ đứng ra cung cấp các dịch vụ, phát triển kênh, hỗ trợ sáng tạo, quản lý vấn đề bản quyền, hỗ trợ tăng doanh thu. Bên cạnh đó, họ được toàn quyền quản lý về bản quyền, kinh doanh, quảng cáo, phát triển kênh Youtube đó.

Các nội dung video thường được làm trên Youtube:

Vlog: Ngồi trước máy quay trò chuyện (Các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực này như JV, Dưa Leo, PewPew, HuyMe...)

Review: giới thiệu, đánh giá sản phẩm/ dịch vụ (Có kênh ChangMakeup, Cộng Review, Review dạo…)

Tuturiols video: hướng dẫn làm 1 thứ gì đó.

Video cho thiếu nhi: ca nhạc, hoạt hình, đồ chơi…

Quay tất cả những gì bạn nghĩ có người xem: chơi game, MV ca nhạc, phim ngắn, động vật…

Nguồn: danviet.vn

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.