"Nếu ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế bỏ trốn là đã có dấu hiệu hình sự"

Luật sư Bùi Quang Nghiêm – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho biết khi nói về vụ việc hàng loạt chuỗi nhà hàng Món Huế bất ngờ đóng cửa, các nhà cung cấp, người lao động "tố" ông chủ Món Huế nợ tiền hàng, nợ lương.

Nhà hàng Món Huế khi còn hoạt động. Ảnh: Internet

Ngày 22/10 các chi nhánh của Món Huế tại TP.HCM bất ngờ đồng loạt đóng cửa, thông báo trả mặt bằng. Động thái này khiến dư luận bất ngờ bởi đây là chuỗi nhà hàng có thương hiệu, đã tồn tại nhiều năm qua.

Cùng với TP.HCM, các địa điểm tại Hà Nội cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tại một số điểm bên trong vẫn còn nguyên bát đĩa, dụng cụ nấu ăn. Trụ sở chính của công ty trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1) không còn người làm việc, trong khi website công ty không truy cập được.

Ngay sau đó nhiều nhà cung cấp cho biết họ đã bị nợ tiền hàng nhiều tháng qua, hoặc chỉ được thanh toán một phần. Trong khi đó nhân viên của nhà hàng cũng cho biết bị nợ tới 70% lương tháng 9, trong khi lương tháng 10 vẫn chưa biết ra sao.

Hiện các nhà cung cấp đang tiếp tục đến Công an phường Cô Giang để nộp đơn trình báo sự việc. Theo thống kê sơ bộ, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (công ty mẹ là Công ty Huy Việt Nam Group Limited) đang nợ khoảng 50 nhà cung cấp tổng số tiền gần 40 tỷ đồng.

Vào ngày 24/10, nhóm nhà đầu tư lớn nhất của Công ty Huy Việt Nam thông báo đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện tại TAND TP.HCM. Họ cho biết đã đầu tư khoản tiền lên tới 70 triệu USD vào công ty Huy Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây họ không liên hệ được với ông Huy Nhật.

Trao đổi với PV Infonet, luật sư Bùi Quang Nghiêm – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, trong vụ việc này cần xác định các cá nhân, tổ chức hợp tác làm ăn với công ty Huy Việt Nam dưới hình thức nào. Với mỗi quan hệ pháp luật sẽ có biện pháp tương ứng, nhưng tất cả đều có thể khởi kiện.

“Nếu là cổ đông thì kiện trong nội bộ công ty. Nếu là cho vay huy động vốn hoặc mua trái phiếu chuyển đổi thì kiện theo hợp đồng cho vay. Nhà cung cấp thì căn cứ vào hợp đồng hàng hóa, dịch vụ. Người lao động sẽ kiện theo hợp đồng lao động” – luật sư Nghiêm nói.

Với những thông tin hiện nay, luật sư Nghiêm cho biết chưa thể khẳng định có đủ yếu tố để trở thành vụ việc hình sự hay không, tuy nhiên nếu ông Huy Nhật bỏ trốn, không xuất hiện thì khi đó “đã có dấu hiệu hình sự”.

Trước đó website của Công ty Huy Việt Nam cho thấy ông Huy Nhật là người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành. Ông được giới thiệu đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, và đã thành công khi mở chuỗi nhà hàng ở Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời có bằng Cử nhân Kinh tế - đại học UCLA;  Thạc sĩ Kinh tế của Đại học Pepperdine.

Cũng theo website này, công ty Huy Việt Nam được thành lập năm 2006 và khai trương nhà hàng Món Huế đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 1/2007. Đến năm 2015 số nhà hàng Món Huế đã lên tới 60, đồng thời công ty còn sở hữu nhiều thương hiệu ẩm thực khác như: Great Bánh mì & café; Cơm Thố Cháy; Iki sushi, Phở ông Hùng.

Phong Vũ
Từ khóa: Nhà hàng Món Huế

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.