Ngân hàng TNHH MTV OceanBank kiên quyết đòi bồi thường thiệt hại

Hà Văn Thắm cho rằng Ngân hàng Đại Dương không hề bị thiệt hại. Tuy nhiên, đại diện của Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương, bà Vũ Thị Kim Ngọc một mực cho rằng ngân hàng có cơ sở để đòi bồi thường thiệt hại.

Đã nhiều lần bị cáo Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch OceanBank và các lãnh đạo cũng như các Giám đốc Khối, Giám đốc Chi nhánh khẳng định con số 1.576 tỷ đồng được nêu trong cáo trạng không phải là con số thiệt hại của OceanBank. Tuy nhiên, đại diện của Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương lại không cho là như vậy.

Trả lời luật sư sáng 08/09, bị cáo Hà Văn Thắm nói trong số 1.576 tỷ đồng cáo trạng của VKS quy kết OceanBank đã chi chăm sóc khác hàng, thực chất OceanBank chi lãi ngoài 1.088 tỷ đồng, là số chi bao gồm tiền OceanBank tạm ứng để hoàn ứng, và con số này có thể là doanh số. Còn lại, một khoản khoảng 100 tỷ đồng được Hà Văn Thắm cho ngân hàng vay nhưng chưa lấy lại được, 116 tỷ đồng bị cáo Nguyễn Minh Thu chưa làm rõ được. 

“Từ  năm 2010 – 2014 sau khi khấu trừ các khoản chi phí tiền lương tiền thuế, khấu trừ khấu hao tài sản, OceanBank đã thu lãi khoảng trên 1.000 tỷ đồng đến từ việc chi chăm sóc khách hàng đó. Ngân hàng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho cơ quan thuế, rất nhiều năm là một trong những cơ quan nộp thuế nhiều nhất tại tỉnh Hải Dương với số thuế nộp gần 300 tỷ đồng. Và như bị cáo trình bày, PVN góp vốn 20% cũng được nhận cổ tức khoảng 300 tỷ đồng nữa”.

Từ lập luận trên, Hà Văn Thắm cho rằng Ngân hàng Đại Dương không hề bị thiệt hại. Tuy nhiên, đại diện của Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương, bà Vũ Thị Kim Ngọc một mực cho rằng ngân hàng có cơ sở để đòi bồi thường thiệt hại.

“Trên cơ sở cáo trạng số 35 của Viện KSND Tối cao, căn cứ vào kết quả của cơ quan điều tra đã kết luận, khoản tiền 1.576 tỷ có lẻ được xác định là số tiền được lấy ra từ 3 nguồn của ngân hàng Đại Dương, gồm: Chi từ nguồn tạm ứng thực hiện nghiệp vụ tài khoản 3612 số tiền  925 tỷ đồng có lẻ; Chi thẳng hạch toán vào tại khoản chi trả tiền lãi tiền gửi tài khoản 801 số tiền 620 tỷ đồng có lẻ; và chi từ tài khoản Vũ Thị Thùy Dương (nguyên GĐ Khối Kế toán và Giao dịch trong nước – PV) khoảng 29 tỷ đồng có lẻ”, bà Vũ Thị Kim Ngọc nói.

Bà Ngọc cho rằng khoản tiền này được rút ta từ 3 tài khoản của OceanBank nên thuộc sở hữu của OceanBank.

“Do các cơ quan pháp luật xác định các bị cáo đã thực hiện rút ra chi trái với nguyên tắc tài chính, do vậy chúng tôi đề nghị HĐXX xem xét thu hồi hoàn trả lại thiệt hại cho Ngân hàng Đại Dương theo điều 42 Bộ luật hình sự”

Bà Vũ Thị Kim Ngọc cũng giải thích thêm, ngày 06/06/2016 ngân hàng nhận được văn bản số 1701của C46 gửi cho các khách hàng có quan hệ tiền gửi ở OceanBank, trong công văn này yêu cầu các khách hàng có nhận khỏan tiền lãi ngoài nộp lại vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra để thực hiện khắc phục hậu quả. OceanBank mặc dù không phải đối tượng trực tiếp nhận văn bản này nhưng cũng đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện thu hồi tiền.

PV

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.