NET tăng kịch trần sau khi lộ thông tin Masan mua lại
Kết thúc phiên giao dịch 24/12, cổ phiếu NET tăng kịch trần với mức tăng 3.900 đồng lên 42.900 đồng/cp.
Chất xúc tác cho việc NET tăng trần là nhờ thông tin Masan Group thông qua công ty con là Masan Consumer Holding chào mua công khai 60% cổ phần của CTCP Bột giặt NET (mã chứng khoán NET) với giá 48.000 đồng/cp (cao hơn giá thị trường 26%).
Nếu giao dịch thành công, Masan sẽ chi 645 tỷ đồng cho thương vụ này và là thương vụ tiếp theo sau động thái thâu tóm Vinmart.
NET được thành lập vào năm 1968 hiện sở hữu hai thương hiệu NET và NETSOFT với thị phần khoảng 1,5%. Năm 2018 công ty đạt 1.117 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng.
NET có 02 nhà máy, 01 tại Hà Nội và 01 tại Biên Hòa, tổng công suất thiết kế hiện tại là 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng.
Hiện nay, NET là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM…
Ngoài việc cung ứng các sản phẩm cho Unilever, công ty cổ phần bột giặt NET còn cung ứng một lượng lớn Bột giặt, Nước rửa chén cho thị trường xuất khẩu như : Nhật Bản, Úc, New Zealand, các nước ASEAN, Châu Mỹ, Châu Phi,…
Với việc Masan chính thức tham gia thị trường bán lẻ, với chuỗi hơn 300.000 điểm bán hàng từ hệ thống Vinmart, thị phần của NET có thể sẽ được cải thiện sau thương vụ này. Dự kiến, Giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.
Hiện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ 36%, tương đương 8,06 triệu cổ phần.