Ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu.

Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 2 này.

Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu USD. Như vậy, kể từ năm 2016 giá trị thương hiệu của VPBank được chính Brand Finance định giá đã tăng 6,3 lần, từ mức 56 triệu USD.

Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về giá trị thương hiệu, VPBank đã nhảy vọt lên vị trí 361 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, dù đây là lần đầu tiên VPBank được đưa vào danh sách này. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

Liên tiếp trong 3 năm kể từ 2016, VPBank là ngân hàng có mức lợi nhuận cao thứ 4 trong toàn hệ thống.

Việc lọt vào danh sách này của Brand Finance một lần nữa khẳng định VPBank là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam. Trước đó, tạp chí uy tín Forbes cũng xếp VPBank là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 13 toàn quốc, và đứng thứ 4 trong toàn hệ thống ngân hàng, đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân.

Theo Brand Finance, Việt Nam có 4 ngân hàng lọt vào danh sách năm nay, gồm 3 ngân hàng quốc doanh và 1 ngân hàng tư nhân là VPBank. Khu vực ASEAN có 40 ngân hàng lọt vào danh sách, tăng 2 ngân hàng so với danh sách năm 2018.

Có thể nói, việc nằm trong danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu là kết quả trong nhiều năm VPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Theo nhận xét của Brand Finance, một thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách và tạo động lực làm việc tốt hơn cho nhân viên. Nhưng trên hết, thương hiệu tốt sẽ giúp tạo lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp. Ở khía cạnh này, rõ ràng sự cải thiện về sức mạnh thương hiệu đã đóng góp không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của VPBank trong những năm qua.

Được biết, kết thúc năm 2018, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của VPBank đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2017. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt xấp xỉ 9.200 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với một năm 2018 và tăng 1,8 lần so với mức lợi nhuận năm 2016. Liên tiếp trong 3 năm kể từ 2016, VPBank là ngân hàng có mức lợi nhuận cao thứ 4 trong toàn hệ thống và là một trong những ngân hàng có tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) cao nhất, lần lượt là 2,5% và 22,9%.

Đặc biệt, sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

N.A
Từ khóa: ngân hàng việt nam thịnh vượng vpbank thương hiệu ngân hàng giá trị thương hiệu vpbank

Giá chung cư có giảm khi hàng trăm dự án nhà ở xã hội đang đầu tư?

Với quy mô hàng trăm dự án nhà ở xã hội đang xây dựng và chờ thủ tục đầu tư, mục tiêu đạt 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030 liệu giá nhà, đặc biệt là giá chung cư ở các khu đô thị lớn có giảm xuống so với hiện nay không?

Chẳng cần làm gì, doanh nghiệp này 'ngồi không' cả năm cũng thu 700 tỷ từ đền bù đất

Với mảng kinh doanh chính là trồng cây cao su tự nhiên, năm 2022 CTCP Cao su Phước Hoà (PHR) thu về xấp xỉ 700 tỷ đồng từ đền bù đất, thế nhưng giá cổ phiếu PHR lại giảm mạnh nhất so với các công ty cùng ngành.

Áp lực bán mạnh, chứng khoán quay lại vùng giá trước dịch Covid-19?

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức dưới trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền còn dè dặt và áp lực cung vẫn đang chi phối thị trường.

Giải mã sức hấp dẫn từ Shophouse khối đế The Matrix One

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội tại Dự án đã đi vào hoạt động cùng tiềm năng khai thác cho thuê, kinh doanh đa dạng, shophouse khối đế The Matrix One với chính sách bán hàng hấp dẫn mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho chủ sở hữu và các nhà kinh doanh tài ba.

Khó khăn bủa vây các doanh nghiệp dệt may, giá cổ phiếu giảm mạnh

Kể từ đầu năm 2022, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp dệt may giảm giá mạnh. Bức tranh kinh doanh của ngành dệt may từ nay đến cuối năm còn khó khăn

Ông Huỳnh Văn Thòn sở hữu khối tài sản như thế nào tại Lộc Trời?

Tập đoàn Lộc Trời của doanh nhân Nguyễn Văn Thòn tiền thân là CTCP Bảo vệ thực vật An Giang, là nhà sản xuất và kinh doanh thuốc trừ sâu lớn của Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn...

Đánh thuế sở hữu 'căn nhà thứ 2', giá nhà ở thành phố Kyoto đang tăng cao

Thành phố Kyoto sẽ tăng thuế với những ngôi nhà không có người ở nhằm thúc đẩy chủ nhà bán bớt hoặc cho thuê.

Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hoà “khuấy đảo” thị trường BĐS phía Nam

Trong bối cảnh “đói cung”, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến sự khuynh đảo của một số dự án mới. Điển hình tại Long An, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đang trở thành tâm điểm với chính sách đòn bẩy tài chính ưu việt.

Chủ tịch quận Cầu Giấy: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'

Tại Hội nghị gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận Cầu Giấy diễn ra sáng 6/10, ông Bùi Tuấn Anh – Chủ tịch quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: 'Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ'.

Giá bất động sản hiện mới chỉ 'cắt lãi', chưa phải ‘cắt lỗ’

Giá bất động sản từ năm 2020 đến 2021 tăng ít nhất 50%. Nếu nhà đầu tư mua ở thời điểm năm 2021 vẫn có lời. Do đó, nói “cắt lỗ” cũng không đúng mà chỉ là đang cắt trên lãi; chưa cắt vào gốc.