Náo nhiệt lễ hội đua bò Bảy Núi

Ngày 30/9, Lễ hội đua bò Bảy Núi - An Giang đã diễn ra tại xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, An Giang với 40 cặp bò tham gia thi đấu. Nhãn hàng nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ chính cho giải.

Từ lâu, đua bò đã trở thành lễ hội đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, diễn ra hàng năm vào mỗi dịp lễ Dolta (lễ cúng ông bà) từ 29/8 đến mùng 1/9 âm lịch. Đây là một lễ hội mang đậm nét bản sắc văn hóa dân gian, trong đó đua bò kéo bừa truyền thống là môn thể thao độc đáo ở vùng Bảy Núi, An Giang và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Náo nhiệt lễ hội đua bò Bảy Núi - ảnh 1

Những chú bò nỗ lực hết mình để giành chiến thắng

Chính vì thế, cứ vào dịp lễ hội, những người dân khắp mọi nơi trong và ngoài tỉnh lại lũ lượt đổ về An Giang để xem đua bò với tinh thần thể thao, niềm khát khao chiến thắng không hề thua kém bất cứ cuộc thi tài nào.

Lễ hội năm nay diễn ra với sự tham gia của 40 đôi bò đến từ các huyện Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn (tỉnh An Giang); huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng); huyện Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) đến tham gia tranh tài. Tổng giải thưởng lên đến 35 triệu đồng, trong đó đội vô địch sẽ được nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

Náo nhiệt lễ hội đua bò Bảy Núi - ảnh 2

Niềm vui về đích

Ngay từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc, không khí lễ hội luôn tràn ngập với tiếng vỗ tay, reo hò, cổ động của khán giả cho những đôi bò tranh nhau tốc độ quyết liệt để về đích. Nước bắn tung tóe kèm những pha rượt đuổi gây cấn, cùng những tiếng la hét cổ vũ khiến cho lễ hội thêm rộn ràng.

Được biết, đây là năm thứ 5 nhãn hàng nước tăng lực Number 1 của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát tài trợ chính cho lễ hội đua bò. Hòa vào không khí tưng bừng lễ hội của bà con Khmer, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho bà con Khmer ở An Giang nói riêng và trên khắp cả nước nói chung có một lễ hội thật ý nghĩa, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Khmer, quảng bá môn thể thao độc đáo đến đông đảo người dân trong cả nước”.

Náo nhiệt lễ hội đua bò Bảy Núi - ảnh 3

Cặp bò đoạt giải quán quân trong mùa lễ hội năm 2016

Bên cạnh việc quan tâm đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào Khmer thông qua lễ hội đua bò, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát còn thường xuyên đồng hành nhiều chương trình lớn của tỉnh An Giang, như chương trình văn nghệ Biên giới khúc tình ca, 17 năm liên tục đồng hành cùng giải đua xe đạp nữ An Giang.

Gần đây nhất, Tập đoàn đã triển khai hai chương trình vì cộng đồng rất ý nghĩa như xây dựng cây cầu thép dây văng trị giá 700 triệu đồng cho huyện Châu Phú trong chương trình Nhịp cầu ước mơ, lắp đặt một chiếc máy lọc nước mặn thành nước ngọt ở huyện Tri Tôn.

Đông Hường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.