MyTV sẽ giữ vững ngôi số 1

Đại diện Công ty Phần mềm và Truyền thông cho biết: hiện tại sắp đạt1 triệu thuê bao MyTV. VASC sẽ phối hợp chặt chẽ với VNPT tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam.

MyTV chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV

Tính đến thời điểm hiện tại, MyTV đang có gần 1 triệu thuê bao, chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV và khoảng 15% thị phần truyền hình trả tiền; đứng thứ 3 về thị phần truyền hình trả tiền tại Việt Nam, sau SCTV và VTVcab.

Đại diện VASC cho biết, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, MyTV đã luôn bám sát chiến lược phát triển tập trung vào 3 yếu tố nội dung, chất lượng và thị trường. Điều này được thấy rõ trong quá trình hình thành và phát triển dịch vụ trong suốt gần 4 năm qua.

Về thị trường, đến nay dịch vụ MyTV đã được triển khai tại 63 tỉnh/TP và đặc biệt là được cung cấp tới nhiều huyện, đảo, biên giới xa xôi như Lý Sơn, Lại Sơn, Hòn Tre, Phú Quốc…

"Bên cạnh đó, MyTV đã không ngừng chú trọng phát triển nội dung, đảm bảo mang đến cho khách hàng các nội dung giải trí phong phú, đa dạng. Số lượng kênh truyền hình đã được nâng từ 32 kênh kể từ ngày khai trương lên hơn 100 kênh trong nước, quốc tế hiện nay. Các nội dung phim, âm nhạc, karaoke, game, đọc truyện… liên tục được cập nhật mới. Ngoài ra, MyTV thường xuyên cho ra mắt các dịch vụ mới và hướng tới phân cấp nội dung theo từng đối tượng khách hàng (trẻ em, phụ nữ, thanh, thiếu niên) qua các dịch vụ thiếu nhi, sức khỏe và làm đẹp, phong cách sống, giáo dục đào tạo…", đại diện VASC nói.

MyTV sẽ giữ vững ngôi số 1 - ảnh 1

Chất lượng phục vụ và dịch vụ cũng luôn được MyTV đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đội ngũ phát triển và chăm sóc khách hàng của VNPT các tỉnh/TP, VASC cũng xây dựng riêng 1 tổng đài hỗ trợ khách hàng 18001255 để tư vấn và giải quyết mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ. Hàng năm, VASC cũng tổ chức các chương trình nhằm tri ân những khách hàng trung thành với dịch vụ từ những thời gian đầu đến nay.

Đâu là những thế mạnh của MyTV?

Trên thực tế, so với truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh, MyTV đã thể hiện được những ưu điểm khác biệt như: Khách hàng không dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào thông qua các tính năng tua lại, lưu trữ và xem lại. Hơn thế, chỉ với thiết bị đầu cuối STB và màn hình TV, khách hàng MyTV còn được thỏa mãn nhu cầu giải trí tối đa với các giác quan và các hoạt động tương tác: xem (hàng trăm kênh truyền hình, kho phim và clip giải trí với mọi thể loại nội dung), nghe (nhạc, đọc truyện, radio), chơi (game, gameshow), đọc (tin tức), hát (karaoke), học (đào tạo từ xa), nhắn tin cho bạn bè, bình chọn, khảo sát (TV Voting)… MyTV thực sự thể hiện được sức mạnh của dịch vụ Truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình truyền hình.

Bên cạnh đó, có thể thấy thị trường dịch vụ truyền hình trong những năm gần đây có sự cạnh tranh gay gắt. Các nhà cung cấp thường áp dụng các chính sách bán hàng linh động phù hợp với thị hiếu cũng như khả năng thanh toán của khách hàng tại từng thị trường. Trong 1 tỉnh/TP, tùy theo nhu cầu thị trường và khu vực địa lý có thể áp dụng nhiều chính sách giá, chính sách khuyến mại và thời gian khuyến mại khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc ban hành giá sàn của dịch vụ MyTV và cho phép VNPT các tỉnh/TP chủ động đưa ra mức giá cước dựa trên giá sàn đã tạo thế chủ động cho VNPT các tỉnh/TP quyết định mức cước cụ thể phù hợp với địa bàn và khả năng cạnh tranh, tuân theo đúng quy luật cung-cầu của thị trường.

Cuối 2013, MyTV sẽ đạt 1 triệu thuê bao

"Với tốc độ phát triển như hiện tại, chúng tôi hy vọng con số 1 triệu thuê bao MyTV sẽ không còn xa. Và chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp chặt chẽ với VNPT các tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam", đại diện VASC nói.

Tuy nhiên, cũng theo một lãnh đạo VASC, riêng tại hai thị trường quan trọng là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thực sự việc cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình giải trí khó khăn hơn rất nhiều so với thị trường các tỉnh/TP khác, bởi lẽ khách hàng tại những thị trường này có nhiều sự lựa chọn, so sánh. Vì thế, MyTV sẽ phải cố gắng đưa ra những chính sách riêng cho 2 thị trường này nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển chưa được tốt trong thời gian qua.

Hiện nay, VASC cũng đang triển khai thử nghiệm dịch vụ MyTV Net và MyTV DTH. Kết quả thử nghiệm cho thấy khách hàng khá quan tâm và đón nhận hai dịch vụ này.

Liên quan đến việc có ý kiến cho rằng "IPTV khó phát triển bùng nổ vì hạn chế về vấn đề băng thông", đại diện VASC cho biết, trong quá trình triển khai, dịch vụ MyTV cũng đã gặp phải khó khăn chung về công nghệ truyền hình IPTV, đó là bị hạn chế về vấn đề băng thông. Nhưng từ đó, đội ngũ kỹ thuật VASC đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm giảm bớt hạn chế này. Trước đây, băng thông tối thiểu cho dịch vụ MyTV là 4Mbps nhưng đến nay ở mức 1,5 Mbps khách hàng vẫn có thể thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng dịch vụ đảm bảo. Sắp tới, khách hàng ở các khu vực hạ tầng viễn thông hạn chế vẫn sẽ được thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng tốt và giá cước cạnh tranh.

Thế Thương

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.