Ngân hàng VPBank đẩy nhanh quy trình cấp vốn online cho doanh nghiệp SME

VPBank tiếp tục củng cố vị thế là ngân hàng tiên phong khi hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số khép kín, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp SME trải nghiệm số hóa hoàn toàn: từ khâu phê duyệt, giải ngân và sau giải ngân.

Quy trình phê duyệt giản lược tối đa nhờ số hóa

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, mức tiêu thụ hàng hóa yếu, doanh thu sụt giảm, nhu cầu vốn lưu động càng trở nên cấp thiết với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Việc phê duyệt hồ sơ nhanh chóng, cấp vốn kịp thời sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp bứt tốc, lấy lại đà tăng trưởng phục hồi. 

Chuỗi sản phẩm như: thấu chi online, Micro Plus online, tái cấp online, Race app của VPBank là giải pháp tài chính thông minh, giúp các SME tháo gỡ khó khăn về dòng vốn lưu động, mua sắm thêm nhiều tài sản giá trị phục vụ nhu cầu phát triển kinh doanh. 

Trong đó, thấu chi online giúp hành trình tiếp cận vốn của doanh nghiệp được nhanh chóng, dễ dàng hơn. SME không cần phải có tài sản đảm bảo, tốn thời gian với thủ tục giấy tờ, mà chỉ cần chứng minh lịch sử dòng tiền tốt là sẽ được VPBank cấp vốn tín chấp lên tới 500 triệu đồng. Đặc biệt thời gian phê duyệt hồ sơ linh hoạt, chỉ trong vòng 2 giờ.

VPBank cũng dành đặc quyền tín dụng cho những doanh nghiệp có tài sản đảm bảo qua dịch vụ Micro Plus Online. Với dịch vụ này, khách hàng doanh nghiệp được cấp hạn mức lên tới 10 tỷ đồng với thủ tục hồ sơ trực tuyến. Hiện tại, VPBank cũng đang là ngân hàng tiên phong trên thị trường cung cấp sản phẩm vay thế chấp online. Đặc biệt, ngân hàng chấp thuận cho doanh nghiệp thế chấp đa dạng: giấy tờ có giá do VPBank phát hành, bất động sản, các phương tiện vận tải bao gồm xe đầu kéo, sơ mi rơ mooc…

Cùng với thấu chi online và Micro Plus online, VPBank còn triển khai dịch vụ tái cấp online hỗ trợ khách hàng đã có hạn mức tín dụng tại VPBank. Theo đó, khi hiệu lực hạn mức hết hạn, hệ thống VPBank sẽ tự động sàng lọc sơ bộ và gửi thông báo cấp lại hạn mức. Nếu khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu chỉ cần đăng nhập vào hệ thống SME Connect đề nghị tái cấp, hồ sơ đáp ứng tiêu chí sẽ được phê duyệt tự động, khách hàng chỉ cần xác nhận thông tin, ký số và nhận vốn.

Ngoài ra, dịch vụ cho doanh nghiệp vay mua ô tô online - Race App còn mang đến cho doanh nghiệp cơ hội được sở hữu xe nhanh gọn. Doanh nghiệp được nhân viên kinh doanh tại các showroom xe hỗ trợ các thủ tục vay trực tuyến mà không cần đến ngân hàng, thời gian phê duyệt chỉ khoảng 5 phút khi đáp ứng đủ thủ tục. Đặc biệt khi vay mua ô tô online, doanh nghiệp sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi hơn vay thông thường.

Giải ngân “tốc hành”

Giải ngân online của VPBank trở thành giải pháp ưu việt, nhanh chóng “ghi điểm” với khách hàng doanh nghiệp từ năm 2021 khi dịch bệnh Covid diễn ra. Với dịch vụ này, khoảng cách địa lý hay thời gian sẽ không còn là vấn đề bởi doanh nghiệp được tiết giảm tối đa khâu thủ tục, giấy tờ. Chỉ cần vài bước thao tác online, nhà băng sẽ nhanh chóng giải ngân trong vòng từ 1-2 giờ. Đặc biệt thông tin hồ sơ của doanh nghiệp cũng được ngân hàng lưu trữ, bảo mật tuyệt đối. 

“Thay vì mất cả tuần để thực hiện hồ sơ giấy tờ phức tạp thì chúng tôi chỉ cần nhấp chuột làm thủ tục, theo dõi quy trình duyệt, khoảng vài tiếng sau thì tiền về. Nhờ giải ngân online mà chúng tôi tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại và đặc biệt là kịp thời có vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh”, anh Nguyễn Hoàng, giám đốc một doanh nghiệp thực phẩm ở TP.HCM cho biết.

Số hóa các dịch vụ sau vay

Chưa dừng ở quy trình phê duyệt thẩm định và giải ngân, VPBank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quy trình sau giải ngân, lần lượt hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm gia tăng tốc độ phục vụ, nâng cao chất lượng xử lý. Theo đó, VPBank triển khai thêm hàng loạt quy trình: thu nợ online, giải chấp tài sản đảm bảo online, tất toán thấu chi online... Thay vì phải trực tiếp đến quầy giao dịch để làm thủ tục trả nợ hay giải chấp tài sản sau khi tất toán khoản vay, giờ đây khách hàng doanh nghiệp chỉ cần ngồi tại chỗ để xử lý thủ tục một cách chủ động, linh hoạt.

Nhờ đón đầu xu hướng chuyển đổi số, VPBank đã tạo dựng được vị thế của một ngân hàng số toàn năng với hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng. Theo thống kê của VPBank, đến tháng 10/2023 đã có 2.500 doanh nghiệp được hỗ trợ vay thấu chi online, 10.000 doanh nghiệp giải ngân online, các sản phẩm khác dù mới triển khai nhưng cũng đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp áp dụng thành công, xử lý nhu cầu nhanh gọn.

“Việc đẩy mạnh số hóa dịch vụ tài chính đã giúp VPBank từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến hiệu quả 2 chiều: khách hàng - ngân hàng. Điều này góp phần đưa VPBank tiến nhanh trên hành trình tăng trưởng cũng như được khách hàng ngày càng tin tưởng, xứng đáng với danh hiệu Ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp SME”, đại diện VPBank bày tỏ.

Tham khảo thêm thông tin tại: https://www.vpbank.com.vn/doanh-nghiep-vua-va-nho 

Thanh Hà

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.