Ngôi trường này bất ngờ dẫn đầu về số học sinh giỏi Quốc gia, xem "profile" mới thấy xứng danh lò luyện tài năng

Theo kết quả thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022 do Bộ GD&ĐT công bố, cả nước có 2.225 học sinh các trường THPT đạt giải. Ngôi trường này dẫn đầu với 82 em, vượt qua hàng loạt tên tuổi 'đáng gờm' khác.

Theo kết quả thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022 do Bộ GD&ĐT công bố, cả nước có 2.225 học sinh các trường THPT đạt giải. Tính về tổng số giải, Hà Nội là địa phương đạt nhiều giải nhất với 125 giải, Hải Phòng 85 giải, Hải Dương 82 giải. Theo sau là Nghệ An 79 giải, Hà Tĩnh 74 giải.

Trong số các trường THPT công lập, THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) đứng đầu cả nước về số học sinh giỏi - 82 em. Kế đến là THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) 79 em, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) 76... 

Xét trên phương diện địa phương nhiều giải nhất trong kỳ thi năm nay, Bắc Ninh và khối các trường THPT chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu về số giải Nhất (10 giải). Tiếp đó là Vĩnh Phúc 8 giải, Hà Nội 7 giải, TP.HCM 7 giải, Hải Phòng 6 giải.

Vượt hàng loạt "trường top", kể cả THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường này DẪN ĐẦU về số học sinh giỏi quốc gia: Xem "profile" mới nể - Ảnh 1.

Trong số các trường THPT công lập, THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) đứng đầu cả nước về số học sinh giỏi - 82 em.

THPT chuyên Nguyễn Trãi - "Lò luyện tài năng" của Hải Dương

Được biết đến với cái tên "Lò luyện tài năng" của Hải Dương, ngôi trường THPT Nguyễn Trãi đã là điểm đến của nhiều thế hệ học sinh trong nhiều năm. Không chỉ có giáo viên giỏi, cơ sở vật chất của trường và các hoạt động giáo dục và học tập cũng giúp học sinh đạt được thành tích học tập tốt nhất.

Vượt hàng loạt "trường top", kể cả THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường này DẪN ĐẦU về số học sinh giỏi quốc gia: Xem "profile" mới nể - Ảnh 2.

Được biết đến với cái tên "Lò luyện tài năng" của Hải Dương, ngôi trường THPT Nguyễn Trãi đã là điểm đến của nhiều thế hệ học sinh trong nhiều năm.

Tháng 9/1984 trường THPT chuyên Nguyễn Trãi chính thức được thành lập với tên gọi ban đầu là trường Phổ thông Năng khiếu Hải Hưng. Cơ sở vật chất tuy còn nghèo nàn và thiếu thốn, nhưng từ những năm học đầu tiên, nhà trường đã đạt được thành tích xuất sắc: Nhiều học sinh đạt giải Quốc gia, có học sinh tham gia kỳ thi Quốc tế môn Vật lý, nề nếp học của học sinh, phương pháp dạy chuyên của các thầy cô đã hình thành và được rèn luyện qua các năm học tiếp theo.

Năm 1997, trường Năng khiếu Hải Hưng được đổi tên thành trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng lớn mạnh, lên tới 120 người, trong đó có trên 100 giáo viên đứng lớp, với 63% có trình độ Thạc sỹ; 02 cán bộ, giáo viên có trình độ Tiến sĩ. Toàn trường có 10 tổ chuyên môn và 1 tổ Văn phòng.

Một hoạt động ngoại khóa Văn hóa Áo Dài của người Việt của 11 Văn kết hợp cùng 11A1 trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

Số giải học sinh giỏi Quốc gia tới năm 2020 là 1857 giải, trong đó: 73 giải Nhất, 428 giải Nhì, 741 giải Ba, 615 giải Khuyến khích; Số giải học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế là 21 giải, trong đó: 3 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ và 3 bằng khen; Số học sinh đạt giải trong cuộc thi KHKT cấp Quốc gia là 14 học sinh, trong đó: 3 Nhất, 4 Nhì, 5 Ba, 2 Tư. Đỗ tốt nghiệp THPT 100%, tỷ lệ thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng bình quân hàng năm trên 99%.

Trường cũng có nhiều cựu học sinh được học bổng du học vào các trường đại học quốc tế. Chẳng hạn Đỗ Thanh Hải, học sinh chuyên Toán, trúng tuyển của 5 trường đại học (ĐH) của Mỹ. Nguyễn Thuỷ Tiên - nhận học bổng ASEAN scholarship - trường ĐH Macquarie, Úc; Lưu Thu Hoài - học bổng vào ĐH Vin...

Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2021, học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc. Trong đó, em Phạm Đức Nam Phương- học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tỉnh Hải Dương: Huy chương Vàng. Trong lịch sử tham gia kì thi IChO của Việt Nam (1996-2021), Nguyễn Trãi có tổng cộng 6 đại diện tham dự, với 1 bằng khen, 2 huy chương Đồng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Vàng (ngoài Nam Phương, còn có thành tích của Ngô Xuân Hoàng - 2005).

Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi sẽ tuyển sinh 12 lớp 10 với 372 chỉ tiêu, tăng 1 chỉ tiêu so với năm học 2021-2022. Trong đó có 11 lớp chuyên (30 học sinh/lớp) gồm chuyên Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp; 1 lớp không chuyên có 42 học sinh.

Ảnh: Đoàn trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi

Ngôi trường đặc biệt có 35 cặp sinh đôi 1 cặp sinh ba cùng tốt nghiệp

Ngôi trường đặc biệt có 35 cặp sinh đôi 1 cặp sinh ba cùng tốt nghiệp

Trường trung học ở Texas, Mỹ lập kỷ lục khi một khóa học sinh có đến 35 cặp sinh đôi, một cặp sinh ba tham dự buổi lễ tốt nghiệp.

Theo phunuvietnam.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !