Mua vé tàu dân phe: Coi chừng vé giả

Vào dịp cuối năm, cũng là lúc đông đảo người xa quê lại thấp thỏm mua vé tàu xe hồi hương. Tình trạng phe vé ở ga Hà Nội cuối năm càng nhộn nhịp hơn…

Mua vé tàu dân phe: Coi chừng vé giả

Hai ngày hôm nay ra ga mua mà anh Nguyễn Đức Quân, quê Yên Bái không mua được, tới quầy mua vé hỏi, anh nhận được nhân viên bán vé thông báo hết vé cho chuyến đi mà anh dự định. Loanh quanh ra cửa ga, anh được mấy tay phe vé chìa ra cả sấp.

“Nói thật trước kia, tôi cũng nghe nhiều đến chuyện phe vé từ lâu, nhưng nay tiếp xúc thực sự mình cũng rất ức chế về việc này. Mua vé không được, nhưng ra cổng hỏi phe vé trả lời vẫn mua được. Không chỉ tôi, mà tôi tin chắc ai đích thân đi mua vé cũng thấy ức chế” – anh Quân bức xúc.

Ga Hà Nội: Phe vé lại hoành hành

Phe vé đang "lộng hành" t rước cửa ga

Giá vé do đội ngũ này bán ra thường bị đội lên khá cao so với số tiền in trên vé. Tại ga Hà Nội, dân phe thường hưởng chênh lệch từ 100 đến 200 ngàn cho một vé Hà Nội đi Sài Gòn thậm chí còn hơn.

Trưa 17-11, vừa đến khu vực ga Hà Nội (đường Lê Duẩn), PV đã bị vây quanh bởi ba, bốn tay “cò”. Vào đến sát hành lang nhà ga chúng tôi lại bị một nhóm người đặc biệt có cả trẻ con chào mời "vòng 2". Không chỉ vậy, phía trong khu vực bán vé luôn xuất hiện một số cò vé đừng gần cửa bán vé, thăm dò tình hình nếu khách không mua được vé tại cửa bán vé, chúng sẽ ra ngoài “phím” cho đồng bọn bám theo chào mời.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, quê Hà Tĩnh bức xúc: “Bao nhiêu người cần mua vé phải xếp hàng cả ngày mà có khi còn chưa mua được, trong khi đó “cò” vé “đào” đâu ra lắm vé như thế? Nếu số lượng vé được tuồn ra ngoài không phải từ nơi bán vé thì từ đâu”?

Có nhiều câu hỏi đặt ra cho người mua vé tàu tết rằng; tại sao biết trước được nhu cầu vé của dân là khá lớn nhưng năm nào tình trạng "cháy" vé cũng tái xuất. Mấy năm gần đây, ngành đường sắt liên tục đưa ra các hình thức bán vé với mục đích ngăn chặn tình trạng vé chợ đen. Nhưng dường như chỉ là hình thức.

Ga Hà Nội: Phe vé lại hoành hành

Phe vé đang tìm "con mồi"

Theo kinh nghiệm của người thường xuyên phải đi tàu, anh Hiếu cho biết; mua vé chợ đen, người mua rất dễ mua phải vé giả. Bọn phe vé thường đánh vào tâm lý của người đi tàu, vì hết vé, giờ chạy sắp đến, thường tặc lưỡi chấp nhận đắt "mua cho xong", nên người mua rất ít khi để ý đặc biệt giờ chạy vào ban đêm.

Dân phe vé sẽ sửa ngày tháng vào vé, bằng cách dán đè lên rất khéo. Nhưng nếu nhìn kỹ vẫn phát hiện được. Nhưng gặp vào người không hay đi tàu sẽ rất khó nhận biết.

Trong vai là người mua vé tàu đi Đà Nẵng, tôi gặp một phe vé đứng trước ga Hà Nội, và được ra giá 500 ngàn cho một vé ngồi mềm, trong khi đó giá vé trong ga chỉ có 360 đồng/vé . Nói rồi người này đưa ra cả xấp. Thấy người mua có vẻ nghi ngờ vé giả, "phe" trợn mắt: “ Làm gì có vé giả, vé trong ga đưa ra chẳng lẽ lại là giả à? Tôi làm ăn quanh năm ở ga, tôi mà bán vé giả chắc mất đường sống lâu rồi”.

Trao đổi với PV báo điện tử infonet, ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội cho rằng, hiện các chế tài xử phạt nạn phe vé còn quá nhẹ, chỉ dừng ở mức xử phạt hành chính nên chưa đủ mức răn đe ngăn chặn nạn phe vé, đặc biệt là những dịp lễ tết.

Ông Rậu nói: Ga Hà Nội thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ nhân viên nhà ga không có biển hiện tiếp tay cho phe vé. Nếu phát hiện chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Đối với trường hợp các phe vé sử dụng vé giả chúng tôi sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý triệt để các đối tượng này.

Hữu Thắng

.

.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.