MWG vẫn tăng số lượng shop mới và đạt doanh thu khủng trong năm 2020

Cá tính, dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá rất riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG. Đây chính là yếu tố giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.

{keywords}
CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em đại diện công ty nhận giải thưởng Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Khi dịch bệnh ập đến, khó có ai dám nghĩ đến sự phát triển và mở rộng. Thế nhưng, với Thế Giới Di Động, khi những bỡ ngỡ ban đầu tan đi là lúc công ty xác định cơ hội nằm ở đâu trong thời nguy khó. Và thế là các dự án 300/6 và 50/6 ra đời như một sự thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

300/6 nghĩa là mở mới 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini trong vòng 6 tháng còn lại của năm 2020. Đây là mô hình điện máy len lỏi trong các thôn, xã nhằm mở rộng đến tập khách hàng ở xa xôi hơn mà trước nay Điện máy Xanh chưa tiếp cận được. Nhờ mô hình này, chuỗi có thể gia tăng thị phần lên tới 60-70% trong một vài năm tới. Cũng tương tự, 50/6 là mở mới 50 cửa hàng Bluetronics trong vòng 6 tháng tại Campuchia, một mô hình được kỳ vọng sẽ mang thương hiệu Điện máy Xanh trở thành một thế lực tại Đông Nam Á.

{keywords}
Chuỗi Điện máy Xanh supermini được ủng hộ nhiệt tình bởi các khách hàng vùng nông thôn từ Nam ra Bắc.

"Thời điểm không ai làm gì thì Thế Giới Di Động sẽ cố gắng làm nhiều hơn, càng khó khăn càng là động lực để mình tìm kiếm giải pháp mới”, CEO 8X của Thế Giới Di Động cho biết, mục tiêu của thegioididong và Điện máy Xanh là đạt doanh thu 8 tỷ USD trước năm 2022.

Với sự quyết liệt, dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và đang làm khó nhiều doanh nghiệp, Thế Giới Di Động vẫn đều đặn khai trương mới trung bình gần 2 cửa hàng mỗi ngày. Cho tới nay, mục tiêu 300/6 và 50/6 không chỉ về đích bằng số lượng mà chất lượng mở mới mỗi cửa hàng cũng khả quan ngoài mong đợi.

Mỗi Điện máy Xanh supermini có doanh thu 1 - 1,2 tỷ đồng/tháng và có biên lợi nhuận ròng cao hơn 20% biên lợi nhuận ròng trung bình của toàn Tập đoàn, là cơ sở để ông Hiểu Em tự tin cho kế hoạch đẩy mạnh lên 1000 cửa hàng trong năm 2021. Trong khi đó, doanh thu trung bình Bluetronics là 1,2 - 1,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục tăng, Thế Giới Di Động gần như đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia khi tất cả các nhà bán lẻ còn lại tại thị trường này chưa tới 50 cửa hàng. Sự thành công của dự án 50/6 còn có ý nghĩa hơn vì Bluetronics sẽ tạo nên hình mẫu chuẩn để chinh phục các thị trường giàu tiềm năng khác trong tương lai như Philippines, Indonesia, Thái Lan...

{keywords}
Chuỗi Bluetronics thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Campuchia.

Với nhiều doanh nghiệp, 2020 có lẽ là một năm chật vật, nhưng đối với Thế Giới Di Động, 2020 không còn là năm bị động trước tác động của thiên tai, dịch bệnh mà là một năm đầy ắp các sự kiện trong tâm thế chủ động tạo ra kết quả. Ngoài Điện máy Xanh supermini, trong năm vừa qua công ty còn mở thêm tới 150 cửa hàng bao gồm thegioididong, Điện máy Xanh lớn và Điện máy Xanh mini. Việc chuyển đổi shop cũng được diễn ra song song với gần 200 shop Điện máy Xanh lớn được chuyển đổi sang mô hình mới 4.0, layout được sắp xếp lại khiến sản phẩm bày bán nhiều hơn, doanh thu tăng từ 15%-30% so với trước đó.

Ngoài ra, công ty còn mở mới 250 điểm bán đồng hồ thu về 1.400 tỷ, 500 điểm bán laptop thu về 3.300 tỷ trong 11 tháng đầu năm. Về mặt vận hành là một loạt các cải tiến nâng cao năng suất nhân viên như mô hình All-in-one, mobile hóa công cụ làm việc, một nhân viên có thể làm nhiều thao tác để phục vụ khách hàng trọn vẹn, tiết giảm tới 6000 nhân viên. Ngoài ra 100% nhân viên thegioididiong và Điện máy Xanh hiện đảm nhiệm việc làm hồ sơ trả góp của các công ty tài chính trước đây, thay thế công việc của 10.000 người giúp giảm chi phí cho công ty và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

CEO Đoàn Văn Hiểu Em, người đứng sau hàng loạt các dự án và sự chuyển đổi này chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng không để bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Việc của chúng tôi là đề ra mục tiêu, tập trung vào mục tiêu đó và không ngừng đeo đuổi để hiện thực hóa nó". Có thể nói, các cột mốc hoàn thành giúp mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trong năm 2021 là có cơ sở.

Tính chung toàn tập đoàn MWG, kết thúc 11 tháng đầu năm 2020, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, tăng 7%, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ đồng, tăng 2%. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020.

Minh An

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.