MWG vẫn tăng số lượng shop mới và đạt doanh thu khủng trong năm 2020

Cá tính, dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá rất riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG. Đây chính là yếu tố giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.

{keywords}
CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em đại diện công ty nhận giải thưởng Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Khi dịch bệnh ập đến, khó có ai dám nghĩ đến sự phát triển và mở rộng. Thế nhưng, với Thế Giới Di Động, khi những bỡ ngỡ ban đầu tan đi là lúc công ty xác định cơ hội nằm ở đâu trong thời nguy khó. Và thế là các dự án 300/6 và 50/6 ra đời như một sự thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

300/6 nghĩa là mở mới 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini trong vòng 6 tháng còn lại của năm 2020. Đây là mô hình điện máy len lỏi trong các thôn, xã nhằm mở rộng đến tập khách hàng ở xa xôi hơn mà trước nay Điện máy Xanh chưa tiếp cận được. Nhờ mô hình này, chuỗi có thể gia tăng thị phần lên tới 60-70% trong một vài năm tới. Cũng tương tự, 50/6 là mở mới 50 cửa hàng Bluetronics trong vòng 6 tháng tại Campuchia, một mô hình được kỳ vọng sẽ mang thương hiệu Điện máy Xanh trở thành một thế lực tại Đông Nam Á.

{keywords}
Chuỗi Điện máy Xanh supermini được ủng hộ nhiệt tình bởi các khách hàng vùng nông thôn từ Nam ra Bắc.

"Thời điểm không ai làm gì thì Thế Giới Di Động sẽ cố gắng làm nhiều hơn, càng khó khăn càng là động lực để mình tìm kiếm giải pháp mới”, CEO 8X của Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của thegioididong và Điện máy Xanh là đạt doanh thu 8 tỷ USD trước năm 2022.

Với sự quyết liệt, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và đang làm khó nhiều doanh nghiệp, Thế Giới Di Động vẫn đều đặn khai trương mới trung bình gần 2 cửa hàng mỗi ngày. Cho tới nay, mục tiêu 300/6 và 50/6 không chỉ về đích bằng số lượng mà chất lượng mở mới mỗi cửa hàng cũng khả quan ngoài mong đợi.

Mỗi Điện máy Xanh supermini có doanh thu 1 - 1,2 tỷ đồng/tháng và có biên lợi nhuận ròng cao hơn 20% biên lợi nhuận ròng trung bình của toàn Tập đoàn, là cơ sở để ông Hiểu Em tự tin cho kế hoạch đẩy mạnh lên 1000 cửa hàng trong năm 2021. Trong khi đó, doanh thu trung bình Bluetronics là 1,2 - 1,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục tăng, Thế Giới Di Động gần như đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia khi tất cả các nhà bán lẻ còn lại tại thị trường này chưa tới 50 cửa hàng. Sự thành công của dự án 50/6 còn có ý nghĩa hơn vì Bluetronics sẽ tạo nên hình mẫu chuẩn để chinh phục các thị trường giàu tiềm năng khác trong tương lai như Philippines, Indonesia, Thái Lan...

{keywords}
Chuỗi Bluetronics thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Campuchia.

Với nhiều doanh nghiệp, 2020 có lẽ là một năm chật vật, nhưng đối với Thế Giới Di Động, 2020 không còn là năm bị động trước tác động của thiên tai, dịch bệnh mà là một năm đầy ắp các sự kiện trong tâm thế chủ động tạo ra kết quả. Ngoài Điện máy Xanh supermini, trong năm vừa qua công ty còn mở thêm tới 150 cửa hàng bao gồm thegioididong, Điện máy Xanh lớn và Điện máy Xanh mini. Việc chuyển đổi shop cũng được diễn ra song song với gần 200 shop Điện máy Xanh lớn được chuyển đổi sang mô hình mới 4.0, layout được sắp xếp lại khiến sản phẩm bày bán nhiều hơn, doanh thu tăng từ 15%-30% so với trước đó.

Ngoài ra, công ty còn mở mới 250 điểm bán đồng hồ thu về 1.400 tỷ, 500 điểm bán laptop thu về 3.300 tỷ trong 11 tháng đầu năm. Về mặt vận hành là một loạt các cải tiến nâng cao năng suất nhân viên như mô hình All-in-one, mobile hóa công cụ làm việc, một nhân viên có thể làm nhiều thao tác để phục vụ khách hàng trọn vẹn, tiết giảm tới 6000 nhân viên. Ngoài ra 100% nhân viên thegioididiong và Điện máy Xanh hiện đảm nhiệm việc làm hồ sơ trả góp của các công ty tài chính trước đây, thay thế công việc của 10.000 người giúp giảm chi phí cho công ty và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em, người đứng sau hàng loạt các dự án và sự chuyển đổi này chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng không để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc của chúng tôi là đề ra mục tiêu, tập trung vào mục tiêu đó và không ngừng đeo đuổi để hiện thực hóa nó". Có thể nói, các cột mốc hoàn thành giúp mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trong năm 2021 là có cơ sở.

Tính chung toàn tập đoàn MWG, kết thúc 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, tăng 7%, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ đồng, tăng 2%. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020.

Minh An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.