Nghi vấn EVN cắt điện tạo sức ép tăng giá?

Trong khi EVN từng khẳng định sản xuất điện tăng, cam kết sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục trên địa bàn Hà Nội vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên gần đây, người dân vô cùng bức xúc vì sự cố mất điện cục bộ, và không khỏi đặt ra câu hỏi: có phải EVN đang cắt điện để tạo sức ép tăng giá điện?
EVN Hà Nội cho biết, sản lượng hệ thống điện đang gia tăng. Cụ thể, ngày 13/5, sản lượng điện tăng 21,41% so với cùng kỳ năm 2012.

Ngày 14/5, sản lượng điện tăng 17,09% so với cùng kỳ năm 2012. Và ngày 15/5, sản lượng điện tăng 25,12% so với cùng kỳ năm 2012.
Đồng thời, EVN Hà Nội cũng đã yêu cầu các Công ty Điện lực, Công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, Trung tâm Điều độ - thông tin không cắt điện cao, trung, hạ thế khi nhiệt độ từ 36 độ C trở lên.
 
Người dân khổ sở mỗi khi bị cắt điện
Người dân khổ sở mỗi khi bị cắt điện

Tuy nhiên, trong nhiều ngày gần đây, khi miền Bắc và miền Trung vừa trải qua một đợt nắng nóng đầu tiên thì lại xảy ra sự cố mất điện liên tiếp, khiến người dân không khỏi bức xúc.

Lý giải điều này, EVN Hà Nội cho biết, là do thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, hệ thống quá tải gây nhảy atomat.
 
"Không thể đổ lỗi do người dân dùng nhiều nên quá tải. Cần kiểm tra đánh giá dựa trên nhiều yếu tố: Khi làm dự toán hệ thống cung cấp điện anh dự toán như thế nào? Có tính đến yếu tố tương lai không hay chỉ khảo sát hiện thời? Thi công có đúng với thiết kế không? Các khí cụ điện khác có đúng với thiết kế không? Hay lại dùng hàng kém chất lượng? Công tác bảo trì bảo dưỡng thế nào?" - Độc giả Nguyễn Tuấn Thanh đặt ra câu hỏi.
 
"Cứ mùa nóng nào điện bị cúp liên tục thì y như rằng sau đó là tăng giá điện. Chắc lần này cũng vậy. Sao việc nâng cấp đường dây và trạm biến áp không thực hiện vào mùa mát mẻ mà cứ đợi lúc nắng nóng nhất mới làm?" - Độc giả Thedoan đặt nghi vấn.
 
"Cắt rồi lại tăng, nhưng tăng rồi vẫn cắt. Bao nhiêu năm rồi đều thế, có gì thay đổi đâu" - Độc giả Thu Huyền chua chát.
 
Trong thời điểm sản lượng điện ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp phá sản hoặc tạm dừng hoạt động hàng loạt, người dân chắt bóp chi tiêu, tiết kiệm từ cái bóng đèn đến xô nước tắm... vậy tại sao  EVN Hà Nội vẫn khẳng định là do nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên hệ thống quá tải?
 
Đồng ý rằng thời điểm nắng nóng, nhu cầu điện có tăng so với các mùa khác trong năm. Nhưng nếu so sánh với các năm trước đây thì có phải là tăng đột biến? Hay đó chỉ là cái cớ để gây áp lực tăng giá điện như những năm trước đây mà người dân đang lo ngại? - Độc giả Trần Hải nghi ngại.

Theo Đất Việt

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.