Ngân hàng Sumitomo Mitsui, Tổng Công ty Mitsuibishi (Nhật Bản) tiếp cận Đà Nẵng

Sáng 29/1, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation, tiếp lãnh đạo Tổng Công ty Mitsuibishi Corporation sang khảo sát cơ hội đầu tư

Sáng 29/1, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Ryuji Nishisaki, Giám đốc điều hành, phụ trách Bộ phận khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và bộ phận Thị trường phát triển Châu Á của Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Đà Nẵng và SMBC

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên (phải) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với ôngRyuji Nishisaki, Giám đốc điều hành, phụ trách Bộ phận khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của SMBC (Ảnh: HC)

Ông Trần Văn Miên cho hay, việc ký biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Đà Nẵng với SMBC nhằm tăng cường đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng, thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Đà Nẵng với các công ty Nhật Bản, đặc biệt là hoạt động xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp đối với thị trường Nhật Bản, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp, bình đẳng và hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Theo đó, hiện SMBC có mạng lưới hơn 210.000 khách hàng là các công ty, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Trong khi đó, TP Đà Nẵng đang quan tâm  thu hút một só nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản trong các lĩnh vực ưu tiên (đặc biệt là các nhà đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, CNTT, du lịch…) để làm đòn bẫy thu hút các nhà đầu tư vệ tinh khác.

Theo biên bản được ký kết, SMBC sẽ thường xuyên cung cấp cho UBND TP Đà Nẵng các thông tin về xu hướng đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có các doanh nghiệp là khách hang của SMBC. Đồng thời hỗ trợ Đà Nẵng tiếp cận các nhà đầu tư lớn và tiềm năng từ Nhật Bản cũng như từ các quốc gia khác trong phạm vi mạng lưới của ngân hàng này để đẩy mạnh và thu hút đầu tư vào địa bàn TP.

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên đề nghị SMBC hỗ trợ quảng bá rộng rãi về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng thông qua việc hợp tác tổ chức các hội thảo đầu tư vào Đà Nẵng và Nhật Bản; tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang khảo sát môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và hỗ trợ chuẩn bị các chương trình làm việc của các đoàn xúc tiến đầu tư của TP Đà Nẵng tại Nhật Bản.

“Về phần mình, UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ hỗ trợ về thủ tục, giấy phép cho các doanh nghiệp là khách hang của SMBC trong các dự án đầu tư trực tiếp và hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng” – Phó Chủ tịch UBND TP Trần Văn Miên nhấn mạnh.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn (phải) tiếpông Eiichi Tanabe, Phó Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Tổng Công ty Mitsuibishi Corporation sang khảo sát cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Ông Ryuji Nishisaki cho hay, SMBC thường xuyên tổ chức các hội nghị khách hàng thường niên để cập nhật tình hình thị trường các quốc gia, địa phương đang phát triển và sẽ có sự hỗ trợ để TP Đà Nẵng tham dự các hội nghị này nhằm quảng bá và xúc tiến đầu tư. Đồng thời SMBC cũng sẽ hợ trợ Đà Nẵng trong việc tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Trong sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng tiếp và làm việc với ông Eiichi Tanabe, Phó Tổng Giám đốc điều hành cấp cao, toàn quyền phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tổng Công ty Mitsuibishi Corporation (Nhật Bản) đến thăm và khảo sát môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, hiện TP Đà Nẵng đang tập trung kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược tham gia đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm như cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt và tái thiết đô thị phía Tây TP, phát triển các KCN mới ở Hòa Ninh, Hòa Nhơn và đề nghị Mitsuibishi Corporation quan tâm xem sét đầu tư vào các dự án này.

Được biết, tính đến tháng 12/201, Nhật Bản xếp thứ 2 về tổng vốn đầu tư trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư FDI tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 629,48 triệu USD (chiếm 20,73% tổng vốn FDI tại Đà Nẵng), sau Singapore và xếp trên Hoa Kỳ, Hàn Quốc. Tuy nhiên Nhật Bản đứng đầu về số dự án FDI đầu tư vào Đà Nẵng, với 146/552 dự án, tập trung hầu hết vào lĩnh vực sản xuất, chế  biến chế tạo, xây dựng và CNTT…

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.