Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng

Thống kê của các trang thương mại điện tử cho thấy các mặt hàng thiết yếu được mua nhiều, nhưng các mặt hàng điện tử cũng tiêu thụ mạnh.

Trong giai đoạn người dân được khuyến khích mua hàng online, nhiều nơi ghi nhận đơn hàng online tăng lên. Bên cạnh các mặt hàng phục nhu cầu hàng ngày thì những món hàng công nghệ phục vụ làm việc tại nhà cũng được tiêu thụ mạnh.

Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng - ảnh 1

Hàng tiêu dùng bên trong một cửa hàng bách hóa. Ảnh: Hải Đăng

Lazada cho biết giai đoạn này xu hướng mua sắm của người tiêu dùng chuyển dịch đáng kể từ trực tiếp sang trực tuyến. Trong một chiến dịch kích cầu của trang thương mại điện tử này hồi cuối tháng 3 cho thấy, người dân ưa chuộng mua sắm tiết kiệm, tăng mặt hàng thiết yếu.

Trong kết quả kinh doanh tháng 3, chuỗi Thế Giới Di Động nhận định doanh thu online có xu hướng tăng ở cả chuỗi bách hóa lẫn chuỗi hàng công nghệ. 

Đặc biệt ở khu vực có các cửa hàng bị đóng tạm thời, FPT Shop cho biết doanh thu thương mại điện tử của họ tăng 40% so với bình thường.

Tám sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến trên Lazada do phần lớn người dân hạn chế ra đường gồm: máy khử khuẩn không khí, nồi chiên không dầu, lò nướng, thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi, sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ, sản phẩm tắm cho em bé, điện thoại di động, túi xách và ba lô.

Trả lời ICTnews, Shopee cho biết sau khi quy định của chính phủ về cách ly toàn xã hội được ban hành, nền tảng này gia tăng nỗ lực cung cấp các dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Các nhu yếu phẩm như tã bỉm trẻ em, giấy vệ sinh, khăn ướt, khẩu trang, nước rửa tay khô, thực phẩm khô như sữa hộp, mì gói, dầu ăn, đồ hộp, cà phê, gạo và các sản phẩm cần thiết khác được chuẩn bị đầy đủ để người dân mua sắm mà không cần ra khỏi nhà. 

Trong email gửi đến người dùng, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki, cũng khẳng định trước nhu cầu tăng cao, đơn vị này phối hợp chặt chẽ với nhà bán hàng để tăng cường sản xuất nhu yếu phẩm (thực phẩm, đồ dùng gia đình…), sản phẩm y tế (khẩu trang, nước rửa tay…) và lưu trữ ở tất cả kho hàng trên toàn quốc. 

Bên cạnh sự tăng trưởng của hàng hóa thiết yếu, mặt hàng công nghệ cũng tăng mạnh gần đây. Trong tháng 3, Lazada cho biết điện thoại di động và máy tính bảng có mức tăng trưởng gấp 7 lần so với ngày thường. Ngoài ra, 5 mặt hàng bán chạy nhất trên nền tảng này đều liên quan tới sản phẩm điện thoại. Lazada nhận định kết quả này có thể đến từ nhu cầu gia tăng kết nối khi làm việc tại nhà trong giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến nhu cầu làm việc tại nhà, trong tháng 3 lượng laptop bán ra tại FPT Shop tăng trưởng đến 157%. Tháng 2, laptop tại chuỗi này và chuỗi Thế Giới Di Động đều tăng 80% so với cùng kỳ.

Tỷ trọng bán hàng online điện máy và điện thoại tại Thế Giới Di Động trong tháng 3 chiếm 13% doanh số tổng.

Trong bối cảnh nhu cầu mua online gia tăng nhưng các biện pháp hạn chế di chuyển được đưa ra, các trang thương mại điện tử đều cam kết vẫn hoạt động bình thường trong giai đoạn này và việc vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra thông suốt.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu ngưng nhiều phương tiện, bao gồm: xe khách, xe buýt, xe taxi,... kể từ 1/4 đến 15/4, tuy nhiên các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết vẫn được lưu thông bình thường.

Hải Đăng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.