Mùa World Cup, nhiều người mang điện thoại cũ đi bán

Các cửa hàng có thu máy cũ cho biết lượng người bán máy dịp World Cup cao hơn so với ngày thường.

World Cup đi qua khoảng hơn hai tuần, thị trường di động trong thời gian này cũng khá im ắng do sức hút của các đội bóng mạnh nhất thế giới tụ họp tại Nga. Các cửa hàng cho biết sức mua bình thường hoặc giảm nhẹ, đặc biệt người mang điện thoại cũ đi bán khá nhiều.

Mùa World Cup, nhiều người mang điện thoại cũ đi bán - ảnh 1

Khách mua hàng tại một cửa hàng điện thoại - Ảnh: N.H

Ông Nguyễn Đạt, điều hành hệ thống Di Động Việt (TP.HCM) cho biết hai tuần gần đây lượng người mang điện thoại cũ bán lại tăng lên bất ngờ. Hàng ngày các cửa hàng ông thu lại khoảng 5-6 máy cũ thì nay tăng gấp đôi, từ 10-12 máy.

“Các máy cũ mang bán chủ yếu ở mức giá phổ thông, từ 4-6 triệu đồng. Người bán máy cao cấp không thấy tăng”, ông Đạt nói.

Ông Minh Tuấn, đại diện Minh Tuấn Mobile (TP.HCM), cho biết những ngày đầu World Cup người mang bán điện thoại cũ gia tăng, tuy nhiên những ngày gần đây xu hướng này giảm về lại như ngày thường.

“Việc người bán điện thoại cũ gia tăng có liên hệ với World Cup hay không khó lý giải, cũng có thể là trùng hợp. Gần đây chính sách mua hàng trả góp 0 đồng được áp dụng khá rộng, có thể người dùng mua máy dùng một gian không muốn dùng nữa nên đem bán”, ông Tuấn lý giải.

Song song với việc máy cũ được bán nhiều hơn, một số khách hàng cũng đi tìm mua điện thoại cũ giá tốt. Ghi nhận từ vài cửa hàng cho biết khách thường gọi hỏi điện thoại iPhone cũ, chủ yếu các mẫu như iPhone 7, 7 Plus, Samsung Galaxy S8,...

Tâm lý chờ mua những sản phẩm giá hời mùa World Cup có lẽ ảnh hưởng đến thị trường chung khi máy mới bán chậm hơn. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là mùa thấp điểm khi nhiều người chờ đợi các sản phẩm iPhone mới vào tháng 9, hoặc Galaxy Note sắp tới đây.

Bên cạnh việc điện thoại cũ mang bán nhiều hơn, xu hướng khách hàng ghé thăm các cửa hàng cũng khác so với ngày thường. Các cửa hàng cho biết buổi sáng và buổi tối khách đến thưa hẳn, người mua chủ yếu ghé vào giờ trưa và chiều.

Điều này khá dễ lý giải khi các trận bóng tại World Cup chủ yếu diễn ra vào tầm 9 giờ tối và 2 giờ sáng. Nhiều người dành buổi tối để xem bóng đá, trong khi những người coi giờ khuya thì buổi sáng sẽ thức dậy muộn. Không chỉ cửa hàng điện thoại, nhiều cửa hàng khác cũng ghi nhận tình trạng này.

Trong khi đó, mặc dù có thời điểm tăng mạnh nhưng lượng người mua TV bắt đầu giảm dần gần đây. Đại diện hệ thống siêu thị Điện máy Xanh cho biết người mua tivi tăng đều lên trước World Cup và tăng đỉnh điểm vào ngày khai mạc sự kiện này. Tuy nhiên thời gian này sức mua giảm hẳn lại so với giai đoạn đầu.

World Cup còn hơn 10 ngày nữa sẽ kết thúc, nhiều hàng quán ăn nên làm ra mùa này do khách ghé xem World Cup, tuy nhiên cũng nhiều nơi khác chịu ảnh hưởng của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Các chủ cửa hàng cho biết trừ khi quảng bá “ăn theo” World Cup mới hiệu quả, còn lại các chương trình khác đành tạm gác lại để chờ sự kiện này qua đi.

Hải Đăng

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.