MyTV sẽ giữ vững ngôi số 1

Đại diện Công ty Phần mềm và Truyền thông cho biết: hiện tại sắp đạt1 triệu thuê bao MyTV. VASC sẽ phối hợp chặt chẽ với VNPT tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam.

MyTV chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV

Tính đến thời điểm hiện tại, MyTV đang có gần 1 triệu thuê bao, chiếm khoảng 90% thị phần truyền hình IPTV và khoảng 15% thị phần truyền hình trả tiền; đứng thứ 3 về thị phần truyền hình trả tiền tại Việt Nam, sau SCTV và VTVcab.

Đại diện VASC cho biết, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, MyTV đã luôn bám sát chiến lược phát triển tập trung vào 3 yếu tố nội dung, chất lượng và thị trường. Điều này được thấy rõ trong quá trình hình thành và phát triển dịch vụ trong suốt gần 4 năm qua.

Về thị trường, đến nay dịch vụ MyTV đã được triển khai tại 63 tỉnh/TP và đặc biệt là được cung cấp tới nhiều huyện, đảo, biên giới xa xôi như Lý Sơn, Lại Sơn, Hòn Tre, Phú Quốc…

"Bên cạnh đó, MyTV đã không ngừng chú trọng phát triển nội dung, đảm bảo mang đến cho khách hàng các nội dung giải trí phong phú, đa dạng. Số lượng kênh truyền hình đã được nâng từ 32 kênh kể từ ngày khai trương lên hơn 100 kênh trong nước, quốc tế hiện nay. Các nội dung phim, âm nhạc, karaoke, game, đọc truyện… liên tục được cập nhật mới. Ngoài ra, MyTV thường xuyên cho ra mắt các dịch vụ mới và hướng tới phân cấp nội dung theo từng đối tượng khách hàng (trẻ em, phụ nữ, thanh, thiếu niên) qua các dịch vụ thiếu nhi, sức khỏe và làm đẹp, phong cách sống, giáo dục đào tạo…", đại diện VASC nói.

MyTV sẽ giữ vững ngôi số 1 - ảnh 1

Chất lượng phục vụ và dịch vụ cũng luôn được MyTV đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đội ngũ phát triển và chăm sóc khách hàng của VNPT các tỉnh/TP, VASC cũng xây dựng riêng 1 tổng đài hỗ trợ khách hàng 18001255 để tư vấn và giải quyết mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ. Hàng năm, VASC cũng tổ chức các chương trình nhằm tri ân những khách hàng trung thành với dịch vụ từ những thời gian đầu đến nay.

Đâu là những thế mạnh của MyTV?

Trên thực tế, so với truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh, MyTV đã thể hiện được những ưu điểm khác biệt như: Khách hàng không dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào thông qua các tính năng tua lại, lưu trữ và xem lại. Hơn thế, chỉ với thiết bị đầu cuối STB và màn hình TV, khách hàng MyTV còn được thỏa mãn nhu cầu giải trí tối đa với các giác quan và các hoạt động tương tác: xem (hàng trăm kênh truyền hình, kho phim và clip giải trí với mọi thể loại nội dung), nghe (nhạc, đọc truyện, radio), chơi (game, gameshow), đọc (tin tức), hát (karaoke), học (đào tạo từ xa), nhắn tin cho bạn bè, bình chọn, khảo sát (TV Voting)… MyTV thực sự thể hiện được sức mạnh của dịch vụ Truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình truyền hình.

Bên cạnh đó, có thể thấy thị trường dịch vụ truyền hình trong những năm gần đây có sự cạnh tranh gay gắt. Các nhà cung cấp thường áp dụng các chính sách bán hàng linh động phù hợp với thị hiếu cũng như khả năng thanh toán của khách hàng tại từng thị trường. Trong 1 tỉnh/TP, tùy theo nhu cầu thị trường và khu vực địa lý có thể áp dụng nhiều chính sách giá, chính sách khuyến mại và thời gian khuyến mại khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc ban hành giá sàn của dịch vụ MyTV và cho phép VNPT các tỉnh/TP chủ động đưa ra mức giá cước dựa trên giá sàn đã tạo thế chủ động cho VNPT các tỉnh/TP quyết định mức cước cụ thể phù hợp với địa bàn và khả năng cạnh tranh, tuân theo đúng quy luật cung-cầu của thị trường.

Cuối 2013, MyTV sẽ đạt 1 triệu thuê bao

"Với tốc độ phát triển như hiện tại, chúng tôi hy vọng con số 1 triệu thuê bao MyTV sẽ không còn xa. Và chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp chặt chẽ với VNPT các tỉnh/TP để duy trì vị trí số 1 trên thị trường truyền hình công nghệ IPTV tại Việt Nam", đại diện VASC nói.

Tuy nhiên, cũng theo một lãnh đạo VASC, riêng tại hai thị trường quan trọng là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thực sự việc cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình giải trí khó khăn hơn rất nhiều so với thị trường các tỉnh/TP khác, bởi lẽ khách hàng tại những thị trường này có nhiều sự lựa chọn, so sánh. Vì thế, MyTV sẽ phải cố gắng đưa ra những chính sách riêng cho 2 thị trường này nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển chưa được tốt trong thời gian qua.

Hiện nay, VASC cũng đang triển khai thử nghiệm dịch vụ MyTV Net và MyTV DTH. Kết quả thử nghiệm cho thấy khách hàng khá quan tâm và đón nhận hai dịch vụ này.

Liên quan đến việc có ý kiến cho rằng "IPTV khó phát triển bùng nổ vì hạn chế về vấn đề băng thông", đại diện VASC cho biết, trong quá trình triển khai, dịch vụ MyTV cũng đã gặp phải khó khăn chung về công nghệ truyền hình IPTV, đó là bị hạn chế về vấn đề băng thông. Nhưng từ đó, đội ngũ kỹ thuật VASC đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm giảm bớt hạn chế này. Trước đây, băng thông tối thiểu cho dịch vụ MyTV là 4Mbps nhưng đến nay ở mức 1,5 Mbps khách hàng vẫn có thể thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng dịch vụ đảm bảo. Sắp tới, khách hàng ở các khu vực hạ tầng viễn thông hạn chế vẫn sẽ được thưởng thức dịch vụ MyTV với chất lượng tốt và giá cước cạnh tranh.

Thế Thương

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.