Ngân hàng không được thu phí đổi tiền lẻ

Ngân hàng không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền lẻ (mệnh giá dưới 5.000 đồng) không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất kỳ số lượng bao nhiêu.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ trong lưu thông.

Cụ thể, Thống đốc yêu cầu, để đảm bảo lưu thông tiền mặt thông suốt, không xảy ra tình trạng thiếu tiền mệnh giá nhỏ hoặc tồn đọng nhiều lượng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại các địa phương, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN tăng cường chi các loại tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000đ trở xuống ra lưu thông, bao gồm tiền đã qua lưu thông, tiền mới in. Tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ kịp thời nhu cầu đổi tiền nhỏ, lẻ hợp lý của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Ngân hàng không được thu phí đổi tiền lẻ - ảnh 1

Người dân có thể đổi tiền lẻ tại các ngân hàng mà không bị mất phí

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các ngân hàng, Kho bạc Nhà nước đưa tiền mệnh giá nhỏ vào lưu thông.

Đồng thời, chỉ đạo các ngân hàng phải tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo thuận lợi giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cho người dân. Không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu. NHNN không thu phí giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông của các tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chủ động nghiên cứu, đánh giá tình hình thực tế trên địa bàn về nhu cầu, chất lượng tiền nhỏ, lẻ hiện nay, chủ động có các biện pháp tích cực để không xảy ra tình trạng thiếu tiền mệnh giá nhỏ, hoặc tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tồn đọng nhiều trong dân cư gây ảnh hưởng uy tín đồng tiền Việt Nam.

Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.