Ngày càng nhiều người đầu tư phòng gym mini tại gia

Sau dịch Covid-19, xu hướng tập gym cá nhân đang dần được ưa chuộng vì tính riêng tư, ít tiếp xúc với người lạ. Bên cạnh mô hình private gym (kèm 1:1), đầu tư phòng tập ngay tại nhà (home gym) cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Sau dịch Covid-19, xu hướng tập gym cá nhân đang dần được ưa chuộng vì tính riêng tư, ít tiếp xúc với người lạ. Bên cạnh mô hình private gym (tập gym 1 kèm 1), đầu tư phòng tập ngay tại nhà (home gym) cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Anh Nguyễn Ngọc Ngoan đang làm PT (huấn luyện viên cá nhân) tự do ở Hà Nội cho biết sau dịch bệnh, tệp khách hàng tìm đến anh ngày càng mở rộng và điểm chung của họ đều mong muốn tập luyện trong không gian riêng tư, tránh tiếp xúc đông người. “Nhiều học viên đánh giá chi phí gói tập tháng và thuê huấn luyện viên riêng ở phòng gym thông thường cao nhưng lại ít sự riêng tư, tự do. Chính vì vậy nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu, quyết đầu tư một lần các thiết bị gym ở nhà rồi thuê huấn luyện viên về kèm”, anh nói.

Được biết, đối tượng khách hàng của anh Ngoan thường tập trung ở độ tuổi nữ từ 30-45, đó là những chị em có nhu cầu thay đổi ngoại hình, họ bắt đầu chú trọng sức khỏe của mình hơn sau khi có gia đình và trải qua thời điểm dịch bệnh căng thẳng vừa rồi.

Có hơn sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm huấn luyện viên cá nhân, anh Đỗ Ngọc Thiện, 29 tuổi hiện đang là huấn luyện viên tự do kèm học viên tại nhà và chuyên cài đặt, thiết lập mô hình home gym. Anh Thiện cũng cho biết ngày càng có nhiều khách hàng nhờ anh tư vấn về home gym. Trước dịch anh thường lắp đặt khoảng ba phòng tập tại gia mỗi tháng, nay con số này lên đến tám đến chín phòng đều đặn hằng tháng.

Một phòng gym lặp đặt tại nhà. Ảnh: Ngọc Thiện

Đến 80% khách hàng sử dụng mô hình này ở độ tuổi trên 35 chiếm, 20% còn lại là các bạn 14-18 tuổi, thường là con em của anh chị học viên trong số 80%. “Những người lắp đặt phòng gym tại nha là những người mong muốn tìm kiếm sự riêng tư, thấy hiệu quả rõ ràng sau lộ trình được thiết kế riêng và muốn duy trì việc tập luyện lâu dài ngay chính căn nhà của mình”, anh Thiện nói.

Dù vậy, xu hướng tập luyện tại nhà cùng PT cũng có những khó khăn riêng, cụ thể là vấn đề chi phí đầu tư và không gian trang bị. Các trung tâm gym thông thường lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, một nhóm cơ có đến 5, 6 thiết bị để phục vụ. Ngoài ra, không khí tập luyện ở phòng gym lớn cũng sôi động hơn, phần nào tạo cảm giác phấn khích cho người tập.

Home gym tại nhà khách hàng của anh Thiện. Ảnh: Ngọc Thiện

Để khắc phục điểm bất lợi này, anh Thiện cho biết thường đề xuất những thiết bị dùng được nhiều chức năng khác nhau thay vì chỉ dùng cho một nhóm cơ nhất định. Với thị trường thiết bị tập luyện đa dạng và có nhiều kênh giá tốt, học viên dù chưa đủ điều kiện về kinh tế, không gian, anh Thiện tự tin vẫn có thể giúp người tập đạt được hiệu quả tập luyện.

Về cơ bản, một home gym trung bình sẽ có giá từ 120 – 125 triệu, trong đó, máy chạy có giá thành chiếm khoảng 40% tổng chi phí đầu tư. Ngoài ra, phòng tập sẽ có thêm những thiết bị như super squat rack, thanh đòn 2m2, tạ đĩa, ghế tập đa năng, thanh đòn ngắn 1m2, giá để tạ và tạ đơn, xe đạp, thảm cao su lót sàn, stall bars.

Mỗi không gian sẽ có kiểu trang bị riêng cho phù hợp nhu cầu sử dụng. Ảnh: NVCC

Theo anh Thiện, thay vì người tập thường phải đóng phí hội viên và theo chương trình ở trung tâm gym thì ở home gym họ sẽ đầu tư cho phòng tập phù hợp với mình. Từ đó học viên sẽ có động lực, cơ hội tập luyện nhiều hơn. Sau này, người thân trong gia đình học viên cũng nhiều khả năng sử dụng phòng gym, do vậy tính về lâu dài, đầu tư phòng tập tại gia sẽ có phần tiết kiệm hơn tất cả cùng ra phòng gym lớn để tập.

Ngoài chi phí bỏ ra ban đầu cho home gym thì tìm được người “thầy” phù hợp cũng là yếu tố để mô hình tập gym tại nhà hoạt động hiệu quả. Anh Thiện chia sẻ “Nếu học viên tìm được huấn luyện viên uy tín và có thể tin tưởng, họ sẽ có nhiều trải nghiệm tốt khi tập luyện ở nhà vì sự tự do, yên tĩnh và riêng tư. Để tìm kiếm khách hàng cho mình, tôi phải chuẩn bị một hồ sơ và hình ảnh thật tốt, nhưng hơn hết chính là chất lượng để học viên tự tìm tới qua kênh giới thiệu”.

Gia đình chị Trường An, TP Thủ Đức, đã bỏ ra gần 100 triệu để tu sửa nhà kho thành không gian tập luyện mỗi ngày. Chị cho biết từ ngày tìm hiểu về gym, trải qua nhiều gói tập bên ngoài nhưng không mấy hiệu quả, chị cùng chồng quyết định đầu tư lâu dài phòng gym tại nhà.

“Tôi sẽ chủ động được thời gian tập luyện với PT và cùng người thân duy trì thói quen này mỗi ngày. Điều này giúp tôi giải quyết được vấn đề lười nhác mỗi khi đến phòng tập và cân bằng việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình”, chị tâm sự.

Nắng nóng, giá cua đồng tăng từng ngày; giá thịt gia cầm, thịt lợn, trứng cũng 'leo thang'

Nắng nóng, giá cua đồng tăng từng ngày; giá thịt gia cầm, thịt lợn, trứng cũng 'leo thang'

Không chỉ giá trứng, giá thịt gia cầm, thịt lợn mà giá cua đồng cũng tăng giá…

Theo Sài gòn tiếp thị

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.