Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng

Thống kê của các trang thương mại điện tử cho thấy các mặt hàng thiết yếu được mua nhiều, nhưng các mặt hàng điện tử cũng tiêu thụ mạnh.

Trong giai đoạn người dân được khuyến khích mua hàng online, nhiều nơi ghi nhận đơn hàng online tăng lên. Bên cạnh các mặt hàng phục nhu cầu hàng ngày thì những món hàng công nghệ phục vụ làm việc tại nhà cũng được tiêu thụ mạnh.

Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng - ảnh 1

Hàng tiêu dùng bên trong một cửa hàng bách hóa. Ảnh: Hải Đăng

Lazada cho biết giai đoạn này xu hướng mua sắm của người tiêu dùng chuyển dịch đáng kể từ trực tiếp sang trực tuyến. Trong một chiến dịch kích cầu của trang thương mại điện tử này hồi cuối tháng 3 cho thấy, người dân ưa chuộng mua sắm tiết kiệm, tăng mặt hàng thiết yếu.

Trong kết quả kinh doanh tháng 3, chuỗi Thế Giới Di Động nhận định doanh thu online có xu hướng tăng ở cả chuỗi bách hóa lẫn chuỗi hàng công nghệ. 

Đặc biệt ở khu vực có các cửa hàng bị đóng tạm thời, FPT Shop cho biết doanh thu thương mại điện tử của họ tăng 40% so với bình thường.

Tám sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến trên Lazada do phần lớn người dân hạn chế ra đường gồm: máy khử khuẩn không khí, nồi chiên không dầu, lò nướng, thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi, sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ, sản phẩm tắm cho em bé, điện thoại di động, túi xách và ba lô.

Trả lời ICTnews, Shopee cho biết sau khi quy định của chính phủ về cách ly toàn xã hội được ban hành, nền tảng này gia tăng nỗ lực cung cấp các dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Các nhu yếu phẩm như tã bỉm trẻ em, giấy vệ sinh, khăn ướt, khẩu trang, nước rửa tay khô, thực phẩm khô như sữa hộp, mì gói, dầu ăn, đồ hộp, cà phê, gạo và các sản phẩm cần thiết khác được chuẩn bị đầy đủ để người dân mua sắm mà không cần ra khỏi nhà. 

Trong email gửi đến người dùng, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki, cũng khẳng định trước nhu cầu tăng cao, đơn vị này phối hợp chặt chẽ với nhà bán hàng để tăng cường sản xuất nhu yếu phẩm (thực phẩm, đồ dùng gia đình…), sản phẩm y tế (khẩu trang, nước rửa tay…) và lưu trữ ở tất cả kho hàng trên toàn quốc. 

Bên cạnh sự tăng trưởng của hàng hóa thiết yếu, mặt hàng công nghệ cũng tăng mạnh gần đây. Trong tháng 3, Lazada cho biết điện thoại di động và máy tính bảng có mức tăng trưởng gấp 7 lần so với ngày thường. Ngoài ra, 5 mặt hàng bán chạy nhất trên nền tảng này đều liên quan tới sản phẩm điện thoại. Lazada nhận định kết quả này có thể đến từ nhu cầu gia tăng kết nối khi làm việc tại nhà trong giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến nhu cầu làm việc tại nhà, trong tháng 3 lượng laptop bán ra tại FPT Shop tăng trưởng đến 157%. Tháng 2, laptop tại chuỗi này và chuỗi Thế Giới Di Động đều tăng 80% so với cùng kỳ.

Tỷ trọng bán hàng online điện máy và điện thoại tại Thế Giới Di Động trong tháng 3 chiếm 13% doanh số tổng.

Trong bối cảnh nhu cầu mua online gia tăng nhưng các biện pháp hạn chế di chuyển được đưa ra, các trang thương mại điện tử đều cam kết vẫn hoạt động bình thường trong giai đoạn này và việc vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra thông suốt.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu ngưng nhiều phương tiện, bao gồm: xe khách, xe buýt, xe taxi,... kể từ 1/4 đến 15/4, tuy nhiên các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết vẫn được lưu thông bình thường.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.