NgânLượng.vn tiếp tay cho game không phép nước ngoài tại Việt Nam

Việc NgânLượng.vn tiến hành hợp tác với MOL Group, một tập đoàn của Malaysia, ra mắt cổng thanh toán mol.com được xem là hành động tiếp tay cho game không phép nước ngoài hoạt động tại thị trường trong nước.

Ngày 23/9 vừa qua, Công ty cổ phần Ngân Lượng đã hợp tác với MOL Group, một tập đoàn của Malaysia, để ra mắt cổng thanh toán mol.com, trong đó đáng chú ý là cổng thanh toán này cho phép các game thủ Việt có thể nạp tiền chơi hơn 500 game quốc tế như C9, AION, Counter Strike hay Facebook Credit…

Cụ thể, người chơi game tại Việt Nam sẽ dùng các hình thức thanh toán an toàn và tiện dụng như thẻ cào điện thoại, thẻ hoặc tài khoản ngân hàng, chuyển khoản tại quầy hoặc máy ATM… được cung cấp bởi NgânLượng.vn và thông qua đơn vị trung gian thanh toán là MOL-Points,  có thể chơi được rất nhiều game quốc tế như trên, trong đó có cả những game bạo lực, game nội dung người lớn và cả game bài bạc.

Bằng việc đưa ra hình thức thanh toán này, có thể nói NgânLượng.vn đang tiếp tay cho các game nước ngoài không phép hoạt động tại Việt Nam. Theo những quy định về quản lý game online hiện nay, việc các công ty nước ngoài đang phát hành game không phép tại thị trường trong nước là một hành vi vi phạm pháp luật, trốn thuế và tạo ra sự không công bằng cho thị trường, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành game.

Bên cạnh đó, việc cung cấp hình thức thanh toán này cũng khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của nó tại Việt Nam. Cụ thể là khâu kiểm soát sự luân chuyển của đồng tiền sẽ như thế nào, bởi khi người chơi nạp tiền thật vào sẽ chuyển thành tiền ảo và đồng tiền đó sẽ đi đâu và hoạt động ra sao là rất khó kiểm soát, chưa kể tình trạng “rửa tiền” hay trốn thuế…

Việc hỗ trợ thanh toán cho cả game bạo lực, game người lớn hay game bài bạc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ trẻ ở Việt Nam bởi nội dung không lành mạnh đến từ các game. Ngoài ra, nội dung các game này không được kiểm soát cũng dẫn đến nguy cơ xuất hiện các yếu tố liên quan đến chính trị, đặc biệt là các game đến từ Trung Quốc.

Nguồn: ICT news

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.