Ngô ế ẩm vì tin đồn luộc bằng pin

Nông dân các phường Cẩm Nam, Cẩm Kim, Thanh Hà… TP. Hội An, Quảng Nam đang gặp hạn vì tin đồn bắp của họ được luộc bằng pin kẽm, muốn diêm.

Tin đồn thất thiệt về các cơ sở luộc bắp ở Hội An dùng pin kẽm, muối diêm và các hóa chất độc hại để luộc bắp nhằm tạo màu và giữ cho bắp lâu hư gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng rộ lên từ những ngày trước tết khiến người tiêu dùng không dám mua bắp luộc để ăn. Còn nông dân trồng bắp ở các phường của TP. Hội An thì đang méo mặt vì loại bắp nếp nổi tiếng của vùng đất Hội An đến mùa thu hoạch mà chẳng có người nào đến mua.

Ông Nguyễn Xuân Nam, một nông dân trồng bắp nếp ở phường Cẩm Nam cho biết hàng trăm hộ trồng bắp nếp ở Hội An đang ngồi trên đống lửa vì tin đồn thất thiệt. Bắp đến mùa thu hoạch nhưng bán chẳng ai mua.

“Tui trồng 1 ha bắp nếp. Mấy năm trước được giá, cứ 1 chục bắp nếp bán tại ruộng giá 35 - 40.000 đồng. Nhưng mùa bắp đầu năm nay chẳng ai đến mua cả. Giá bắp rớt thê thảm chỉ còn 18 đến 20.000 đồng/chục trái". - Ông Nam cho biết.

Ngô ế ẩm vì tin đồn luộc bằng pin - ảnh 1

Ngô thu hoặc về chất đống vì không có người đến thu mua.

Hiện trên địa bàn TP. Hội An có 150 hecta đất bồi ven sông trồng bắp. Riêng phường Cẩm Nam có gần 100 hộ trồng bắp và là nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình nông dân. Mỗi năm, người nông dân Hội An trồng bắp nếp 3 vụ. Nguồn thu mỗi ha bắp lên đến 40-50 triệu đồng.

Để tiêu thụ lượng bắp của nông dân làm ra, nhiều nông dân không có đất đã đầu tư các lò nấu bắp để bán cho những người bán dạo. Hiện trên địa bàn TP. Hội An có 16 cơ sở chuyên nấu bắp. Mỗi ngày, các lò này nấu (luộc) khoảng 3.000 đến 5.000 bắp. Tuy nhiên, sau Tết Quý Tỵ, tin đồn thất thiệt được tung ra rằng các cơ sở nấu bắp này dùng hóa chất để luộc bắp, nên các lò nấu bắp này giảm chỉ còn 1.000 đến 1.500 trái mỗi ngày.

Chủ tịch hội nông dân TP. Hội An Phan Văn Liêu cho biết do tin đồn thất thiệt mà người nông dân trồng bắp Hội An lâm vào cảnh khốn khổ. “Chúng tôi đang báo cáo chính quyền và mời cơ quan có thẩm quyền về kiểm tra, giám định để trả lại sự trong sáng cho bắp Hội An và những người nấu bắp. Không có chuyện người nấu bắp dùng hóa chất độc hại…”, ông Liêu cho biết.

Phòng Kinh tế TP. Hội An cũng đã có báo cáo lên UBND TP.Hội An về thực trạng trái bắp bị ế chỉ vì tin đồn. Giá giảm gần 50% so với các vụ thu hoạch trước, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân và người buôn bán bắp.

Theo Vietnamnet

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.