Năm 2014, huyện đảo Lý Sơn sẽ có điện lưới

Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) – chủ đầu tư Dự án đưa điện ra huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định sẽ triển khai hết sức gấp rút để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Ông Thái Văn Thắng, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC, cho biết, sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được Bộ Công Thương quyết định phê duyệt vào tháng 10/2013, EVNCPC đã tiến hành lập và trình Bộ Công Thương kế hoạch đấu thầu dự án, đến giữa tháng 11/2013, kế hoạch đấu thầu đã được phê duyệt, là cơ sở quan trọng để EVNCPC triển khai các bước đấu thầu tiếp theo.

Đến nay, một số gói thầu chính đang được gấp rút triển khai, trong đó quan trọng nhất là gói thầu thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị và thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển và đào tạo, chuẩn bị sản xuất đã được phát hành Hồ sơ mời thầu. Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phần đường dây trên không, được sự hỗ trợ tích cực của UBND huyện Bình Sơn đến nay Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung là đơn vị được EVNCPC giao quản lý thực hiện dự án đã bàn giao tim mốc các vị trí trụ điện, ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc trình xin thu hồi đất các vị trí móng trụ.

Ngoài ra, các thủ tục thẩm định thiết kế bản vẽ thi công phân ngăn xuất tuyến và đường dây trên không đã thực hiện xong, đang lấy ý kiến thẩm tra sau thiết kế cơ sở của cơ quan chuyên môn về xây dựng; đồng thời triển khai gấp các thủ tục đấu thầu đối với gói thầu thi công phần ngăn xuất tuyến và đường dây trên không, gói thầu rà phá bom mìn.

Ông Thắng cho biết thêm, với công tác chuẩn bị cho dự án bắt đầu từ cuối năm 2013 cùng với các thủ tục trình duyệt theo quy định của dự án sử dụng vốn Ngân sách được tích cực thực hiện, EVNCPC đã tính toán và được Bộ Công thương phê duyệt tiến độ thi công là 225 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng, nên muộn nhất là cuối tháng 07/2014 nhà thầu phải triển khai được việc kéo rải cáp, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2014.

Được biết, sau khi Dự án đưa điện lưới quốc gia ra đảo Lý Sơn người dân sẽ được cấp điện liên tục 24/24 giờ, không phải cắt luân phiên như khi chưa có dự án. Đặc biệt, người dân trên đảo sẽ hưởng giá điện bằng với giá điện trên đất liền. Về lâu dài, việc được cấp điện liên tục sẽ là nhân tố quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện  đảo Lý Sơn, góp phần giữ vững ổn định an ninh biển đảo nói riêng và quốc gia nói chung.

Theo Chinhphu.vn

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !