Ngân hàng An Bình nói gì việc bắt giám đốc?

Ngân hàng An Bình khẳng định, dư nợ của thủy sản Phương Nam tại ngân hàng là 79 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Sơn đã bị đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ tại ngân hàng này vì lý do thiếu trách nhiệm trong công tác quản trị, gây hậu quả nghiêm trọng.

ABBANK đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định. Ngoài ra, ngân hàng cũng đang tích cực cùng các bên ngân hàng liên quan tham gia tái cấu trúc Công ty Thủy sản Phương Nam và tích cực giải quyết nợ xấu.

Ngày 6/11, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, Bộ Công an, đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu và Trưởng phòng quan hệ khách hàng ông Võ Văn Trương vì những hành vi liên quan tới hoạt động tín dụng tại Công ty Thủy Sản Phương Nam (Sóc Trăng).

Ngân hàng An Bình nói gì việc bắt giám đốc? - ảnh 1
ABBANK đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định. (Ảnh: Internet)

Thông tin từ ABBANK cho hay, hiện tại ông Nguyễn Văn Sơn đã bị đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ tại ngân hàng này vì lý do thiếu trách nhiệm trong công tác quản trị, gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời ABBANK đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định.

Thời điểm 2011, Công ty Thủy sản Phương Nam là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy sản. Cũng trong thời gian này ABBANK đã tham gia tài trợ vốn 80 tỷ đồng cho Công ty Phương Nam nhằm mục đích tài trợ vốn xuất nhập khẩu cá ba sa.

Năm 2012, những khó khăn của nền kinh tế và của ngành thủy sản nói riêng đã  khiến hoạt động của công ty bế tắc và có nguy cơ phá sản. Ông Lâm Ngọc Khuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam bị khởi tổ vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuy nhiên đã bỏ trốn.

Sau sự việc xảy ra tại Công ty Thủy sản Phương Nam, ABBANK đã cùng với các ngân hàng liên quan ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề và quyết định cùng nhau tái cấu trúc công ty này. Sau hơn 4 tháng tái cấu trúc, hiện tại Thủy sản Phương Nam đã đạt được những kết quả khả quan và bắt đầu có lãi. 

Đại diện ABBANK cũng thông tin, khoản dư nợ hiện tại của thủy sản Phương Nam tại ngân hàng là 79 tỷ đồng. Với tình hình kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, dự kiến tới 2015, khoản nợ của các ngân hàng tại Công ty Thủy sản Phương Nam sẽ được thu hồi.

Cũng liên quan tới sai phạm trong hoạt động cho vay tín dụng tại Thủy sản Phương Nam, cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Bích Dung - Phó giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Sóc Trăng và ông Lâm Quốc Tuấn - Trưởng phòng khách hàng Vietcombank chi nhánh Sóc Trăng. Bà Huỳnh Thị Huệ - cán bộ tín dụng chi nhánh ngân hàng này được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Cùng thời gian, cơ quan điều tra tội phạm về tham nhũng Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lưu Quốc Cường - Phó giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Sóc Trăng và cán bộ cấp trưởng phòng Võ Lê Việt Thắng. 

Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.