"Người đàn bà thép" của FPT Retail vừa lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Trong Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam vừa được Forbes Việt Nam vinh danh, đáng chú ý có tên bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail – “người đàn bà thép” của hệ thống bán lẻ thiết bị số lớn thứ 2 Việt Nam.

Bà Nguyễn Bạch Điệp. Ảnh: Internet

Tạp chí Forbes Việt Nam mới đây chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Năm nay có sự xuất hiện của loạt gương mặt mới trong lĩnh vực kinh doanh như bà Trần Thị Đào (Tổng Giám đốc Imexpharm); bà Trần Thị Lâm (Chủ tịch Hoa Lâm); bà Trần Kim Liên (Chủ tịch Vinaseed); bà Lê Hồng Thủy Tiên (Tổng Giám đốc IPP) và bà Nguyễn Anh Tuyền (Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam).

Đáng chú ý, trong số các nữ doanh nhân vừa được vinh danh có tên bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail.

Theo nhận định của Forbes Việt Nam, con đường hình thành FRT như ngày hôm nay có dấu ấn “khó ai có thể chối bỏ” của bà Nguyễn Bạch Điệp.

Bà Điệp đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao ở nhiều đơn vị như công ty hệ thống thông tin FPT (FIS), công ty công nghệ di động FPT (FMB), Công ty viễn thông FPT (Ftelecom), được giao tham dự dự án liên doanh bán lẻ với Alpha Mart, nhà bán lẻ bách hóa lớn thứ hai ở Indonesia vào năm 2010…

Bà Nguyễn Bạch Điệp được biết đến là người điềm tĩnh và tràn đầy năng lượng, là người “đàn bà thép” có công lớn phát triển FPT Retail kể từ thời điểm năm 2011, từ 17 cửa hàng trở thành hệ thống hơn 500 điểm bán lẻ, lớn thứ 2 Việt Nam sau Thế Giới Di Động.

Dưới sự lãnh đạo của bà Nguyễn Bạch Điệp, kết thúc năm 2018, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017.

Trong đó doanh thu online đạt mức 2.432 tỷ đồng, tăng 21%; lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2017.

Cũng trong năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đã cán mốc con số 533, tăng 60 điểm bán so với cuối năm 2017. Nếu tính riêng, doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Chưa dừng lại ở mảng bán lẻ thiết bị số, FPT Retail còn nhảy vào mảng bán lẻ dược phẩm sau khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Năm 2018, doanh nghiệp này chính thức công bố thành lập FPT Pharma, nhảy vào thị trường dược với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma, đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Kết thúc năm 2018, chuỗi nhà thuốc này có 25 cửa hàng và dự kiến mở thêm 50 điểm trong năm 2019.

Nguyên Đức
Từ khóa: Nguyễn Bạch ĐIệp Forbes Việt Nam FPT Retail bà Nguyễn Bạch Điệp top 50 Forbes

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.