Ngày đầu tiên mở bán iPhone 8: nhiều nơi đìu hiu!

Khác với mọi năm, ngày đầu tiên iPhone 8 bán ra thị trường diễn ra trong không khí ảm đạm bất thường do bị ảnh hưởng của iPhone X.

Thông thường, hàng trăm người sẽ tập trung tại cửa hàng Apple tại Sydney (Úc) và xếp hàng tràn ra đường George mỗi khi iPhone mới bắt đầu được bán. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Reuters, năm nay, chỉ có chưa tới 30 người xếp hàng chờ trước khi cửa hàng mở vào sáng thứ Sáu (22/9) – ngày iPhone 8 chính thức phát hành.

Dù số lượng người xếp hàng bên ngoài các Apple Store giảm dần theo năm do nhiều người lựa chọn mua qua mạng, không khí ảm đạm mà iPhone 8 gặp phải lại có nguyên nhân từ các đánh giá tiêu cực về sản phẩm.

Mazen Kourouche, người đứng đầu tiên trong hàng, đã chờ 11 ngày bên ngoài cửa hàng để mua và đánh giá iPhone 8 trên YouTube, cho biết nó chỉ có một số cải tiến khiêm tốn. “Nó đặc biệt giống iPhone 7 nhưng lại quay phim 4K 60 khung hình/giây và có mặt kính mới phía sau thay vì kim loại. Không có nhiều tính năng mới ở máy này”.

Tại Trung Quốc, một khách hàng Apple, nói rằng camera nâng cấp là một trong các lý do cô mua thiết bị mới. “Tôi đã chờ đến nửa đêm xem sự kiện công bố cùng bạn trai để biết có gì mới ở iPhone năm nay. Tính năng chụp ảnh của nó rất tốt. Vì vậy, tôi nghĩ tôi phải đổi máy mà không do dự”, cô gái Ta Na, 29 tuổi, trả lời Reuters.

Các lượt nhắc về iPhone và iPhone X trên Weibo, thước đo sự quan tâm của người dùng, cũng thấp hơn so với hai lần ra mắt iPhone trước đó. Đánh giá nghèo nàn về iPhone 8 đã khiến giá cổ phiếu Apple đi xuống do các nhà đầu tư lo ngại lượng hàng đặt trước thấp hơn nhiều các mẫu iPhone cũ.

Theo biên tập viên công nghệ Alex Zaharov-Reutt của iTWire.com, iPhone 8 sẽ chỉ hấp dẫn với những ai muốn mua iPhone mới nhưng không muốn chi số tiền 999 USD cho iPhone X. Anh cũng không xếp hàng mua iPhone 8.

iPhone X kết hợp giữa mặt kính và kim loại với màn hình gần như tràn cạnh, là thiết bị mà CEO Apple Tim Cook gọi là “bước nhảy vọt lớn nhất kể từ iPhone đời đầu”. Ray Yokoyama, một người vừa mua iPhone 8 tại Tokyo (Nhật Bản), cho rằng khung cảnh sẽ sinh động hơn khi vào ngày iPhone X mở bán.

Du Lam (Theo Reuters)

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.