Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng

Không ít người nghi hoặc khi giá táo Mỹ, Chile bán tại các siêu thị lớn chỉ có giá ngang táo Trung Quốc ngoài chợ, trong khi táo Mỹ bán tại các cửa hàng nên ngoài giá cao gấp 2,3 lần.

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, khảo sát của PV Infonet tại một số siêu thị và cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội thì giá bán nhiều loại trái cây nhập khẩu (táo, cam, nho...) ở mỗi một siêu thị và cửa hàng có sự chênh lệch nhau từ vài chục ngàn đồng tới vài trăm ngàn đồng mỗi cân, tùy loại.

Tại siêu thị như Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội), nhiều loại táo, cam nhập khẩu chỉ có giá bán 70.000 – 80.000 đồng/kg, riêng táo Envy chỉ có giá 60-103.000 đồng/kg, trong khi một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu khác có nơi bán tới gần 300.000 đồng/kg.

Trước thực tế này, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với đại diện Siêu thị Lotte Mart, ông Phạm Hữu Nghị, phụ trách Marketing Lotte Mart.

Về lý do vì sao hoa quả nhập khẩu được bày bán tại Lotte Mart lại có giá rẻ hơn các siêu thị và cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, đại diện Lotte mart cho rằng hoa quả nhập khẩu tại bán siêu thị có giá rẻ là bởi: Lotte Mart lấy đúng nguồn cung từ nhà phân phối chính thức và độc quyền các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Lotte Mart thu mua số lượng hàng lớn nên giá mua tốt hơn so với các cửa hàng mua số lượng ít.

Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng - ảnh 1

Táo Gala Chile tại Lotte Mart có lúc giá chỉ 54.000 đồng/kg, rẻ hơn táo táo Trung Quốc bán tại các chợ lẻ. Ảnh: Minh Thư

"Các cửa hàng có thể đã nhập hoa quả từ các nhà phân phối cấp 2, cấp 3 và đặt số lượng ít nên giá cao hơn. Ngoài ra, Lotte Mart muốn xây dựng hình ảnh giá rẻ, gần gũi với khách hàng, có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng", ông Nghị nói.

Về câu hỏi, "liệu có phải do hoa quả nhập khẩu tại Lotte Mart là những hàng loại 2, loại 3, chứ không phải hàng loại 1 nên mới có giá rẻ hơn những cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu khác?​", đại diện Lotte mart khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng này. Đối với hoa quả nhập khẩu của các nhà phân phối có uy tín thì đều có quy cách rõ ràng về thùng và size. Khách hàng là người tiêu dùng thông minh, họ luôn nhận biết và đánh giá được hàng loại 1 hay loại 2. Không thể trộn lẫn loại 1 và loại 2 để bán với giá loại 1 được". 

Từ việc bán giá rẻ, người tiêu dùng có thắc mắc, lo ngại về nguồn gốc xuất xứ của những loại hoa quả nhập khẩu bán tại Lotte Mart, liệu có đúng nhập từ Úc, Mỹ…, 

Người phụ trách Marketing Lotte Mart nói, đối với các hàng hoa quả nhập khẩu của nhà phân phối chính thức, từng lô hàng nhập khẩu qua hải quan đều phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật. Do đó, Lotte Mart tự tin 100% các sản phẩm hoa quả nhập đang bày bán có đầy đủ giấy tờ và chứng nhận của nhà phân phối.

Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng - ảnh 2
Nhiều loại táo nhập khẩu bán tại siêu thị Lotte Mart khá rẻ, chỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Ảnh: Minh thư

Đồng thời, luôn có tem nhãn về nguồn gốc xuất xứ trên sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm chứng, nếu các cơ quan chủ quản cần kiểm tra thì Lotte Mart sẽ xuất trình giấy tờ theo yêu cầu.

"Những hàng trưng bày trên kệ lạnh, nhiệt độ bảo quản luôn được kiểm soát bởi bộ phận kỹ thuật và quản lý chất lượng của cửa hàng đồng thời với giám sát ngành hàng. Lotte Mart tự hào có kinh nghiệm về vận hành các sản phẩm hoa quả nhập khẩu và quy trình bảo quản luôn nghiêm ngặt để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng",  ông Phạm Hữu Nghị nói.

Tuy vậy, theo phản ánh, tại Lotte Mart có hiện tượng nhiều kệ bày bán các loại quả trên độ lạnh rất kém, thậm chí có cả hoa quả dập nát, méo mó. Liệu chất lượng có đảm bảo?

Nguyễn Lê

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.