Ngắm "Kỳ linh Ất Mùi" dát vàng độc nhất vô nhị

Tác phẩm thủ công mỹ nghệ Kỳ linh Ất Mùi được các nghệ nhân chế tác từ vàng, đất, nước, lửa và cỏ cây, phỏng theo ngũ hành: kim – mộc – thủy – hỏa – thổ.

Ngày 19/1, tác phẩm thủ công mỹ nghệ Kỳ linh Ất Mùi của nghệ nhân các làng nghề thủ công mỹ nghệ Hà Nội, chính thức hoàn thành để đón Xuân Ất Mùi 2015. 

Trong dân gian dê rất gần gũi và là một linh vật được yêu quý bởi cốt cách thanh cao. Trong tự nhiên, dê sống từng đàn, bảo vệ chở che cho nhau, ăn cỏ cây tự nhiên của núi rừng.

Dê trở thành nhiều bài thuốc quý đem lại sức khỏe cho con người, mang đến sự trường thọ theo Đông y. Cũng là linh vật dê của nhiều năm, nhưng Dê Ất Mùi là biểu tượng của sự ôn hòa, mà mạnh mẽ; hiền như đất nhưng chất chứa trong lòng là sự sang trọng, phú quý của vàng, bạc châu báu...

Theo quan niệm dân gian, dê chính là sự hội tụ đủ đầy của Phúc – Lộc – Thọ.

Tác phẩm được thực hiện với sự phối hợp của Dự án 1102 - Hệ thống tiếp thị độc nhất vô nhị- Giải pháp mới ứng dụng "công nghệ số" trong việc tôn vinh nghệ nhân và phát triển thương hiệu làng nghề. 

Dưới đây là hình ảnh công đoạn sản xuất Kỳ linh Ất Mùi:

Nguyên liệu gốm được làm bằng đất sét  và vàng 9999. Đất sét lấy từ 2 địa danh linh thiêng là đền Hùng và đền Trần.

Ngắm

Vàng được dát thành lá mỏng

 Linh vật được chế tác bằng tay bởi các nghệ nhân và thợ giỏi của làng gốm cổ Bát Tràng, sau đó được nung ở nhiệt độ 1200 độ C trước khi chuyển sang thếp vàng

Ngắm

Nguyên liệu thếp lên linh vật được các nghệ nhân quốc gia dát qua 2000 búa từ vàng ta 9999.

Tác phẩm được chủ trì thếp vàng bởi nghệ nhân dát vàng Lê Văn Vòng và các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề vàng quỳ Kiêu Kỵ

Ngắm

Linh vật được phủ sơn ta lên gốm, phơi khô ở nhiệt độ thích hợp và được thếp quỳ vàng đã dát mỏng qua 2000 búa bởi các nghệ nhân và thợ giỏi của làng nghề quốc gia Kiêu Kỵ

Ngắm

Kỳ linh Ất Mùi trước và sau khi chế tác tinh xảo. Kỳ linh Ất Mùi là tác phẩm nhằm tôn vinh đẳng cấp và sự sang trọng của chủ nhân may mắn sở hữu linh vật.

Ngắm
Ngắm

Theo Dân Việt

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.