Mỹ Tho: Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Tại các chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã bắt đầu có không khí Tết khi mà các loại hàng hóa phục vụ Tết như kiệu, trứng, thực phẩm khô... về các chợ nhiều hơn.

Mỹ Tho: Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Theo thống kê của các Ban Quản lý chợ: Thạnh Trị, Mỹ Tho, chợ Cũ,... hiện sức mua đã tăng 10 - 15% so với đầu tháng. Nhiều mặt hàng như: quần áo may sẵn, giày dép, thực phẩm khô, đồ gia dụng... được tiêu thụ mạnh. Tại chợ Thạnh Trị, phường 4, TP. Mỹ Tho lượng hàng hóa về chợ đã tăng khoảng 10 -15%/đêm.

Mỹ Tho: Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Các điểm mua sắm tết đã bắt đầu tấp nập

Chị Hồng Mai, tiểu thương kinh doanh hàng thực phẩm khô ở chợ Cũ cho biết, đến thời điểm này, giá cả hàng hóa tại chợ tương đối bình ổn. Riêng tôm khô đang vào mùa tiêu thụ mạnh nên hút hàng, tăng giá. Tùy theo loại tôm khô mà giá tăng từ 50.000 - 100.000 đồng/kg, đẩy giá tôm khô loại 1 lên khoảng 600.000 - 700.000 đồng/kg; loại 2 giá khoảng 550.000 đồng/kg; loại 3 khoảng 500.000 đồng/kg

Không chỉ các chợ, tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Co.opMart, VinatexMart, siêu thị Văn hóa, các cửa hàng bách hóa của HTX Thương mại - Dịch vụ các phường ... số lượng khách đến mua hàng cũng tăng đáng kể. Hầu hết các siêu thị, cửa hàng bách hóa đều kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ khách.

Trong đó, Co.opMart Mỹ Tho còn tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên lượng khách đến siêu thị này vào thời điểm này cũng tăng 3 - 4 lần. Theo ông Trần Nguyễn Tiểu San, Giám đốc VinatexMart Mỹ Tho, hiện sức tiêu thụ hàng hóa của siêu thị đã tăng lên gấp 2 - 3 lần so với đầu tháng12, trong đó quần áo là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất.

Ông Đặng Thanh Liêm, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, lượng hàng hóa chuẩn bị cho thị trường Tết rất dồi dào, cả về chủng loại lẫn số lượng, với tổng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2012 khoảng 213,3 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm trước.

Mỹ Tho: Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Người dân Mỹ Tho bắt đầu mua sắm Tết

Do đó tính đến thời điểm này giá cả hàng hóa Tết ít biến động nhất, ngay cả những mặt hàng hay tăng giá như bia, nước ngọt. Hiện giá bia 333 khoảng 210.000 - 225.000 đồng/thùng, bia Tiger giá khoảng 280.000 đồng/thùng, bia Heineken giá khoảng 370.000 đồng/thùng...

Nhiều người tiêu dùng nhận xét, năm nay việc mua hàng bình ổn giá đã dễ dàng hơn, vì các điểm bán hàng bình ổn của các doanh nghiệp đều có treo băng rôn và bảng thông báo cho từng mặt hàng. Các mặt hàng bình ổn giá đến tay người tiêu dùng với giá thực sự thấp hơn 5% so với hàng cùng loại, cùng chất lượng ngoài thị trường. Họ mong muốn, chương trình bình ổn sẽ được áp dụng trong thời gian dài hơn, chứ không còn bó hẹp trong thời điểm Tết.

quang vũ

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.