Ngỡ ngàng đi triển lãm "Made in China"

Triển lãm quốc tế Vietbuild 2015 đang diễn ra tại Hà Nội, với hơn 1.350 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm quốc tế Vietbuild 2015 đang diễn ra tại Hà Nội, với hơn 1.350 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có 450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm lần này gồm: 225 doanh nghiệp trong nước, 171 doanh nghiệp liên doanh và 54 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài. 

Tuy nhiên khách thăm quan sẽ dễ dàng thấy sự áp đảo của các doanh nghiệp Trung Quốc ngay tại thị trường trong nước.

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Triển lãm kéo dài từ 25-29/3/2015 gồm rất nhiều mặt hàng về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất.

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Tuy nhiên người xem sẽ vô cùng khó khăn khi gặp phải những gian hàng tiếng nước ngoài như này. Tấm biển quảng cáo gây ấn tượng với người xem từ mầu sắc đến trang trí tuyệt nhiên không có 1 chữ tiếng Việt nào.

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Gian hàng Trung Quốc áp đảo gian hàng sản phẩm nội địa

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Máy tạo hình gỗ "Made in China".

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Máy công nghiệp có nhiều tạo hình đặc biệt trên gỗ, thu hút khách thăm quan

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Dường như triển lãm chỉ dành cho người Trung Quốc tại Hà Nội

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Phần mềm thiết kế , thi công các sản phẩm gỗ trên máy công nghiệp made in China

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Khách thăm quan người Việt bị lạc ngay giữa triển lãm thủ đô vì những biển quảng cáo như thế này

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Các sản phẩm, máy móc "Made in China" luôn rất bắt mắt gây ấn tượng.

Ngỡ ngàng đi triển lãm

"Triển lãm lần này tôi thấy các sản phẩm hàng Made in VietNam bị lấn át ngay quá mạnh từ hàng made in China. Quả thật tôi cứ ngỡ mình đi hội chợ - triển lãm bên Trung Quốc với đầy đủ các gian hàng và chủng loại" Anh Cảnh nhà ở Thanh Xuân cho biết

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Các gian hàng made in China rất nhiều chủng loại và đa dạng

Ngỡ ngàng đi triển lãm

Sự áp đảo của các sản phẩm made in China hiện đã và đang gây áp lực lớn đến các doanh nghiệp trong nước trong bối cảnh hiện nay.

Thái Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.