Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng

Không ít người nghi hoặc khi giá táo Mỹ, Chile bán tại các siêu thị lớn chỉ có giá ngang táo Trung Quốc ngoài chợ, trong khi táo Mỹ bán tại các cửa hàng nên ngoài giá cao gấp 2,3 lần.

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, khảo sát của PV Infonet tại một số siêu thị và cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội thì giá bán nhiều loại trái cây nhập khẩu (táo, cam, nho...) ở mỗi một siêu thị và cửa hàng có sự chênh lệch nhau từ vài chục ngàn đồng tới vài trăm ngàn đồng mỗi cân, tùy loại.

Tại siêu thị như Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội), nhiều loại táo, cam nhập khẩu chỉ có giá bán 70.000 – 80.000 đồng/kg, riêng táo Envy chỉ có giá 60-103.000 đồng/kg, trong khi một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu khác có nơi bán tới gần 300.000 đồng/kg.

Trước thực tế này, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với đại diện Siêu thị Lotte Mart, ông Phạm Hữu Nghị, phụ trách Marketing Lotte Mart.

Về lý do vì sao hoa quả nhập khẩu được bày bán tại Lotte Mart lại có giá rẻ hơn các siêu thị và cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, đại diện Lotte mart cho rằng hoa quả nhập khẩu tại bán siêu thị có giá rẻ là bởi: Lotte Mart lấy đúng nguồn cung từ nhà phân phối chính thức và độc quyền các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Lotte Mart thu mua số lượng hàng lớn nên giá mua tốt hơn so với các cửa hàng mua số lượng ít.

Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng - ảnh 1

Táo Gala Chile tại Lotte Mart có lúc giá chỉ 54.000 đồng/kg, rẻ hơn táo táo Trung Quốc bán tại các chợ lẻ. Ảnh: Minh Thư

"Các cửa hàng có thể đã nhập hoa quả từ các nhà phân phối cấp 2, cấp 3 và đặt số lượng ít nên giá cao hơn. Ngoài ra, Lotte Mart muốn xây dựng hình ảnh giá rẻ, gần gũi với khách hàng, có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng", ông Nghị nói.

Về câu hỏi, "liệu có phải do hoa quả nhập khẩu tại Lotte Mart là những hàng loại 2, loại 3, chứ không phải hàng loại 1 nên mới có giá rẻ hơn những cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu khác?​", đại diện Lotte mart khẳng định hoàn toàn không có hiện tượng này. Đối với hoa quả nhập khẩu của các nhà phân phối có uy tín thì đều có quy cách rõ ràng về thùng và size. Khách hàng là người tiêu dùng thông minh, họ luôn nhận biết và đánh giá được hàng loại 1 hay loại 2. Không thể trộn lẫn loại 1 và loại 2 để bán với giá loại 1 được". 

Từ việc bán giá rẻ, người tiêu dùng có thắc mắc, lo ngại về nguồn gốc xuất xứ của những loại hoa quả nhập khẩu bán tại Lotte Mart, liệu có đúng nhập từ Úc, Mỹ…, 

Người phụ trách Marketing Lotte Mart nói, đối với các hàng hoa quả nhập khẩu của nhà phân phối chính thức, từng lô hàng nhập khẩu qua hải quan đều phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật. Do đó, Lotte Mart tự tin 100% các sản phẩm hoa quả nhập đang bày bán có đầy đủ giấy tờ và chứng nhận của nhà phân phối.

Nghi án bán táo Mỹ rẻ hơn táo Trung Quốc, Lotte Mart lên tiếng - ảnh 2
Nhiều loại táo nhập khẩu bán tại siêu thị Lotte Mart khá rẻ, chỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Ảnh: Minh thư

Đồng thời, luôn có tem nhãn về nguồn gốc xuất xứ trên sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm chứng, nếu các cơ quan chủ quản cần kiểm tra thì Lotte Mart sẽ xuất trình giấy tờ theo yêu cầu.

"Những hàng trưng bày trên kệ lạnh, nhiệt độ bảo quản luôn được kiểm soát bởi bộ phận kỹ thuật và quản lý chất lượng của cửa hàng đồng thời với giám sát ngành hàng. Lotte Mart tự hào có kinh nghiệm về vận hành các sản phẩm hoa quả nhập khẩu và quy trình bảo quản luôn nghiêm ngặt để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng",  ông Phạm Hữu Nghị nói.

Tuy vậy, theo phản ánh, tại Lotte Mart có hiện tượng nhiều kệ bày bán các loại quả trên độ lạnh rất kém, thậm chí có cả hoa quả dập nát, méo mó. Liệu chất lượng có đảm bảo?

Nguyễn Lê

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.