Tổ chức Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã ban hành Kế hoạch về việc Tổ chức Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 – 2023.

Ngày 28/12/2022, Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 574 về việc Tổ chức Hội nghị Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV giai đoạn 2018 – 2023.

Hội nghị nhằm đánh giá, ghi nhận, vinh danh, động viên phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp tham gia phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các đại biểu có tiêu chuẩn chung là làm kinh tế có doanh thu và lợi nhuận cao góp phần giải quyết nhiều việc làm, nâng cao mức sống cho người lao động, làm giàu chính đáng; Có tinh thần đoàn kết tương trợ, tạo điều kiện cho người lao động và các gia đình trong khu dân cư cùng phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo; Gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và địa phương, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị vãn minh…

Tiêu chuẩn cụ thể: Cấp Trung ương, hàng năm doanh thu từ 10 tỷ đồng trở lên, không nợ thuế, không nợ BHXH của người lao động, không có tai nạn lao động chết người; Có đóng góp vào các hoạt động xã hội dưới mọi hình thức không dưới 300 triệu đồng trong 5 năm. Cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hàng năm doanh thu từ 5 tỷ đồng trở lên, không nợ thuế, không nợ BHXH của người lao động, không có tai nạn lao động chết người; có đóng góp vào các hoạt động xã hội dưới mọi hình thức không dưới 100 triệu đồng trong 5 năm; cấp huyện lựa chọn, đề nghị cấp tỉnh công nhận. Cấp huyện, quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã, hàng năm doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên, không nợ thuế, không nợ BHXH của người lao động, không có tai nạn lao động chết người; có đóng góp vào các hoạt động xã hội dưới mọi hình thức không dưới 50 triệu đồng trong 5 năm; cấp cơ sở đề nghị, cấp huyện công nhận. Cấp cơ sở, thu nhập hàng năm doanh thu từ 200 triệu đồng trở lên, không nợ thuế, không nợ BHXH của người lao động, không có tai nạn lao động chết người; có đóng góp vào các hoạt động xã hội. 

Vê thời gian tổ chức hội nghị: Cấp cơ sở xong trong tháng 3/2023; cấp huyện xong trước 5/2023; cấp tỉnh/thành phố xong trước tháng 7/2023. Hội nghị Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi cấp trung ương dự kiến tố chức vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội. Số lượng đại biểu: khoảng 500 đại biểu, trong đó có 350 đại biểu được tôn vinh từ cấp cơ sở.

Ngô Dương

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !