MWG vẫn tăng số lượng shop mới và đạt doanh thu khủng trong năm 2020

Cá tính, dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá rất riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG. Đây chính là yếu tố giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.

{keywords}
CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em đại diện công ty nhận giải thưởng Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Khi dịch bệnh ập đến, khó có ai dám nghĩ đến sự phát triển và mở rộng. Thế nhưng, với Thế Giới Di Động, khi những bỡ ngỡ ban đầu tan đi là lúc công ty xác định cơ hội nằm ở đâu trong thời nguy khó. Và thế là các dự án 300/6 và 50/6 ra đời như một sự thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

300/6 nghĩa là mở mới 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini trong vòng 6 tháng còn lại của năm 2020. Đây là mô hình điện máy len lỏi trong các thôn, xã nhằm mở rộng đến tập khách hàng ở xa xôi hơn mà trước nay Điện máy Xanh chưa tiếp cận được. Nhờ mô hình này, chuỗi có thể gia tăng thị phần lên tới 60-70% trong một vài năm tới. Cũng tương tự, 50/6 là mở mới 50 cửa hàng Bluetronics trong vòng 6 tháng tại Campuchia, một mô hình được kỳ vọng sẽ mang thương hiệu Điện máy Xanh trở thành một thế lực tại Đông Nam Á.

{keywords}
Chuỗi Điện máy Xanh supermini được ủng hộ nhiệt tình bởi các khách hàng vùng nông thôn từ Nam ra Bắc.

"Thời điểm không ai làm gì thì Thế Giới Di Động sẽ cố gắng làm nhiều hơn, càng khó khăn càng là động lực để mình tìm kiếm giải pháp mới”, CEO 8X của Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của thegioididong và Điện máy Xanh là đạt doanh thu 8 tỷ USD trước năm 2022.

Với sự quyết liệt, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và đang làm khó nhiều doanh nghiệp, Thế Giới Di Động vẫn đều đặn khai trương mới trung bình gần 2 cửa hàng mỗi ngày. Cho tới nay, mục tiêu 300/6 và 50/6 không chỉ về đích bằng số lượng mà chất lượng mở mới mỗi cửa hàng cũng khả quan ngoài mong đợi.

Mỗi Điện máy Xanh supermini có doanh thu 1 - 1,2 tỷ đồng/tháng và có biên lợi nhuận ròng cao hơn 20% biên lợi nhuận ròng trung bình của toàn Tập đoàn, là cơ sở để ông Hiểu Em tự tin cho kế hoạch đẩy mạnh lên 1000 cửa hàng trong năm 2021. Trong khi đó, doanh thu trung bình Bluetronics là 1,2 - 1,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục tăng, Thế Giới Di Động gần như đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia khi tất cả các nhà bán lẻ còn lại tại thị trường này chưa tới 50 cửa hàng. Sự thành công của dự án 50/6 còn có ý nghĩa hơn vì Bluetronics sẽ tạo nên hình mẫu chuẩn để chinh phục các thị trường giàu tiềm năng khác trong tương lai như Philippines, Indonesia, Thái Lan...

{keywords}
Chuỗi Bluetronics thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Campuchia.

Với nhiều doanh nghiệp, 2020 có lẽ là một năm chật vật, nhưng đối với Thế Giới Di Động, 2020 không còn là năm bị động trước tác động của thiên tai, dịch bệnh mà là một năm đầy ắp các sự kiện trong tâm thế chủ động tạo ra kết quả. Ngoài Điện máy Xanh supermini, trong năm vừa qua công ty còn mở thêm tới 150 cửa hàng bao gồm thegioididong, Điện máy Xanh lớn và Điện máy Xanh mini. Việc chuyển đổi shop cũng được diễn ra song song với gần 200 shop Điện máy Xanh lớn được chuyển đổi sang mô hình mới 4.0, layout được sắp xếp lại khiến sản phẩm bày bán nhiều hơn, doanh thu tăng từ 15%-30% so với trước đó.

Ngoài ra, công ty còn mở mới 250 điểm bán đồng hồ thu về 1.400 tỷ, 500 điểm bán laptop thu về 3.300 tỷ trong 11 tháng đầu năm. Về mặt vận hành là một loạt các cải tiến nâng cao năng suất nhân viên như mô hình All-in-one, mobile hóa công cụ làm việc, một nhân viên có thể làm nhiều thao tác để phục vụ khách hàng trọn vẹn, tiết giảm tới 6000 nhân viên. Ngoài ra 100% nhân viên thegioididiong và Điện máy Xanh hiện đảm nhiệm việc làm hồ sơ trả góp của các công ty tài chính trước đây, thay thế công việc của 10.000 người giúp giảm chi phí cho công ty và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em, người đứng sau hàng loạt các dự án và sự chuyển đổi này chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng không để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc của chúng tôi là đề ra mục tiêu, tập trung vào mục tiêu đó và không ngừng đeo đuổi để hiện thực hóa nó". Có thể nói, các cột mốc hoàn thành giúp mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trong năm 2021 là có cơ sở.

Tính chung toàn tập đoàn MWG, kết thúc 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, tăng 7%, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ đồng, tăng 2%. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020.

Minh An

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.