Người tiêu dùng Việt được thưởng thức hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng, miền

Nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP được giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022.

{keywords}
Hàng loạt nông sản, đặc sản trái cây và các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022.

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022, hàng trăm gian hàng đã mang đến các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng, tạo nên một Festival rực rỡ sắc màu.

Góp mặt tại Festival, có hơn 1.300 sản phẩm là đặc trưng vùng miền, như: Xoài tròn, mận hậu, trà sạ đen, chuối tiến Vua, Thanh long ruột đỏ, mãng cầu, hạt điều, trái thốt nốt… được trưng bày tại hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP ở trong và ngoài nước; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Đồng thời là nơi quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, để giới thiệu, để lan tỏa, để học hỏi, để liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường phát triển du lịch và các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Quy mô hơn 400 gian hàng trực tiếp, 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân đã thể hiện thành công của Lễ hội.

Ông Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khẳng định, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La và các địa phương trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng và cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây và sản phẩm OCOP đến thị trường trong và ngoài nước, góp phần kích cầu thị trường, thu hút khách du lịch, tạo động lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Ông Đông mong rằng, thông qua các hoạt động của Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam, tỉnh Sơn La muốn giới thiệu, quảng bá, cung cấp các thông tin cụ thể về sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ trái cây và sản phẩm OCOP của tỉnh tới các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước; thu hút các doanh nghiệp đầu tư các nhà máy chế biến, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh, phấn đấu đưa Sơn La trở thành trung tâm chế biến sản phẩm nông nghiệp theo Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế. Đến nay, cả nước đã có gần 7.500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, riêng Sơn La đã có 83 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất.

Dưới đây là một số hình ảnh các gian hàng tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022:

{keywords}
Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và nông sản của huyện Vân Hồ (Sơn La).
{keywords}
Các đặc sản của tỉnh Sóc Trăng được Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng mang đến giới thiệu tại Festival.
{keywords}
Khách tham quan các gian hàng ở Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 bị thu hút bởi nhiều loại trái cây, nông sản nổi tiếng của từng vùng miền.
{keywords}
Một gian hàng áp dụng chuyển đổi số để tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP.
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Hàng loạt các trái cây ngon, nông sản đặc trưng của tỉnh Sơn La được giới thiệu tại Festival.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 28/5 đến 31/5. Chương trình nhằm tôn vinh người trồng cây ăn quả và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam. 

Khôi Nguyên

Yên Bái: Người dân Tú Lệ tất bật làm cốm xanh – đặc sản vùng Tây Bắc

Vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 là mùa cốm xanh Tú Lệ. Đây là thời điểm những bông lúa nếp trên vùng đất Tú Lệ đang trong thời kỳ uốn câu, đầu hạt vẫn còn sữa, vỏ hơi lam vàng và hạt gạo chưa chín hết.

Thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam được ưa chuộng và tin dùng ở Trung Quốc

Trung Nguyên Legend là thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đang được tin dùng và có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Đặc biệt, cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng, tin dùng nhất

Lạng Sơn: Trồng loại na "khủng" nặng hơn 1kg, người dân Chi Lăng thắng lớn

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) năm nay có rất nhiều loại na “khủng” nặng tới hơn 1kg. Được biết loại na này được đưa về Lạng Sơn trồng từ năm 2014.

Trồng cây đặc sản này trên đồi núi, mỗi năm người dân Lạng Sơn thu cả trăm triệu đồng

Theo ông Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), nhờ trồng và phát triển cây na mà nhiều hộ dân đã có thu nhập khá, mỗi năm thu từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

'Thủ phủ' trám đen ở Hà Tĩnh vào mùa thu hoạch, người dân bỏ túi cả trăm triệu đồng

Gần 200 hộ dân với hơn 550 gốc trám đang cho thu hoạch, xã Sơn Ninh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) được coi là "thủ phủ" của trám giúp người dân nơi đây thu cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ quả đặc sản này.

Bán cây sâm Ngọc Linh 'khủng' 9 nhánh giá 900 triệu đồng

Những ngày diễn ra phiên chợ có trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm; riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được gần 9,5 tỷ đồng, đặc biệt có 1 cây ''khủng'' được bán với giá 900 triệu đồng.

Vải Việt 'thắng lớn' ở thị trường nước ngoài

Ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc, năm 2022, vải thiều Việt Nam cấp tập "bay" sang Úc, Nhật Bản, Mỹ...

Bắc Giang, Hải Dương bội thu mùa vải, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, giá bán cao nhất 10 năm nay

Sản phẩm có chất lượng, tiêu thụ thuận lợi ở nhiều thị trường, giá cả ổn định… nên mùa vải năm 2022 được đánh giá là mùa vải bội thu của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Hòa Phát xuất khẩu thép xây dựng sang Mexico, 'lấn sân' thị trường Bắc Mỹ

Hòa Phát vừa ký hợp đồng xuất khẩu 8000 tấn thép thanh vằn sang Mexico. Đơn hàng đầu tiên xuất sang khu vực Bắc Mỹ là bước tiến mở rộng thị trường thép xây dựng Hòa Phát

Chủ vườn vải thiều không hạt ở Bắc Giang tiết lộ giá bán cao gấp 3 lần vẫn cháy hàng, nhiều người đến mua không có bán

Sau khoảng 4 năm trồng thử nghiệm, năm nay Bắc Giang đã có một số cây vải thiều không hạt cho quả to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt, giòn đặc trưng. Tuy nhiên, vừa 'tung' ra thị trường, loại vải này đã 'cháy hàng'.

Đang cập nhật dữ liệu !