Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc

Trái ngược với thị trường đồ chơi khách xếp vòng trong còn ngoài, hầu như các ki ốt bánh trung thu đều rơi vào cảnh vắng khách. Tối 18/9 (tức 14/8 âm lịch), thời điểm được trông đợi nhất trong mùa bánh nhưng tại nhiều quầy bánh, nhân viên bán hàng vẫn ngồi chơi dài.

Mặc dù ế ẩm nhưng các hãng như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh… vẫn không bán giảm giá, khuyến mại. Đại diện một cửa hàng bánh Trung thu trên phố Bạch Mai chia sẻ, năm nay thị trường bánh trung thu không sôi động như năm ngoái. Mặc dù sát giờ chót nhưng chỉ lác đác chục người mua. Hơn nữa khách hàng đa số chỉ chọn hộp 4 chiếc giá từ 140- 180 nghìn đồng.

Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 1
Có vị trí đắc địa trên phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, dù hãng bánh nổi tiếng cố mời chào nhưng khách hàng vẫn tỏ ra thờ ơ.

Tình hình có khả quan hơn ở một vài cửa hàng bán bánh trung thu truyền thống như Bánh mứt kẹo Hà Nội 54 Bà Triệu, Haiha- Kotobuki ở Trương Định. Theo nhân viên của Haiha Kotobuki thì sát ngày chót lượng khách hàng mới tăng lên đáng kể nhưng lượng bánh còn lại vẫn khá nhiều.

Chị Thùy Linh, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay quà biếu gia đình nội ngoại chị đã mua trước rồi, không trông đợi gì vào việc xả hàng, đại hạ giá bánh vào ngày cận kề này nhưng sở dĩ sát ngày chị mới chọn mua bánh về cho gia đình vì tâm lý mua về ăn thì mua lúc nào cũng được.

Trong khi đó mặt hàng đồ chơi trung thu lại được dịp hốt bạc. Ghi nhận tối 18/9, hàng nghìn người dân đổ về các tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can …vui chơi, mua sắm gây nên tình trạng ùn tắc, chen lấn. Tuy nhiên cả một khu phố bán đồ chơi Trung thu giữa lòng Hà Nội, mỏi mắt cũng không thấy đồ chơi Việt. Tết trung thu truyền thống với toàn mặt nạ quỷ, Psy, hóa trang, gọng kính, súng phun bong bóng xà phòng, bờm tai thỏ… xuất xứ Trung Quốc giá từ 20 nghìn đến cả trăm nghìn đồng, chiếm lĩnh, áp đảo thị trường đồ chơi tại Hà Nội.

Những cảnh báo nguy hiểm từ đồ chơi Trung Quốc liên tục được phát ra từ loa phát thanh của phường cũng không cản nổi dòng người đổ xô chọn mua vì hình thức bắt mắt, giá thành rẻ. Nhiều chủ ki ốt thẳng thừng "hàng Việt khó bán, ít người hỏi mua, lãi không cao bằng hàng Tàu".

Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 2
Khách vào mua đếm trên đầu ngón tay
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 3
Cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền khá nổi tiếng nằm trên phố Hàng Lược cũng vắng khách
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 4
Mặc dù sắp qua ngày Rằm nhưng khách it. Lượng bánh tồn vẫn còn nhiều.
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 5
Bánh Trung thu tăng giá từ 15- 20% so với năm ngoái.
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 6
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 7
Cảnh khách hàng đông đúc mua bánh khá hiếm so với những cửa hàng khác trên thị trường
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 8
Trong khi đó, những quầy bán đồ chơi Trung thu cho trẻ em luôn tấp nập.
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 9
Đồ chơi Trung Quốc áp đảo thị trường đồ chơi ở Hà Nội.
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 10


Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 11
Ít bậc phụ huynh chọn đồ chơi truyền thống cho con.

Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 12
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 13
Đồ Trung Quốc với nhiều mẫu mã, giá rẻ, hình thức bắt mắt.
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 14
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 15
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 16
Cụ ông cũng thời trang với mặt nạ 
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 17
Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 18
Không ai biết chất lượng của những loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc này.

Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 19
Hàng Việt lép vế

Nghịch cảnh bánh Trung thu ế chưa từng, đồ chơi mang thúng hốt bạc - ảnh 20
Tiểu thương kiếm bội tiền từ kinh doanh đồ chơi Trung thu.


Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.