Ngư dân 27 tuổi bị tời cuốn gãy chân tay, mê man bất tỉnh trên biển
Trước đó, lúc 06h47 ngày 09/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ tàu QT 94899 TS do ông Hoàng Hải (trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị) làm thuyền trưởng cho biết, trên tàu có thuyền viên tên Bùi Đình Linh (27 tuổi) bị ngã vào tời cuốn gãy 2 tay, chân và xương đùi phải, nạn nhân bị mất máu nhiều dấn đến mê man bất tỉnh.
![]() |
Các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng sơ cứu cho nạn nhân Bùi Đình Linh trên tàu SAR 412 (Ảnh dỏ Trung tâm II cung cấp) |
Vào thời điểm báo tin, tàu QT 94899 TS đang hành nghề trên vùng biển cách Đà Nẵng 150 hải lý về hướng Bắc và đã phát tín hiệu yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp. Nhận được thông tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam lập tức phối hợp với Viện Y học biển tiến hành tư vấn y tế, hướng dẫn các thuyền viên trên tàu sơ cứu cho nạn nhân.
Qua chẩn đoán ban đầu của các y bác sĩ, tình trạng nạn nhân hết sức nguy kịch do bị đa chấn thương, mất máu nhiều dẫn đến bất tỉnh, cần được trợ giúp y tế khẩn cấp và đưa vế đất liền chữa trị. Trước tình hình nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng của nạn nhân, lúc 07h39 ngày 09/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam quyết định điều động tàu SAR412 lên đường đi cứu nạn. Cùng đi theo tàu có một ê kíp bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng.
Đến 15h00 cùng ngày, tàu SAR412 tiếp cận tàu được tàu QT 94899 TS, các bác sĩ cùng các nhân viên cứu nạn nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp cứu cho nạn nhân ngay trên biển, đồng thời chuyển nạn nhân sang tàu SAR 412 khẩn trương đưa về đất liền. Nhờ được hỗ trợ cấp cứu kịp thời, nạn nhân ban đầu đã vượt qua cơn nguy kịch.
Lúc 22h45 tối 09/9 tàu SAR412 cập cảng Trung tâm II an toàn. Nạn nhân Bùi Đình Linh nhanh chóng được chuyển đến bệnh viên để tiếp tục điều trị. Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã chuyển lời động viên thăm hỏi và trao quà cho nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm II tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên tuyền, tập huấn cho các đối tượng đang hành nghề trên biển nhằm tạo môi trường lao động an toàn, hạn chế các rủi ro về người và phương tiện.