NCB muốn bán bất động sản từ thời ông Đặng Thành Tâm

3-5 Sương Nguyệt Ánh là một trong nhiều lô đất có giá trị lớn được Navibank mua lại dưới thời ông Đặng Thành Tâm.

HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa có Nghị quyết thông qua việc xin ý kiến cổ đông bằng văn bản với nội dung bán tài sản tại số 3-3A-3B-5 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Ngày đăng ký cuối cùng để xin ý kiến cổ đông là 11/10/2018.

Địa chỉ 3-3A-3B-5 Sương Nguyệt Ánh từng có thời gian ngắn là trụ sở của Ngân hàng Nam Việt, trước khi nhà băng này đổi chủ, thay tên và chuyển hội sở ra Hà Nội (năm 2014).

Lễ khai trương Khách sạn Fusion Suites Sài Gòn tại 3-3A-3B-5 Sương Nguyệt Ánh tháng 5/2016

Trong thời kỳ nắm quyền của nhóm cổ đông Đặng Thành Tâm, 3-3A-3B-5 Sương Nguyệt Ánh là một trong nhiều bất động sản được Navibank liên tục mua sắm vào đầu những năm 2010.

Tới cuối năm 2011, tổng số tiền mua đất, xây dựng cơ bản của Navibank là gần 1.400 tỷ đồng, bằng non nửa vốn cổ phần (3.000 tỷ đồng); trong đó tại 3-5 Sương Nguyệt Ánh là 609 tỷ đồng, 14 Lê Ngô Cát (Q3) là 236 tỷ đồng, 26 Mai Thị Lựu (Q1) là 283 tỷ đồng, 669 KP01 (P. Thảo Điền, Q2) là 102 tỷ đồng.

Năm 2015, sau khi nhóm cổ đông mới tham gia vào Navibank và đổi tên thành NCB như hiện nay, khu đất 3-5 Sương Nguyệt Ánh đã được phát triển thành khách sạn 4 sao mang thương hiệu Fusion Suites; chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Trường An Phát Hospitality Sài Gòn (sau đổi tên thành Công ty TNHH Khách sạn Fusion Suites Sài Gòn).

Từ cuối năm ngoái, khách sạn 3-5 Sương Nguyệt Ánh liên tục được rao bán trên một số trang tin địa ốc. Theo giới thiệu chung, lô đất rộng 970 m2 (24,7x40,02m), diện tích xây dựng 469m2, kết cấu gồm 2 hầm, 10 lầu, 84 phòng với tổng diện tích sàn 7.132 m2. Mức giá được đưa ra là 35 triệu USD, tương đương 730 tỷ đồng.

Trong một mẩu tin vào cuối tháng 7/2018, khách sạn này thậm chí còn được rao với giá 950 tỷ đồng, kèm theo những lưu ý như "chốt giá, không thương lượng", hay "đúng giá thì làm việc".

Nếu bán được bất động sản tại 3-3A-3B-5 Sương Nguyệt Ánh với mức giá thị trường, số tiền NCB thu về có thể là rất lớn và là nguồn bổ sung quan trọng cho nội lực của ngân hàng này. Dù vậy, vẫn phải chờ xem đối tác nhận chuyển nhượng là ai, và quan trọng hơn cả là cổ đông NCB có thống nhất thông qua phương án HĐQT Ngân hàng đưa ra hay không.

Nguồn: Nghi Điền/nhadautu.vn

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.