Nam sinh trường làng Bình Thuận đạt điểm khối C cao nhất toàn quốc

Em Nguyễn Hữu Hưng có tổng điểm 3 môn khối C đạt 29,25 điểm (văn 9.5 điểm, sử 9.75 điểm, địa 10 điểm) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Với tổng điểm 3 môn khối C đạt 29,25 điểm (văn 9.5 điểm, sử 9.75 điểm, địa 10 điểm) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Nguyễn Hữu Hưng – lớp 12A1 trường THPT Hòa Đa (Tuy Phong) là 1 trong 3 thí sinh đạt điểm khối C cao nhất toàn quốc (cùng điểm) và là thí sinh duy nhất đạt điểm môn văn cao nhất tỉnh.

Chia sẻ với phóng viên, Hưng cho biết: “Sau khi xem điểm thi em rất bất ngờ với số điểm mình đạt được, nhất là môn văn em không nghĩ mình đạt điểm cao nhất tỉnh. Đây thực sự là niềm vui không chỉ riêng em mà còn là niềm hạnh phúc với gia đình em”.

Hưng sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, bố làm thợ hồ, mẹ ở nhà nội trợ. Em là con cả, sau Hưng còn có một em trai đang học lớp 8. Trong mắt gia đình, Hưng là một cậu bé chăm ngoan, học giỏi và lễ phép, hiếu thuận với ông bà, cha mẹ.

Sau những giờ học ở trường, những lúc rảnh rỗi em thường phụ giúp việc nhà và đỡ đần, chăm sóc bà cố nội đã lớn tuổi giúp bố mẹ những lúc vắng nhà. Hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ phải làm lụng vất vả để kiếm tiền cho em ăn học, Hưng luôn tự hứa với bản thân luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập để bố mẹ được vui.

Mặc dù học ở trường làng, điều kiện học tập không bằng các bạn ở thành phố nhưng bù lại tinh thần tự giác học tập của Hưng rất cao.

Theo tìm hiểu, Hưng có phương pháp học tập khá đặc biệt. Dụng cụ học tập của em có rất nhiều cây viết dạ khác màu, em sử dụng để gạch những ý chính trong cuốn sách giáo khoa của mình. Mỗi màu bút là một ký hiệu riêng giúp em dễ nhận biết kiến thức mình cần nhớ.

Hưng chia sẻ: “Với em không một tài liệu nào quý bằng sách giáo khoa, em đọc và nghiền ngẫm thật kỹ kiến thức trong sách chứ không mải mê kiếm tìm những tài liệu qua mạng. Sau khi học xong kiến thức cơ bản em mới tính đến chuyện học nâng cao những phần trọng tâm, cốt lõi...”.

Theo Hưng, điều em cảm thấy đúng đắn và tự hào nhất về bản thân là tinh thần học hỏi, em không ngại hỏi những gì mình chưa biết, tìm tòi mọi thứ liên quan đến bài học. Chỗ nào không hiểu em liền hỏi thầy cô đứng lớp, bạn bè, thậm chí là thầy cô trên mạng.

“Em thấy điểm hạn chế của đại đa số học sinh là sợ hỏi, nên dần sẽ tạo ra sức ì trong việc học. Em thì không thế, mỗi buổi học với em như một cuộc thám hiểm, có lần em còn không ngại tranh luận cùng cô giáo”, Hưng tâm sự.

Em Nguyễn Hữu Hưng và bạn cùng lớp.

Môn học mà Hưng yêu thích nhất là ngữ văn, em cho rằng khởi nguồn niềm đam mê văn học có lẽ là do thói quen đọc sách từ nhỏ. Em thích đọc các tác phẩm văn học, xem cách các tác giả viết, cảm nhận tư tưởng nơi họ, học những từ ngữ mới mà mình chưa biết.

“Mỗi quyển sách em đọc vài ba lần, cứ mỗi lần lật giở những trang sách là mỗi lần mới mẻ với em. Văn chương như đưa em vào một thế giới khác, cho em cái nhìn toàn diện về cuộc đời, sự vật, mang đến những xúc cảm mới mẻ, diệu kỳ. Đó là lý do em yêu văn”, Hưng chia sẻ.

Ngoài tập trung nhiều thời gian ôn luyện môn văn thì sử cũng là môn học em đầu tư nhiều thời gian. Theo Hưng, đề thi môn sử năm nay bạn nào chỉ cần nắm chắc sự kiện lịch sử diễn ra thì làm được những câu tưởng chừng như khó. Phương pháp học sử của em là để nhớ một sự kiện thì cần tìm sự liên quan, tương tự với một ngày, tháng hoặc năm nào đó mà mình nhớ rõ hoặc nhớ theo kiểu số đếm… Còn môn địa thì đơn giản hơn học sử nên chỉ cần nắm kỹ kiến thức nền trong sách giáo khoa trước rồi tích cực luyện đề về những câu hỏi atlat…

Để việc học tập đạt hiệu quả, Hưng sắp xếp thời gian học tập hợp lý và sau những giờ học căng thẳng em thư giãn bằng cách trò chuyện, đi chơi với bạn bè, hát karaoke, tưới cây, ngắm biển hoặc thỉnh thoảng buổi tối xem 1 đến 2 tập phim hoạt hình đôrêmon… Với số điểm đạt được, Hưng dự định dùng số điểm khối C để xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. Hồ Chí Minh hoặc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Theo nhận xét của cô giáo chủ nhiệm Tô Thị Kim Chinh: “Hưng là một học sinh giỏi, không chỉ học giỏi các môn khoa học xã hội mà các môn tự nhiên em học cũng học rất tốt. Em còn là một lớp trưởng, Bí thư lớp gương mẫu và năng nỗ, hoạt bát trong các hoạt động. Những năm học qua, em đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập như đạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn văn năm lớp 11, 12; giải 19/4, là học sinh “3 tốt” cấp tỉnh năm 2018, 2019; 12 năm liền học sinh giỏi. Đặc biệt, năm 2020 em Hưng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Theo www.baobinhthuan.com.vn

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Đang cập nhật dữ liệu !