Nam Phú Quốc không ngừng hút vốn đầu tư lớn

Bất động sản (BĐS) du lịch, nghỉ dưỡng đang “lên như diều gặp gió” ở các thị trường du lịch tiềm năng. Trong đó Phú Quốc được đánh giá tiếp tục dẫn đầu cuộc đua bởi sức hút mạnh mẽ của các shophouse thời thượng trong quần thể tỷ đô tại Nam đảo.

“Bắt sóng” đầu tư đúng thời điểm

BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đầy triển vọng trong năm 2019

Quý I năm 2019, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục là phân khúc “vua”, thể hiện ở cả 3 tiêu chí: Sản phẩm chất lượng, thu hút giới đầu tư và tính thanh khoản tốt. Cứ nhìn vào thị trường Phú Quốc - Nơi đang tiếp tục trỗi dậy với phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sau khi đã quy tụ các nhà đầu tư lớn nhất thị trường với nhiều sản phẩm BĐS chiến lược. Sau giai đoạn đầu phát triển mạnh về biệt thự nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có tầm đang dần dịch chuyển sang phân khúc nhà phố thương mại – shophouse với định hướng bổ sung chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí cho đảo Ngọc. Phân khúc shophouse ngay lập tức được đón nhận và bùng nổ, nhất là địa bàn Nam đảo. Thực tế là quỹ shophouse nơi này luôn trong tình trạng khan hiếm.

Sở hữu BĐS lâu dài, tiềm năng doanh thu lớn, chính sách tài chính tốt được áp dụng từ chủ đầu tư uy tín…là lý do khiến những “đợt sóng” lớn liên tục đổ về Nam Phú Quốc. Điển hình như chính sách mới nhất vừa ban hành đầu năm nay (từ ngày 25/2) dành cho dòng Boutique Shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort). Theo đó, Sun Group lại tiếp tục khiến các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên” khi ưu đãi tới 500 triệu đồng với gói hỗ trợ hoàn thiện khi đăng ký mua sản phẩm.

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp tiết lộ, những sản phẩm shophouse như Melodia không phải dễ sở hữu vì tỷ lệ săn tìm rất cao. Vị trí đắc địa trong quần thể du lịch Bãi Kem, công năng linh hoạt phù hợp kinh doanh mọi ngành hàng, tiềm năng thị trường lớn… nên dù không có ưu đãi thì sản phẩm này đã liên tục nằm trong top BĐS sáng giá nhất. Do đó, khi Sun Group áp dụng ưu đãi nửa tỷ kèm chính sách dòng tiền linh hoạt, nhiều nhà đầu tư đã ngấm ngầm chốt căn ngay sau Tết, thậm chí là chưa hết tháng giêng.

Phối cảnh khu Boutique Shophouse Melodia đang được săn đón trên thị trường

“Chính sách hiện nay cho phép nhà đầu tư chỉ cần có 1,9 tỷ đồng tức 20% giá trị shophouse đã có thể vào hợp đồng mua bán, hay nếu thanh toán sớm được ưu đãi thêm tới 6%, có thẻ SOL CLUB lại thêm 1% nữa. Nhà đầu tư đón được trúng thời điểm sẽ tiết kiệm được dòng vốn ban đầu” – anh Hoàng Hải (TP.HCM) thẳng thắn.

Trước đó, shophouse Piperina (cũng thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) ở Nam đảo cũng từng tạo sóng lớn khi chỉ có 90 căn duy nhất. Với việc bổ sung thêm 168 căn Boutique Shophouse Melodia, dù đã khỏa lấp phần nào song vẫn chưa thực sự đáp ứng đủ nguồn cầu quá lớn.

Những diễn biến trên tiếp tục khẳng định, nếu trước đây dịp cuối năm luôn được xem là thời điểm bùng nổ đầu tư địa ốc vì đón nhiều dòng tiền khủng như kiều hối, các khoản thưởng lớn…, thì nay tư duy đó đã lỗi thời. Thậm chí những nhà đầu tư lâu năm lại chọn thời điểm được coi là “điểm rơi” của thị trường để xuống tiền như tháng Ngâu hay ngay sau Tết Nguyên đán.

Phú Quốc tiếp tục soán ngôi đầu

Thực tế, nếu chỉ có chính sách tốt, sản phẩm chất lượng mà thị trường không tiềm năng thì cũng khó thu hút đầu tư. Do đó để lý giải việc Phú Quốc liên tục trở thành vòng xoáy hút vốn, cần nhìn nhận từ triển vọng tăng trưởng của thị trường này.

Sau khi thiết lập kỷ lục mới với trên 4 triệu lượt khách năm 2018, trong 2 tháng đầu năm nay, đảo Ngọc tăng trưởng dòng khách gần 200% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt sự xuất hiện của dòng khách siêu sang chảnh.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới – “đặc sản” của Phú Quốc

Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn cùng việc kiến tạo nền tảng phát triển với những sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn được cho là nguyên nhân kích cầu du lịch của Phú Quốc. Ví như cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ở Nam Phú Quốc đã trở thành “đặc sản” mà bất cứ ai đến đảo Ngọc cũng phải ghé thăm. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, khách du lịch trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm và tổ hợp du lịch Sun World Hon Thom Nature Park tăng 274% so với cùng kỳ.

Khách du lịch cũng liên tục lấp đầy các phòng nghỉ dưỡng tại Nam đảo với tỷ lệ trung bình 70-80%, dù đều là những sản phẩm cao cấp như resort 6 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng được tỷ phú Ấn Độ chọn là nơi diễn ra tiệc cưới siêu sang

Truyền thông trong nước những ngày gần đây cũng liên tục hé lộ thông tin một tỷ phú Ấn Độ đã “bao trọn” khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay để tổ chức tiệc cưới, với 700 khách mời là những người nổi tiếng, tầng lớp có thu nhập cao ở Ấn Độ.

Như vậy, chỉ riêng Nam đảo thôi đã hút trọn dòng khách hạng sang trong và ngoài nước.

Thêm lý do khác đó là tiềm năng tăng giá trong tương lai, như dự đoán của chuyên gia Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: “Với Phú Quốc, ai đầu tư bây giờ thì đến khi phát triển mạnh đô thị ở Phú Quốc sẽ được giá hơn rất nhiều so với một thời gian nữa mới quan tâm đến. Shophouse có tính thanh khoản cao ở thị trường này là do người ta nhìn thấy tương lai của nó hấp dẫn, nhìn vào việc tăng giá BĐS tại đó.”

Tiềm năng tăng giá BĐS tỷ lệ thuận với tiến độ đầu tư, phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch. Như Nam đảo, không chỉ “lột xác” về hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch ở khu vực này có cú chuyển mình bứt tốc với siêu quần thể tỷ đô do Sun Group đầu tư chỉ trong khoảng 3 năm. Thêm “mảnh ghép” mua sắm, giải trí với hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp đang được bổ sung nhanh chóng như Boutique Shophouse Melodia, Nam đảo sẽ sớm “cất cánh” vươn tầm quốc tế, đón trọn dòng khách hạng sang với mức chi tiêu cao. Khi đó nhà đầu tư shophouse Nam đảo sẽ hưởng lợi kép từ việc tăng giá BĐS và từ khoản doanh thu khổng lồ nhờ kinh doanh dịch vụ du lịch.

Minh An
Từ khóa: Sun Group Nam Phú Quốc Bất động sản

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.