Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng

Thống kê của các trang thương mại điện tử cho thấy các mặt hàng thiết yếu được mua nhiều, nhưng các mặt hàng điện tử cũng tiêu thụ mạnh.

Trong giai đoạn người dân được khuyến khích mua hàng online, nhiều nơi ghi nhận đơn hàng online tăng lên. Bên cạnh các mặt hàng phục nhu cầu hàng ngày thì những món hàng công nghệ phục vụ làm việc tại nhà cũng được tiêu thụ mạnh.

Mua sắm online: Hàng thiết yếu được mua nhiều, đồ điện tử cũng tăng - ảnh 1

Hàng tiêu dùng bên trong một cửa hàng bách hóa. Ảnh: Hải Đăng

Lazada cho biết giai đoạn này xu hướng mua sắm của người tiêu dùng chuyển dịch đáng kể từ trực tiếp sang trực tuyến. Trong một chiến dịch kích cầu của trang thương mại điện tử này hồi cuối tháng 3 cho thấy, người dân ưa chuộng mua sắm tiết kiệm, tăng mặt hàng thiết yếu.

Trong kết quả kinh doanh tháng 3, chuỗi Thế Giới Di Động nhận định doanh thu online có xu hướng tăng ở cả chuỗi bách hóa lẫn chuỗi hàng công nghệ. 

Đặc biệt ở khu vực có các cửa hàng bị đóng tạm thời, FPT Shop cho biết doanh thu thương mại điện tử của họ tăng 40% so với bình thường.

Tám sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến trên Lazada do phần lớn người dân hạn chế ra đường gồm: máy khử khuẩn không khí, nồi chiên không dầu, lò nướng, thực phẩm đông lạnh và bánh mì tươi, sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ, sản phẩm tắm cho em bé, điện thoại di động, túi xách và ba lô.

Trả lời ICTnews, Shopee cho biết sau khi quy định của chính phủ về cách ly toàn xã hội được ban hành, nền tảng này gia tăng nỗ lực cung cấp các dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng tại Việt Nam. 

Các nhu yếu phẩm như tã bỉm trẻ em, giấy vệ sinh, khăn ướt, khẩu trang, nước rửa tay khô, thực phẩm khô như sữa hộp, mì gói, dầu ăn, đồ hộp, cà phê, gạo và các sản phẩm cần thiết khác được chuẩn bị đầy đủ để người dân mua sắm mà không cần ra khỏi nhà. 

Trong email gửi đến người dùng, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki, cũng khẳng định trước nhu cầu tăng cao, đơn vị này phối hợp chặt chẽ với nhà bán hàng để tăng cường sản xuất nhu yếu phẩm (thực phẩm, đồ dùng gia đình…), sản phẩm y tế (khẩu trang, nước rửa tay…) và lưu trữ ở tất cả kho hàng trên toàn quốc. 

Bên cạnh sự tăng trưởng của hàng hóa thiết yếu, mặt hàng công nghệ cũng tăng mạnh gần đây. Trong tháng 3, Lazada cho biết điện thoại di động và máy tính bảng có mức tăng trưởng gấp 7 lần so với ngày thường. Ngoài ra, 5 mặt hàng bán chạy nhất trên nền tảng này đều liên quan tới sản phẩm điện thoại. Lazada nhận định kết quả này có thể đến từ nhu cầu gia tăng kết nối khi làm việc tại nhà trong giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến nhu cầu làm việc tại nhà, trong tháng 3 lượng laptop bán ra tại FPT Shop tăng trưởng đến 157%. Tháng 2, laptop tại chuỗi này và chuỗi Thế Giới Di Động đều tăng 80% so với cùng kỳ.

Tỷ trọng bán hàng online điện máy và điện thoại tại Thế Giới Di Động trong tháng 3 chiếm 13% doanh số tổng.

Trong bối cảnh nhu cầu mua online gia tăng nhưng các biện pháp hạn chế di chuyển được đưa ra, các trang thương mại điện tử đều cam kết vẫn hoạt động bình thường trong giai đoạn này và việc vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra thông suốt.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu ngưng nhiều phương tiện, bao gồm: xe khách, xe buýt, xe taxi,... kể từ 1/4 đến 15/4, tuy nhiên các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết vẫn được lưu thông bình thường.

Hải Đăng

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.