Nga phát động tấn công theo hướng Lysychansk, Su-30SM không kích gần Luhansk

Theo Avia.pro, quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công trong các khu vực tranh chấp ở Lysychansk (Luhansk).

Một cuộc phản công bất thành của quân đội Ukraine tại khu vực tranh chấp, dẫn đến một lượng lớn thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine bị phá hủy, đồng thời quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công ở khu vực này.

Theo nguồn tin từ Cộng hòa Chechnya, quân đội Nga đang tiến công mạnh mẽ theo hướng Luhansk và cho thấy sự thành công.

Su-30SM của Nga không kích vào quân đội Ukraine gần Luhansk

Theo Avia.pro, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào các lực lượng phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kreminna (Luhansk).

Được biết, các máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga, trước đó cũng tham gia không kích quân đội Ukraine trong cuộc tấn công Lyman (Donetsk) cũng tham gia vào cuộc không kích lần này.

Đoạn video cho thấy một cặp máy bay chiến đấu Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện các cuộc tấn công vào các mũi tiến công của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Trên đoạn video có thể thấy các đội hình Ukraine bị tấn công bằng bom không điều khiển, tuy nhiên, một số địa điểm được nhìn thấy trên đoạn video chưa được xác định chính xác và do đó không thể đánh giá được quân đội Ukraine đã đến Kreminna gần như thế nào.

Theo các chuyên gia, máy bay chiến đấu Su-30SM đã chứng tỏ sự hiệu quả trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, tuy nhiên với thực tế là quân đội Ukraine đang tích cực sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không di động của phương Tây, do đó việc sử dụng máy bay chiến đấu tấn công bằng vũ khí không điều khiển có thể dẫn đến một số rủi ro nghiêm trọng.

Sau khi giành lại Lyman ở Donetsk, quân đội Ukraine được cho là rất muốn giành quyền kiểm soát thêm các phần lãnh thổ ở Lugansk, đặc biệt là thành phố Kreminna, để tạo thế trận vững chắc cho đà phản công ở vùng Donbass.

Hôm 3/10, ông Vitaly Kiselyov, trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng xác nhận quân đội Ukraine đã cố gắng thực hiện nhiều cuộc đột kích với sự yểm trợ của pháo binh vào bên trong thành phố Kreminna. Tuy nhiên, nỗ lực này đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía lực lượng phòng thủ thân Nga trong khu vực.

Trong thông báo hôm 3/10, người phát ngôn của lực lượng dân quân LPR tự xưng cho biết, phòng tuyến của các lực lượng thân Nga tại thành phố Kreminna vẫn đang được giữ vững.

“Tình hình tại Kreminna hiện vẫn ổn định. Thành phố này hiện vẫn được lực lượng thân Nga tại Lugansk kiểm soát toàn bộ. Chúng tôi cùng các đồng minh đã chiếm giữ các cứ điểm phòng ngự dọc theo biên giới của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, thông cáo cho biết.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !