Nắng nóng: Kinh doanh bia phố cổ lãi "khủng" thế nào?

Nhờ những ngày nắng nóng, chủ quán bia vỉa hè có thể bán hàng trăm lít bia mỗi ngày, lãi 2- 6 triệu đồng/ngày.

Tạ Hiện, con phố nổi tiếng nhất trung tâm phố cổ bởi bia vỉa hè, là điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ, khách du dịch nước ngoài. Trong thời tiết nóng nực, nhu cầu giải khát tăng cao đã trở thành cơ hội ăn nên làm ra cho những quán bia. Tất cả các quán luôn trong tình trạng đông nghịt, "đuổi không hết khách".

Nắng nóng: Kinh doanh bia phố cổ lãi

Khách đến uống bia thường là các bạn trẻ

Đặc biệt là từ 6h chiều trở đi, nơi đây thực sự sôi động và náo nhiệt. Vỉa hè chật kín không còn một chỗ trống. Thậm chí khách ngồi uống bia còn tràn xuống cả lòng đường. Mặc dù vậy nhưng khách hàng cũng không tỏ ra phàn nàn vì đó là tình trạng chung.

Anh Thắng, một người kinh doanh bia hơi vỉa hè ở đây cho biết, chỉ hơn 100m từ phố Lương Ngọc Quyến đến Tạ Hiện nhưng tính sơ cũng có gần 30 quán bia.

"Trước đây không nhiều đến mức này nhưng giờ người ta thấy kinh doanh bia có lãi nên ào ào mở, quán bia mọc lên như nấm. Có nhà diện tích hẹp, chỉ kê được vài cái bàn nhưng cũng chuyển sang kinh doanh bia hơi. Với những quán bia vỉa hè, đồ nghề cũng chỉ là mấy chiếc bàn ghế nhựa, chi phí bỏ ra không lớn nhưng để có được những mét đất vỉa hè kinh doanh không phải đơn giản", anh Thắng nói.

Tại một quán bia khác, vào giờ cao điểm, theo quan sát khách hàng thậm chí phải đứng đợi, bị từ chối vì quán kín chỗ. Mặc dù có đến 5 nhân viên phục vụ nhưng vẫn không kịp phục vụ khách. Bà chủ quán bia trên tay cầm cuốn sổ dày, chỉ riêng ghi chép, tính toán cũng không kịp nghỉ tay.

Cũng theo anh Thắng, trước đây những người kinh doanh ở đây không mất phí thuê mặt bằng vì họ đều bán trên vỉa hè nhưng cách đây khoảng một tháng khi tuyến phố này trở thành tuyến phố đi bộ thì những hộ kinh doanh ở đây phải đóng tiền kinh doanh trên vỉa hè là 100.000 đồng/m2. Với 8m2 kinh doanh cộng thêm tiền đóng vệ sinh và một số chi phí khác thì mỗi tháng anh phải đóng 2 triệu đồng.

Nắng nóng: Kinh doanh bia phố cổ lãi

Với diện tích kinh doanh rộng, chủ quán bia ở khu phố này có thể lãi 6 triệu đồng/ngày

Khi hỏi anh Thắng có tính tăng giá bán lên không khi mà trước đây không mất tiền thuê phí nay phải đóng gần 1 triệu đồng mỗi tháng? Anh Thắng cho biết, ở đây nhà nhà kinh doanh bia hơi, cạnh tranh nhau về giá cả, mức giá bia hơi từ lâu niêm yết 5000 đồng/cốc nên dù phải đóng phí thì các hộ kinh doanh ở đây cũng không ai dám tăng giá.

Được biết mỗi ngày anh Thắng bán được 4 bom bia, mỗi bom bia lãi gần 200.000 đồng. Nếu tính sơ, riêng tiền bia hơi đã lãi khoảng 800.000 đồng, chưa kể tiền lãi từ bia chai và một số một nhắm khác.

Cụ thể giá bia chai Sài Gòn, Hà Nội, Tiger ở khu vực này là 15.000 đồng, bia Heniken 25.000 đồng, nem phùng 12.000 đồng/chiếc, nem chua 50.000 đồng/chục, lạc luộc 20.000 đồng/đĩa…

“Mấy hôm nắng nóng, quán tôi mỗi tối phải cần đến 4 – 5 người phục vụ. Các con tôi đứa làm ngân hàng, đứa làm giáo viên, ngày đi làm nhưng tối về lại ra bán bia. Nhà có bao nhiêu người đều huy động ra để phụ bán. Cũng may, không mất khoản thuê người làm nên sau khi từ đi chi phí này nọ cũng lãi khoảng 1,5 triệu đồng mỗi ngày”, anh Thắng nói.

Tuy nhiên anh Thắng cũng tiết lộ, quán của anh diện tích hẹp nên lãi không cao. Còn những hộ kinh doanh ngay ngã tư Tạ Hiện thì mới “khủng”. Diện tích kinh doanh rộng, khách đông, lượng tiêu thụ bia lớn. Những ngày nắng nóng như thế này mỗi tháng họ chắc lãi cả trăm triệu đồng.

Không những thế, dịch vụ gửi xe ở đây cũng tha hồ hốt bạc. Mặc dù giá vé khá cao, từ 10.000- 15.000 đồng nhưng khoảng 8h tối, khách đều chật vật để tìm chỗ gửi xe vì các điểm, bãi gửi đã kín chỗ.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.