Ngân hàng chinh phục thượng đế online thế nào?

Xu hướng mua sắm online khiến cho một bộ phận các khách hàng năng động thậm chí còn coi những tổ chức doanh nghiệp tài chính có khả năng đáp ứng dịch vụ trực tuyến qua Internet là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn.

Công nghệ đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng một cách chóng mặt. Giờ đây, người tiêu dùng có thể ngồi nhà mua sắm mọi thứ… qua Internet. Xu hướng này khiến cho một bộ phận các khách hàng năng động thậm chí còn coi những tổ chức doanh nghiệp tài chính có khả năng đáp ứng dịch vụ trực tuyến qua Internet là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn. 

Tìm kiếm và vay mua căn nhà mơ ước ngay trên web

Là một người bận rộn, nên chị Thúy (Hoàn Kiếm - Hà Nội) thường truy cập internet để mua sắm tiêu dùng hàng ngày từ thực phẩm, quần áo, giày dép… thậm chí đặt cả tour du lịch cho cả gia đình. Khi có nhu cầu mua một ngôi nhà mới, chị Thúy cũng không bỏ thói quen lướt web trước để tham khảo. Theo chị, các ngân hàng thường có những danh sách dự án liên kết uy tín, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Ngân hàng chinh phục thượng đế online thế nào? - ảnh 1

Không thể đứng ngoài cuộc trước những mong muốn của khách hàng, nhiều ngân hàng đã nghiêm túc đầu tư xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại. Hiện nay, gần 60 ngân hàng thương mại đã triển khai cung ứng các dịch vụ thanh toán qua Internet và khoảng 50% các ngân hàng này cung cấp các dịch vụ thanh toán qua mobile. Một số ngân hàng thương mại bước đầu triển khai có hiệu quả các dịch vụ thanh toán hiện đại để thanh toán tiền điện, tiền nước, cước phí điện thoại, truyền hình cáp, phí bảo hiểm... 

Theo đó, cùng với việc đua nhau mở hàng loạt điểm giao dịch, nâng cấp các chi nhánh theo xu hướng hiện đại, gây ấn tượng với khách hàng, các ngân hàng còn chú trọng đến việc nâng cấp các trang web – bộ mặt của họ trên internet. Từ những ngân hàng lớn như VietinBank, Vietcombank thay đổi giao diện mới với nhiều cải tiến, tăng tính tương tác và hỗ trợ khách hàng đến những ngân hàng nhỏ như PVcomBank, Techcombank cũng trình làng website phiên bản mới. Đi đầu trong số này là TPBank. Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, năng động, TPBank đã không ngừng đầu tư cho website nhằm đưa các dịch vụ ngân hàng lên Internet nhằm tương tác với khách hàng nhiều hơn, giúp dịch vụ ngân hàng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn với người dùng.

Ngân hàng chinh phục thượng đế online thế nào? - ảnh 2

Được đầu tư kỹ lưỡng cùng tiềm lực sẵn có về công nghệ số, TPBank đã mạnh dạn đi trước một bước trong việc sử dụng công nghệ mới nhất trên thế giới - Digital Bank 4.0 xây dựng website trong khi nhiều website của các ngân hàng khác tại Việt Nam vẫn chưa chuyển hết qua Digital Bank 3.0. Điểm nổi bật nhất mà website này mang lại chính là sự tương tác rất cao với khách hàng. Đặc biệt, TPBank còn có thêm công cụ tìm kiếm bất động sản tiện ích giúp khách hàng tìm được căn nhà mơ ước dễ dàng hơn với trên 100 dự án liên kết uy tín, qua đó có thể tự tính toán phương án vay phù hợp và gửi ngay đăng ký vay vốn tới ngân hàng.

Lần đầu tiên được trải nghiệm điều này, chị Thúy chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với trang web của TPBank khi thấu hiểu được nhu cầu khách hàng. Khi truy cập trang web: www.tpb.vn, tôi thực sự thấy thỏa mãn khi có rất nhiều dự án liên kết của ngân hàng cho tôi lựa chọn, việc tìm kiếm cũng vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, khi vào từng dự án đều hiện ra bản vẽ thiết kế của từng căn hộ và những thông tin cần thiết về diện tích, chủ đầu tư…. Điều khiến tôi bất ngờ nhất là website còn giúp tự động tính toán luôn số tiền tôi có thể vay, số tiền phải trả hàng tháng dựa trên thông tin tài chính của vợ chồng tôi. Thật đơn giản mà tiện lợi. Tôi sẽ lựa chọn cho mình một ngôi nhà vừa ý và gửi đăng ký vay vốn tới TPBank để được hỗ trợ nhanh”.    

Mở tài khoản chỉ qua 1 cái click chuột

Trong thời đại ngân hàng số, khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản ngay trên website chỉ qua 1 cái click chuột. Dạo qua một lượt trang web của các ngân hàng, Techcombank, ACB, VIB và TPBank… đều cung cấp dịch vụ này. Đặc biệt, từ ngày 04/11/2015, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) còn triển khai chương trình khuyến mại tặng tiền cho khách hàng khi mở tài khoản trực tuyến. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm khi giao dịch trên web chính là vấn đề bảo mật.

Với thế mạnh của một ngân hàng số, TPBank đã cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hữu ích trên web. Theo đó, ngoài việc thực hiện các giao dịch mở tài khoản, thẻ tín dụng hay tiết kiệm ngay trên website mà không cần tới chi nhánh, đối với thẻ tín dụng, website có thể tự động đánh giá khả năng khách hàng được cấp thẻ tín dụng, tư vấn loại thẻ và hạn mức dựa trên thông tin của khách hàng. Điểm ấn tượng nhất chính là công cụ tính toán cho vay với vai trò tự động tư vấn các phương án vay dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, đồng thời khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh thông tin để tìm ra phương án vay phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Để khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng khi thao tác trên website, TPBank luôn chú trọng đến công nghệ nhằm bảo đảm tất cả những giao dịch của khách hàng đều được bảo mật an toàn. Mới đây, TPBank trở thành ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam có chứng chỉ PCIDSS version 3.1 - chứng chỉ bảo mật cho hệ thống thanh toán thẻ, thể hiện sự quan tâm, đầu tư của TPBank với vấn đề an toàn bảo mật của khách hàng.

Hiện nay, nhằm bắt nhịp xu hướng chung để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế” thời @, một số ngân hàng ở Việt Nam đã và đang đổi mới liên tục, đưa các dịch vụ ngân hàng lên Internet nhằm tương tác với khách hàng nhiều hơn, giúp dịch vụ ngân hàng trở nên thuận tiện, đơn giản hơn với người dùng. Có thể nói, với nền tảng công nghệ cao, các ngân hàng số đang tiến gần hơn chinh phục những khách hàng bận rộn, năng động trong xã hội hiện đại. 

Nguyên Trang

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.