Mua sắm qua thiết bị di động: Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực

Xếp thứ 5 trong khu vực Châu Á/TBD, Việt Nam đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng về số người đã thực hiện mua sắm qua điện thoại thông minh, tăng từ 34.9% trong năm 2013 lên 45.2% trong năm 2014.

Khảo sát mới nhất về mua sắm qua di động của MasterCard cho thấy Việt Nam đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng về mua sắm trên di động, xếp thứ 5 trong khu vực Châu Á/TBD, với số người đã thực hiện mua sắm qua điện thoại thông minh tăng từ 34.9% trong năm 2013 lên 45.2% trong năm 2014.  

Nhìn chung, người tiêu dùng Trung Quốc (70.1%), Ấn Độ (62.9%) và Đài Loan (62.6%) có xu hướng mua sắm với smartphone nhiều nhất. Gần một nửa số người được phỏng vấn tại châu Á Thái Bình Dương (49.5%) cho biết sự tiện lợi là lý do thuyết phục nhất để mua sắm bằng smartphone. 

Các lý do khác bao gồm khả năng mua sắm mọi lúc mọi nơi (43.9%) và sự xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng hỗ trợ mua sắm trực tuyến (39.5%).  

Mua sắm qua thiết bị di động: Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực - ảnh 1

Các sản phẩm mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người tiêu dùng châu Á Thái Bình Dương bao gồm quần áo và phụ kiện (27.9%), tiếp đến là ứng dụng (21.2%) và coupon mua sắm hàng ngày (19.2%). Hơn 1/3 người tiêu dùng châu Á (37.4%) và Hàn Quốc (36.0%) sử dụng smartphone để mua sắm quần áo và phụ kiện. Trong khi đó, các ứng dụng đứng đầu danh mục hàng hóa mua sắm bằng smartphone của người tiêu dùng tại Thái Lan (33.8%) và Việt Nam (31.8%).   

Ông Raj Dhamodharan, Trưởng Nhóm, bộ phận Thanh Toán Mới Nổi, khu vực Châu Á/TBD, MasterCard nhận định,” Những phương thức thanh toán đang ngày càng trở nên đa dạng và thông tin được lưu trữ trên ngày càng nhiều thiết bị hơn, do đó điều quan trọng là người tiêu dùng phải cảm thấy dữ liệu an toàn và đảm bảo. 

MasterCard nỗ lực không ngừng nhằm mang lại sự an toàn, dẫn đầu cải tiến công nghệ và bảo mật trong lĩnh vực EMV, mã hóa đầu cuối, mã hóa thông tin khách hàng và xác thực… Các thương hiệu và các cổng mua sắm trực tuyến cần đảm bảo những phương thức đơn giản và dễ dàng nhất để truy cập và thanh toán, vì sự tiện lợi có vai trò hết sức quan trọng đối với người tiêu dùng, quyết định họ sẽ mua sắm trên điện thoại di động hay tại cửa hàng.”

% người tiêu dùng đã thực hiện mua sắm qua điện thoại thông minh


2014

2013

2012

Châu Á/TBD

45.6

38.6

35.4

Hàn Quốc

53.8

47.6

40.2

Trung Quốc

70.1

59.4

54.1

Thái Lan

58.8

51.2

51.0

Hong Kong

38.2

40.0

40.9

Đài Loan

62.6

45.2

28.2

Singapore

36.7

31.4

39.8

Việt Nam

45.2

34.9

33.7

Indonesia

54.9

46.7

54.5

Ấn Độ

62.9

47.1

30.3

Malaysia

45.6

31.5

25.4

Philippines

34.0

32.8

21.4

Nhật Bản

25.8

22.9

25.8

New Zealand

20.7

15.0

18.2

Úc

19.6

24.8

18.7

Nguyên Trang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.