Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ

Sáng nay 17/6 nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đến điểm bán thịt lợn giá rẻ, chỉ 39.000 đồng/kg để ủng hộ người chăn nuôi.

Đây là ngày thứ 2 của chiến dịch “giải cứu thịt heo” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức.

Anh Nguyễn Duy Hưng, cán bộ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, việc chung tay “giải cứu” thịt heo có ý nghĩa to lớn giúp bà con chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn.

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 1

Từ 5h sáng, người dân đã xếp hàng chờ mua thịt lợn giá rẻ

Người nông dân đang bán cho thương lái 21.000- 24.0000 đồng/kg thịt lợn hơi nhưng ban tổ chức đã mua cho người nông dân thấp nhất là từ 26.000-30.000 đồng/kg.

Còn thịt lợn đến tay người tiêu dùng đang được bán đồng giá 39.000 đồng/kg. Nếu mua ¼ con sẽ có giá chỉ 37.000 đồng/kg.

Thịt lợn được cung ứng từ các trang trại có quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Sau khi giết mổ được đưa lên xe làm lạnh chuyển đến điểm bán.

“Ngày hôm nay, tại điểm bán chung cư VOV, chỉ trong buổi sáng ban tổ chức đã bán được 20 con. Còn ngày hôm qua (16/6) tại điểm bán ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình) bán được 32 con lợn. Chương trình đã được sự ủng hộ của rất đông đảo người dân. Như ngày hôm qua, lượng thịt không đủ để đáp ứng nhu cầu của người mua. Nhiều người tiếc nuối khi đến mua đã hết hàng”, anh Hưng vui vẻ cho biết.

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 2

Thịt lợn được bán đồng giá 39.000 đồng/kg

Chị Nguyễn Phương Lan, cư dân Chung cư VOV (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, mặc dù ở nhà thịt lợn vẫn còn nhiều nhưng chị mua để ủng hộ người chăn nuôi. Thịt lợn tại đây không những rẻ lại có nguồn gốc rõ ràng nên chị mua gần 10kg vừa để ăn dần, vừa để cho.

Còn chị Bích Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, được bạn bè thông báo nên chị qua mua hơn 20kg thịt lợn để ăn và cho người thân. Chị mong rằng sẽ có thêm nhiều điểm bán như thế này để hỗ trợ cả người chăn nuôi và người tiêu dùng, đặc biệt là giúp bà con nông dân trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Anh Nguyễn Duy Hưng cho biết, chương trình bán thịt lợn đồng giá này đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh từ hồi tháng 5. Tại Hà Nội, Ban tổ chức mới thí điểm trong hai ngày sau đó sẽ tổng hợp, đánh giá, nghiên cứu xem có tiếp tục nhân rộng chương trình hay không.

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 3

Tại hai điểm thí điểm đã tiêu thụ được hơn 50 con lợn


Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 4

Hầu hết người mua đều mua từ 3kg thịt trở lên

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 5

Hầu hết người mua đều mua từ 3kg thịt trở lên

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 6

Thịt giá rẻ, đảm bảo nguồn gốc, an toàn thực phẩm nên thu hút rất đông người tới mua

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 7

Thịt giá rẻ, đảm bảo nguồn gốc, an toàn thực phẩm nên thu hút rất đông người tới mua

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 8

Thịt giá rẻ, đảm bảo nguồn gốc, an toàn thực phẩm nên thu hút rất đông người tới mua


Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua thịt lợn giá rẻ - ảnh 9

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.